6 đồ uống mát gan, giải độc dành riêng cho mẹ bầu trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Thân nhiệt của mẹ bầu thường cao hơn so với người bình thường. Vào mùa hè lại càng trở nên nóng bức hơn. Những đồ uống này sẽ giúp mẹ bầu mát gan thanh nhiệt cực kì tốt.

Nước mía

Uống nước mía giúp mẹ bầu hấp thu được các dưỡng chất như vitamin, sắt, kali, magie, đồng, canxi, đường,… Ngoài ra, nước mía cũng giúp tăng nước ối, chống tình trạng chậm tăng cân ở thai nhi và thiếu cân ở mẹ bầu nghén nặng.

Tuy nhiên, do hàm lượng đường trong nước mía rất cao nên mẹ bầu không nên uống quá nhiều nhằm tránh tình trạng tiểu đường thai kỳ. Không nên uống quá 2 – 3 ly/tuần và hạn chế uống vào buổi tối cũng như lúc sáng sớm.

Nước râu ngô

Râu ngô là một loại dược liệu quý nhưng có giá thành khá rẻ. Mẹ bầu hoàn toàn có thể đun nước râu ngô để uống trong thời gian mang thai. Loại nước này có mùi vị thanh mát, dễ uống, có tác dụng thanh nhiệt, loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Nước dưa leo

Dưa leo có vị ngọt, tính mát, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, lợi tiểu,… Khi bị nóng trong người, mẹ bầu có thể ép một cốc nước dưa leo để uống. Nước dưa leo uống đến đâu, cơ thể sẽ cảm thấy thanh mát đến đấy.

Đậu xanh

Nếu muốn cải thiện tình trạng bốc hỏa, nóng trong người thì mẹ bầu không nên bỏ qua nước đậu xanh. Tuy nhiên, với nước đậu xanh mẹ bầu nên uống khi còn ấm và tuyệt đối không dùng với đá.

Nước ép rau cần

Nước ép rau cần cũng rất tốt cho mẹ bầu. Loại nước này có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng giải nhiệt, mát gan, lợi tiểu. Vào những ngày nắng nóng, uống loại nước này có thể giúp mẹ bầu mát gan. Không chỉ vậy, trong rau cần còn chứa rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là trong lá rau cần. Khi mang thai, nếu mẹ bầu uống lá rau cần sẽ giúp giảm tình trạng thiếu máu, tăng huyết áp do mang thai,…

Nước bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C nên uống nước bưởi giúp tăng cường sức đề kháng đồng thời cũng giúp thanh nhiệt cơ thể. Vì vậy mẹ bầu hãy thêm vào danh sách những thức uống mát gan loại nước ép này nhé. Ngoài ra, nước bưởi cũng có một công dụng tuyệt vời nữa là làm chậm quá trình phát triển những vấn đề liên quan đến gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link