Vợ "say nắng" soái ca, chồng nói đó là việc tốt và cái kết bất ngờ ngoài dự đoán!

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng ở bên nhau bên cạnh chữ "yêu" còn cần đến chữ "thương". Có ai đó đã nói rằng khi trưởng thành người ta sẽ nhận ra chữ "thương" còn quan trọng hơn chữ "yêu" gấp trăm lần.

Vợ "say nắng" người khác là chuyện tốt

Năm đó, ở bên ngoài, người vợ gặp một người đàn ông khác, cũng có thể gọi là bạn tri kỷ khác giới. Đó là một người đàn ông phong độ, tài hoa. Chỉ thiếu chút nữa, người này đã trở thành tình nhân của người phụ nữ đã có gia đình.

Có thể vì cuộc hôn nhân của cô quá nguội lạnh, cũng có thể vì tình cảm của cô quá cô đơn… thế nên sự xuất hiện của người đàn ông kia đã đem đến cho người phụ nữ đã làm vợ, làm mẹ cảm giác mới mẻ, giống như được yêu lại, mãnh liệt như hồi đầu.

Đã vài năm nay, cô không có thói quen trang điểm, không muốn ra khỏi nhà, thường hay làm biếng nằm dài trên sô pha cả ngày không ăn cơm… Thế nhưng sau khi gặp người đàn ông đó, cô bỗng tươi trẻ trở lại…

Người chồng dường như đã cảm nhận được sự thay đổi của vợ, anh hỏi vợ một cách đầy lý trí: “Có phải ở bên ngoài, em đã gặp người thích mình?”

CHuyen-gia-tam-ly-tri-lieu-tinh-yeu-hon-nhan-gia-dinh-pepper21330787_10213738614850356_905337711_o

Người vợ cũng thẳng thắn gật đầu khẳng định.

Người chồng liền nói: “Đó là việc tốt đấy. Nhưng em cần phải chú ý mức độ.”

Câu này chẳng giống lời của một người chồng nói với vợ khi phát hiện nửa kia của mình thích một người đàn ông khác ở bên ngoài.

Người vợ hiếu kỳ hỏi lại: “Chú ý mức độ như thế nào? Phát triển đến mức ly hôn với anh có được không?”

“Không được. Nếu không anh đã không phải tốn lời với em rồi”, người chồng đáp.

Rồi anh tiếp tục nói thêm với vợ: “Có rất nhiều người giống như chúng ta và đó chính là hôn nhân.

Nếu hai người luôn luôn trong trạng thái yêu đương cao trào, như vậy sẽ mệt chết. Hai người khi đã quá hiểu nhau, chạm tới đối phương cũng chẳng khác gì chạm vào chính mình, khó có thể có cao trào trong tình cảm như trước đây.

Thế nên hôn nhân của chúng ta không có vấn đề gì cả, chỉ là nhận thức của con người về hôn nhân có vấn đề, chưa trưởng thành mà thôi.

Bây giờ em gặp người đó, anh ta đem đến cho em cảm giác mới mẻ, em cảm thấy anh ta tốt, quan hệ của chúng ta không tốt. Vậy là em đã sai.

Nếu em và anh ta kết hôn, sống vài năm, em cũng sẽ phát hiện ra rằng chúng ta của hôm nay cũng sẽ là em và anh ta của sau này, thậm chí còn không được như vậy.

Bởi lẽ hai chúng ta ngay từ đầu đã không có sự ngăn cách về con tim, chúng ta có con trai, chúng ta cùng nhau mua nhà, xây dựng cuộc sống. Em và anh, mỗi một đồng kiếm được đều là vì con, vì gia đình mình.

eog1442204371

Còn em và anh ta thì sao? Ngay từ khi bắt đầu, anh ta đã có bạn gái, em đã có con trai, ai cũng muốn chiếm lĩnh nhiều hơn, mãi mãi chẳng thể cân bằng.

Khi tình cảm ở mức độ cao trào, hai người có thể sống cùng nhau nhưng một khi tình cảm đã qua ngưỡng cao nhất, trầm lắng xuống, anh ta sẽ giống như người ngoài. Và đến lúc đó, rồi em sẽ hối hận!

Vì thế, nếu em cảm thấy sống với anh ta sẽ tốt hơn, vậy em cứ đi đi.”

Lời vừa dứt, không hiểu sao, người vợ bất giác ôm chặt lấy chồng, nước mắt lăn dài trên má. Kể từ khi đó, cô không bao giờ nói lại chuyện ly hôn.

Chữ "thương" đáng giá gấp ngàn lần chữ "yêu"

Sự an yên của tuổi già là bao vất vả, khó khăn của tuổi trẻ. Nếu như, cả cuộc đời bạn, chỉ đi đuổi bắt cái bóng của cuộc đời là tình yêu, thì cuối đời, bạn còn lại gì? Gia đình, con cái, sự thanh nhàn của tuổi gần đất xa trời?

lam-the-nao-de-biet-ngoi-yeu-minh-that-long

Bởi thế, đời người cứ chảy trôi, hôn nhân, dù khó khăn thế nào, chỉ cần bạn sống với trách nhiệm, sẽ không buông thả cảm xúc bản thân một cách dễ dàng. Người ta có câu “không ai nắm tay đến sáng”, tình cảm nào cũng có thăng trầm, điều quan trọng chính là bản lĩnh vượt qua thử thách trông gai.

Đừng vì cảm xúc nhất thời mà trở thành một người vô trách nhiệm với gia đình, với cuộc đời mình.Tiến tới hôn nhân, là khi hai người chấp nhận ràng buộc không chỉ bằng tình yêu, mà còn là trách nhiệm.

Chừng nào trách nhiệm ấy khiến bạn còn niềm vui, hạnh phúc với công sức, tình cảm mình bỏ ra, chừng đó hôn nhân còn hạnh phúc.

Hãy sống với tình yêu và trách nhiệm, có như thế sự bền vững của gia đình mới được thắt chặt, bởi tình yêu là thứ cảm xúc chóng đổi thay. Nếu cứ vin vào thứ mong manh mơ hồ đó để từ bỏ mái ấm, đó là lúc bạn đang có lỗi với những đứa con của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link