Trong nhà có 3 chỗ này bị bỏ trống thì tài lộc không tới, vợ chồng lạnh lẽo, gia phong bất hạnh

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà là nơi để gia đình quây quần sum họp thể hiện rất rõ tài vận của gia chủ nên bạn cần tránh tuyệt đối không được để trống 3 vị trí này

Trong nhà bạn dù có rộng rãi thế nào thì cũng nhớ không nên để trống ba nơi này:

Thừa phòng bỏ không

Dù nhà bạn rộng rãi không dùng hết thì cũng không được phép bỏ trống một phòng nào mà không ngó ngàng. Nếu đó là phòng thừa ít dùng thì vẫn cần phải có đồ đạc trong đó và hàng tuần mở cửa ghé qua quét dọn, cho có hơi ấm con người. Trong nhà mà có một phòng nào bỏ trống lâu ngày không được ngó ngàng sẽ trở thành nơi tụ âm khí, mất cân bằng âm dương trong gia đình. Phòng trống kéo dài còn gây ẩm mốc tạo điều kiện gián chuột côn trùng trú ngụ hoặc có thể là nơi trú ngụ của xú uế tà ma. Do đó về lâu dài phòng trống này sẽ ảnh hưởng tới tài lộc của cả nhà.

phng khong trong

Trong nhà có phòng bỏ trống sẽ tạo khí âm mất cân bằng âm dương, gây ẩm mốc xú uế, tà ma trú ngụ

Do vậy nếu còn phòng thừa không dùng tới thì vẫn phải sắp xếp đồ đạc trong đó, dọn dẹp thường xuyên, qua lại mở cửa cho phòng thông thoáng để tiếp thêm sinh khí cho phòng trống. Bạn cũng có thể san sẻ đồ đạc từ nơi khác sang đó để tiện qua lại thường xuyên hơn.

Phòng khách trống rỗng tình thân phai nhạt

Phòng khách rất quan trọng trong phong thủy. Đó là nơi tụ họp của gia đình và là nơi gặp gỡ khách khứa. Không gian phòng khách trống rỗng gây cảm giác lạnh lẽo âm khí. Tuy nhiên nếu phòng khách bày biện quá nhiều đồ gây ngột ngạt chật chội thì cũng không tốt. Phong khách cần sạch sẽ quang đãng thoáng không bụi bẩn nhưng ấm cúng bàng cách có đủ bàn ghế, được bài trí vài cây xanh hợp mệnh gia chủ, một vài đồ trang trí ấm áp như đèn chùm, tranh ảnh. 

phong khach khong bo trong

Phòng khách là nơi sum họp gia đình nên không được bỏ trống. 

Phòng khách ấm cúng thường xuyên có những buổi quây quần của gia đình cùng nhau nói chuyện, khách khứa qua lại vui vẻ thì căn phòng có nhiều dương khí tỏa ra, mang lại tài lộc phúc khí tới cho gia đình. 

Nhà bếp trống rỗng, tài lộc không về

Nhà bếp là nơi nuôi dưỡng cung cấp năng lượng sống cho cả gia đình. Nhà bếp là nơi chứa và chế biến lương thực. Quan niệm xưa cho rằng lương thực chúng ta có mỗi ngày là lộc trời cho. Bởi thế nhà bếp để trống rỗng tức là nghèo khó, thiếu phúc, không được phước trời ban. Do đó bạn cần sắp xếp nhà bếp gọn gàng nhưng đủ đầy đồ đạc, gia vị mắm muối, lương thực rau củ hàng ngày. Căn bếp cũng là nơi thể hiện tình cảm gia đình. Người Á Đông vẫn rất trân trọng bữa cơm gia đình. Thế nên vào một nhà mà thấy bếp trống rỗng, muốn nấu gì cũng thiếu nguyên liệu thì không có phúc. Đặc biệt trong bếp không được thiếu nguyên liệu, ngày xưa là củi giờ là bình gas, bếp điện, nguồn điện, nếu hỏng phải sửa ngay. Căn bếp ấm áp thường xuyên được nổi lửa, gia đình cùng nhau nấu nướng ăn uống, sum họp thì gia đình hưng thịnh hạnh phúc.

nha bep khong bo trong

Nhà bếp trông không gia đình lạnh lẽo. Kể cả bạn ít nấu ăn ở nhà thì vẫn thỉnh thoảng nổi lửa làm những thứ đơn giản cho căn bếp ấm cúng

Bởi vậy những người quan trọng phong thủy tuyệt đối không để trống 3 nơi quan trọng này. Người xưa đã dạy ba nơi này mà trống rỗng lạnh lẽo thì gia đình khó hưng thịnh, cuộc sống vợ chồng lạnh nhạt, con cái cha mẹ không đầm ấm, thần tài muốn đi ra.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn