Bia hết hạn có 7 công dụng đặc biệt, đổ đi sẽ rất lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Bia hết hạn hay phần bia thừa không uống hết có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Tưới hoa, cây cảnh

Rất nhiều loại cây trồng trong nhà yêu thích bia. Bia có tính axit nhẹ giúp điều chỉnh độ pH của đất. Ngoài ra, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường, enzyme... có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của cây và hoa.

bia-het-han-01

Bạn có thể pha loãng bia để tưới cho cây hoặc dùng nước bia để lau lá cây, đảm bảo cây sẽ xanh mướt.

Ngoài ra, khi cắm hoa, hãy thêm một ít bia vào nước để kéo dài thời gian tươi của hoa.

Làm sạch và dưỡng tóc

Có thể bạn chưa biết, bia có thể giúp tóc khỏe và bóng mượt hơn. Bia là sản phẩm được lên men từ lúa mạch và hoa bia. Nó giàu vitamin B và nhiều dưỡng chất khác giúp tóc bồng bềnh, mềm mượt. Gội đầu bằng bia còn giúp loại bỏ gàu.

Bạn có thể tận dụng phần bia hết hạn để gội đầu. Chỉ cần dùng bia để thấm ướt tóc và massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Sau đó, gội đầu bằng nước sạch là được.

bia-het-han-02

Rửa mặt, dưỡng da

Bia chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp làm mềm và làm sáng da. Thành phần men trong bia sẽ giúp làm mềm lớp biểu bì, tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra, nó cũng góp phần ức chế việc tiết bã nhờn, làm da sáng khỏe hơn.

Bia còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Bạn có thể sử dụng bia pha với nước để tắm, giúp nuôi dưỡng da cơ thể.

Lấy một thìa bia với một lòng trắng trứng, ba giọt tinh dầu hạnh nhân trộn đều với nhau để làm mặt nạ dưỡng ẩm, làm sáng, làm săn chắc da.

Làm sạch tủ lạnh

Khi dọn dẹp tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bia. Bia sẽ giúp khử mùi hôi cũng như loại bỏ các cặn bẩn bên trong tủ. Chỉ cần dùng khăn thấm bia vào lau toàn bộ tủ cho hết các cặn bẩn. Sau đó, dùng khăn sạch để lau lại tủ một lần và xếp đồ vào là xong.

bia-het-han-03

Làm sạch kính

Thành phần cồn trong bia sẽ giúp loại bỏ các các bẩn bám trên kính. Nhúng khăn vào bia rồi lau nhiều lần lên kính, các cặn bần sẽ biến mất, ngay cả sợi vải vụn cũng sẽ không bám trên kính.

Làm sạch quần áo lụa, giữ màu sắc cho quần áo màu

Với quần áo lụa, bạn sẽ phải giặt rất cẩn thận nếu không nó sẽ bị phai màu và nhanh hỏng. Thay vì sử dụng các loại chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng bia để làm sạch, làm mềm và giữ cho lụa bền màu. Hãy pha loãng bia với nước lạnh rồi bỏ đồ lụa vào ngâm trong nước khoảng 15 phút. Vớt quần áo ra xả lại bằng nước sạch và phơi khô.

Với quần áo màu, bạn có thể đem ngâm chúng trong nước có pha bia khoảng 15 phút trước khi giặt. Bia sẽ giúp quần áo mềm mại hơn, "khóa màu" để quần áo bền đẹp hơn.

Ngâm chân

Bia có chứa cồn có tác dụng nhất định trong việc khử trùng. Bạn có thể pha loãng bia với nước ấm rồi ngâm chân để làm sạch các chất bẩn, loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi chân. Các enzyme trong bia còn góp phần làm mềm các vết chai ở gót chân, ngón chân, để bàn chân luôn mềm mại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link