Với 9 bí quyết này bạn có thể tiết kiệm chi phí tối đa khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn đi du lịch thoải mải mà vẫn tiết kiệm được chi phí thì có thể áp dụng ngay những mẹo này.

Đi du lịch trái mùa

Vào mùa cao điểm của du lịch, chi phí hàng không, khách sạn,… đều có xu hướng tăng cao. Nhưng trái mùa thì mọi thứ đều rẻ hơn, thậm chí còn có thêm chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách.

Bạn có thể tận dụng thời điểm trái mùa để đi du lịch nhưng vẫn cần đảm bảo sự an toàn. Chẳng hạn như vào mùa mưa bạn không nên đến những nơi hay có bão, lũ,…

Ngoài việc tiết kiệm, đi du lịch trái mùa cũng giúp bạn tránh được đám đông.

Đặt khách sạn giá rẻ thông qua các trang web du lịch

Hiện nay có một số trang web du lịch cho phép bạn đặt phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn. Cùng một lúc bạn cũng có thể so sánh giá của các khách sạn để từ đó tìm được ưu đãi tốt nhất cho điểm đến của mình.

Bạn thậm chí còn có thể tiết kiệm nhiều hơn và kiếm được các đặc quyền từ việc đăng ký chương trình phần thưởng của các trang web này.

Ở cùng người quen để tiết kiệm chi phí khách sạn

Nếu địa điểm bạn định đến có những người bạn mà họ sẵn sàng đón tiếp bạn thì bạn có thể nghĩ đến việc ở cùng họ để tiết kiệm chi phí khách sạn.

Hãy trò chuyện trước với họ, cho họ biết về thời gian lưu trú của bạn và thời gian bạn sẽ tới. Nếu đôi bên cùng thấy thoải mái thì bạn vừa tiết kiệm chi phí lại vừa có thêm kỉ niệm và khoảng thời gian thú vị cùng người quen.

Đặt chuyến bay vào đúng thời điểm

Nghiên cứu năm 2023 cho thấy thời điểm đặt vé thích hợp nhất là 1,5 tháng đến 5,5 tháng trước ngày đi du lịch của bạn.

Cũng theo nghiên cứu này, việc bạn đặt vé máy bay ngày nào không quan trọng mà quan trọng là bạn bay vào ngày nào. Chẳng hạn, thứ 4 sẽ là ngày máy bay rẻ nhất, tiếp đến là thứ ba và thứ bảy. Nếu bạn không muốn phải chi nhiều tiền hơn thì hãy tránh đặt chuyến bay vào ngày thứ sáu và chủ nhật.

Lựa chọn phòng khách sạn có phòng bếp

Thuê phòng khách sạn có phòng bếp thì bạn có thể tự nấu một hoặc hai bữa ăn mỗi ngày. Tất nhiên là ăn ngoài cũng thú vị nhưng bằng cách này bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhất định.

Tìm sẵn những hoạt động có chi phí thấp hoặc miễn phí

Bạn có thể tìm hiểu trước về những điều thú vị, chi phí thấp và miễn phí để làm trong chuyến đi của mình. Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, hãy tìm kiếm nhanh trực tuyến các hoạt động có giá cả phải chăng tại điểm đến của bạn như công viên địa phương, bảo tàng lịch sử và vườn bách thảo.

Bên cạnh đó, hãy nghiên cứu trước điểm đến của bạn để sắp xếp thời gian chuyến đi trùng với các sự kiện hoặc lễ hội miễn phí.

Tìm kiếm giảm giá

Bạn có thể mua các phiếu giảm giá hay mua trước vé tham quan địa điểm trên mang internet. Cách này có thể giúp bạn bỏ ít tiền hơn so với việc mua trực tiếp ở điểm đến.

Tìm kiếm kỳ nghỉ giá phải chăng

Lựa chọn điểm đến ít nổi hơn có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn. Không nổi tiếng không có nghĩa là điểm đến đó kém hấp dẫn. Cách này giúp bạn tiết kiệm chi phí đồng thời có thể tận hưởng nét quyến rũ độc đáo của một địa điểm mà chẳng cần chen lấn, đông đúc.

Sử dụng thẻ tín dụng có thưởng

Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để đặt phòng khách sạn, vé máy bay và các chi phí đi lại khác thì nên sử dụng sao cho chúng mang lại lợi ích tài chính cho bạn. Chẳng hạn sử dụng khi có các chương trình khuyến mại hoàn tiền,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link