Không cần lò nướng bạn vẫn làm được món bánh này: Vừa ăn ngon lại giúp giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Dành ra 20 phút vào bếp, bạn sẽ có ngay một món bánh ăn sáng tuyệt ngon, không tốn kém mà lại giúp giảm cân.

Dịch Covid-19 bùng phát dữ dội, thay vì ra ngoài ăn sáng thì bạn hãy vào bếp và chế biến đồ ăn sáng cho mình và gia đình. Nguyên liệu và cách làm món bánh mỳ kẹp khoai lang phủ sữa rất đơn giản và chẳng cần đến lò nướng. Đảm bảo ngay cả những chị em vụng về nhất cũng có thể làm được.

Nguyên liệu

- Khoai lang vàng hoặc tím: 2 củ

- Sữa tươi không đường: 100g

- Mật ong: 2 thìa cà phê

- Bánh mì đen: 3 lát

Cách làm món bánh mì kẹp khoai lang phủ sữa

- Bước 1: Bạn nạo vỏ của 2 củ khoai lang sau đó rửa sạch và cắt thành khoanh tròn. Tiếp theo cho khoai vào trong xửng hấp để hấp trong khoảng 15 phút với lửa to vừa để cho khoai chín. Khoai hấp sẽ giúp giữ nguyên được vị ngọt của khoai. Đến khi khoai chín, bạn cho khoai ra bát rồi dùng dĩa nghiền nát nhuyễn. Cho thêm vào 150ml sữa không đường rồi trộn đều.

- Bước 2: Bạn cho 100gr sữa chua không đường ra bát, thêm vào 2 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê phần khoai lang có được ở bước 1. Sau đó trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Đặt 1 tờ giấy nến lên đĩa rồi xếp 1 lát bánh mỳ đen lên trên. Tiếp đến bạn phết phần khoai đã trộn lên bề mặt của bánh mì rồi lại xếp 1 miếng bánh mỳ đen lên trên rồi lại tiếp tục dàn đều khoai lên. Lặp lại thao tác này cho đến khi hết khoai hoặc bánh mì đã chuẩn bị.

Cuối cùng, bạn rưới bát sữa chua đã trộn lên phần bánh đã kẹp khoai làng. Dàn đều để sữa chua phủ kín các góc bánh. Bạn có thể chuẩn bị trước từ buổi tối, cất bánh vào ngăn mát tủ lạnh để ăn vào ngày hôm sau. Bánh thơm bùi mùi sữa, có vị ngọt tự nhiên của khoai tây, căn cùng với bánh mì đen đảm bảo không làm bạn tăng cân.

Để món bánh đẹp hơn, bạn có thể rắc lên bên trên bề mặt bánh các loại hạt, ngũ cốc hoặc hoa quả khô.

Việc lựa chọn khoai lang vàng hay khoai lang tím tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Cả 2 loại khoai này đều giàu dinh dưỡng nhưng khoai lang tím giàu protein hơn còn khoai lang vàng giàu vitamin C hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link