Gạch nhà tắm thường xuyên mốc bẩn, ố vàng:  Chỉ bạn 5 mẹo rẻ tiền giúp gạch nhà tắm sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - Gạch ốp tường nhà tắm thường bị ố vàng do nước tắm có chứa một lượng sắt nhất định. Nước bám lên tường gạch lâu ngày tạo nên vết gỉ sét màu vàng. Để làm sạch chúng bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Dùng giấm lau gạch ốp tường nhà tắm

Bạn pha hỗn hợp dung dịch giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho hỗn hợp vào xô lau nhà. Sau đó dùng cây lau nhà nhúng vào hỗn hợp dung dịch này, lau toàn bộ nền nhà vệ sinh. Tiếp đến bạn dùng bàn chải nhúng vào dung dịch, chà mạnh ở các ngóc ngách của nền nhà. Cuối cùng dùng nước rửa sạch một lần nữa.

Dùng baking soda làm sạch gạch ốp tường

Mạch gạch là nơi dễ tiếp xúc với vết bẩn nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi muốn làm sạch nó không hề khó. Một trong những nguyên liệu giúp làm sạch hiệu quả là baking soda.

Bạn lấy baking soda hoặc nước chanh tươi thoa lên các đường mạch của gạch sẽ giúp làm sạch các vết bẩn nhanh chóng. Một cách khác là dùng khoai tây giã nhuyễn gói trong khăn mềm sau đó lau mạnh lên mạch gạch.

Một cách nữa là dùng hỗn hợp giấm gạo trắng, muối và nước soda đổ lên mạch gạch và dùng bàn chải chà mạnh sau 3 phút sẽ giúp mạch gạch sạch bóng tự nhiên.

Vệ sinh gạch ốp tường bằng tro bếp

Nếu như có tro bếp bạn hãy tận dụng để làm sạch gạch ốp tường. Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một ít tro bếp sạch sau đó rắc lên những vị trí bị ố. Sau khoảng 3 phút thì dùng bàn chải chà thật mạnh đến khi vết ố biến mất thì bạn rửa lại bằng nước sạch, bức tường ốp gạch sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Bạn có thể trộn dung dịch tẩy rửa nhẹ vào với nước ấm. Giờ đây bạn đã có một hỗn hợp làm sạch tường gạch nhà tắm tuyệt vời. Trong dung dịch tẩy rửa chuyên dụng có chất oxy hóa nên có khả năng phân hủy phân tử hữu cơ hiệu quả.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là thứ mà nhà nào cũng. Bạn có thể dùng nó để làm sạch tường nhà tắm. Trước tiên bạn chuẩn bị một hộp đựng (hoặc vật chứa nào khác mà bạn có), đổ một lượng kem đánh răng vào hộp. Tiếp đến cho nước vào và khuấy hỗn hợp bằng bàn chải đánh răng cho tan đều.  

Bây giờ hãy dùng hỗn hợp này để làm sạch tường gạch nhà tắm. Cuối cùng, dùng nước làm sạch lại một lần nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link