Mâm cơm ngày hè cứ có thêm món này ăn kèm sẽ đưa miệng hơn rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè, chị em thường đau đầu hơn trong việc lên thực đơn mỗi ngày. Dù nấu món gì, bạn cũng cứ thêm những món này sẽ đưa miệng hơn rất nhiều.

Cà muối xổi

Cà muối ăn kèm với canh chua, món chiên, món nướng, món kho thì hết ý. Nhưng thay vì ăn cà muối thông thường, bạn có thể làm cà muối xổi để ăn. Cà muối xổi có màu sắc bắt mắt, khi ăn có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt lại giòn tan kích thích vị giác. Chỉ cần ướp cà khoảng 30 phút là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

Sấu dầm mắm

Đến mùa sấu mà không làm món sấu ngâm mắm ớt tỏi thì thật là tiếc. Đây được xem như món ăn đặc sản cho ngày mùa hè nắng nóng. Bát mắm ớt chua cay, thêm một đĩa rau muống luộc, một bát canh chua, chỉ nghĩ đến thôi cũng thèm.

Dưa rau muống

Món dưa này sẽ không khiến bạn mất nhiều thời gian. Bạn có thể làm những hũ nhỏ để ăn trong 2 – 3 ngày. Dưa rau muống có vị chua ngọt, giòn sần sật, có vị cay của ớt và thơm mùi tỏi. Có thể dùng ăn kèm với các món kho hoặc chiên.

Dưa giá đỗ

Giá đỗ ăn giòn, mát, thơm, khi làm thành món dưa góp sẽ có vị chua chua ngọt ngọt khiến cho bữa cơm trở nên hấp dẫn hơn. Cách làm món dưa giá đỗ đơn giản nên không làm tốn nhiều thời gian của bạn.

Dưa món ngũ sắc

Một bát dưa góp ngũ sắc sẽ khiến mâm cơm của bạn thêm bắt mắt hơn. Mùa hè có thêm món này thì bữa ăn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Với món dưa này các nguyên liệu gồm có dưa chuột, cà rốt, dứa,…

Sung muối

Sung muối là món ăn kèm rất dân dã và ngon miệng. Mâm cơm ngày hè mà có bát sung muối thì bạn sẽ không còn cảm thấy ngán gì cả. Không chỉ vậy, sung còn có rất nhiều vitamin và tốt hơn cà muối rất nhiều. Người bị viêm khớp, phụ nữ có thai hay trẻ em đều có thể ăn thay cà mà không lo gì hết.

Dưa chuột bao tử

Với nguyên liệu dễ tìm gồm có dưa chuột bao tử, cà rốt, tỏi, ớt là bạn bạn đã có một bát dưa chuột bao tử để thưởng thức rồi. Món ăn này có vị chua, ngọt, khi ăn có độ giòn rất hấp dẫn. Dưa chuột bao tử muối sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link