2 món ăn Việt Nam lọt vào danh sách "nhất định phải thử trong đời" do báo Mỹ bình chọn: Nhiều người đam mê

( PHUNUTODAY ) - 2 món ăn dưới đây được báo Mỹ bình chọn là những món ngon đặc biệt, nhất định phải thử một lần trong đời. Hãy tìm hiểu xem đó là gì nhé!

 Ẩm thực của Việt Nam chúng ta vô cùng đa dạng và phong phú nên rất thu hút khách nước ngoài mỗi khi ghé thăm đất nước hình chữ S đáng yêu này. Trong đó chúng ta có hai món ăn được đông đảo bạn bè quốc tế yêu thích. Và đặc biệt, tờ báo Insider của Mỹ còn bình chọn 2 món ăn của chúng ta là một trong 60 món ăn mà mỗi người nhất định phải thử một lần trong đời.

Thứ nhất: Món phở Việt Nam

Món ở ở nước ta khá phong phú và được là một cách công phu cầu kỳ. Phở có nhiều loại từ phở gà, rồi phở bò, phớ tim cật... 

Món ăn nằm trong danh sách nhất định phải thử trong đời đo báo Mỹ bình

Món ăn nằm trong danh sách nhất định phải thử trong đời đo báo Mỹ bình

Cách làm phở cũng vô cùng cầu kỳ món phở có ngon hay không là do khâu chế biến nước dùng. Nếu là phở gà thì nước dùng cần làm từ xương heo, và xương gà để cho ngọt nước. Nếu là phở bò thì nước dùng nhất định phải từ xương bò mới tạo ra hương vị riêng biệt của nó.

Theo đào CNN đã từng thông tin thì có rất ít món ăn đường phố nào trên thế giới có thể cạnh tranh được với món phở ở Việt Nam chúng ta. Bởi đây là món ăn thơm ngon hương vị đặc biệt thu hút được hầu hết thực khách trong nước và quốc tế.

Thứ 2: Món bánh mì kẹp

Món bánh mì kẹp trên thế giới có nhiều phiên bản như humberge. Nhưng mà món bánh mì pate kẹp của chúng ta đa dạn và phong phú hơn rất nhiều. Bởi chúng ta không chỉ ăn có bánh mỳ kẹp pate, hay kẹp thịt mà trong chiêc bánh mì còn có các loại nộm đu đủ, rau thơm, rau sống, dưa chuột, tương ớt, tướng cà... nên vô hình chung nó đã tạo nhiều hương vị thơm ngon khác nhau.

Bánh mỳ là món ăn được du khách quốc tế vô cùng yêu thích khi tới Việt Nam

Bánh mỳ là món ăn được du khách quốc tế vô cùng yêu thích khi tới Việt Nam

Theo chia sẻ của chuyên trang du lịch CNN Travel cũng đã xếp hạn bánh mì của Việt Nam ở vị trí thứ 5 trong 24 món bánh mì ngon nhất thế giới.

Như vậy, cùng với phở và bánh mì của chúng ta đã được nằm trong danh sách 60 món này còn có rất nhiều món ăn nổi tiếng của các nước bạn như vịt quay Bắc Kinh, pad Thái, kim chi, bánh tacos, mì ramen, dimsum... Đây chính là niềm tự hào đối với những người dân trên quê hương Việt Nam bởi ẩm thực của chúng ta đã tạo được tiếng vang cho mình, trở thành nét bản sắc riêng được thực khách quốc tế yêu thích. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link