Vòi hoa sen tích đầy cặn, chảy yếu, hay bị tắc: Đem ngâm vào thứ nước này để loại hết chất bẩn, vi khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, cặn bẩn sẽ tích tụ bên trong vòi hoa sen, gây tắc khiến nước chảy không được mạnh như ban đầu lại còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Ông Matthew Gebert, kỹ thuật viên tại Phòng thí nghiệm Fiere Đại học Colorado Mỹ cho biết vòi hoa sen là nơi tuyệt vời để các vi sinh vật trú ngụ. Trong nghiên cứu, Gebert nhận thấy rằng các loại vi sinh tốt, xấu và vô hại trong vòi hoa sen. Trong đó, có chứa cả những vi khuẩn có khả năng gây nhiễm trùng phổi, làm suy giảm hệ hô hấp, gây bệnh lao...

cach-ve-sinh-voi-hoa-sen-04

Việc làm sạch vòi hoa sen là điều cực kỳ cần thiết. Bạn không cần sử dụng các chất tẩy rửa độc hại mà chỉ cần dùng vài nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà là có thể làm sạch, loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn tích tụ trong vòi hoa sen.

Cách làm sạch vòi hoa sen

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chai giấm, 1 chiếc túi nilon có kích thước vừa để đựng chiếc vòi hoa sen của nhà bạn; một chiếc bàn chải, tăm nhọn; dây chun hoặc bất cứ loại dây nào có thể dùng để buộc chặt mà không lo bị tuột.

Hãy cho giấm trắng vào trong túi nilon rồi nhúng vòi hoa sen vào đó. Lượng giấm phải đủ để ngập hết mặt vòi hoa sen. Dùng dây chun buộc miệng túi nilon lại và để nguyên trong khoảng 30 phút hoặc qua đêm.

cach-ve-sinh-voi-hoa-sen-01

Sau khi ngâm, bạn dùng bàn chải và tăm để làm sạch toàn bộ vòi hoa sen. Thời gian ngâm càng lâu, chất bẩn càng dễ bong ra và việc cọ rửa sau đó sẽ đơn giản hơn. 

cach-ve-sinh-voi-hoa-sen-02

Mở vòi nước để áp lực nước đẩy hết các chất bẩn bên trong ra ngoài.

Bạn cũng có thể tháo vòi sen ra và ngâm vào xô/chậu để xử lý vết bẩn dễ dàng hơn.

Cách làm sạch vòi nước inox

Sử dụng nước rửa chén

Đối với phần vòi nước inox, bạn có thể sử dụng nước rửa chén để làm sạch.

Bạn chỉ cần hòa tan nước rửa chén với nước ấm. Dùng miếng bọt biển nhứng vào dung dịch nước rửa chén để lau sạch vòi nước.

cach-ve-sinh-voi-hoa-sen-03

Sử dụng muối ăn

Nếu vòi nước inox nhà bạn có nhiều mảng bám xung quanh, bạn nên sử dụng muối ăn để làm sạch.

Bạn chỉ cần cho muối ăn và giấm vào bát, rồi nhúng miếng bọt biển vào hỗn hợp này. Chà xát miếng bọt biển lên các vết bẩn của vòi inox để loại bỏ các vết bẩn.

Sử dụng kém đánh răng

Bạn hãy bôi kem đánh răng lên các vết bẩn của vòi inox. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng cũ để chà xát và loại bỏ những mảng bám trên vòi inox và cả ở những vết bẩn trong các ngóc ngách, khe hẹp của vòi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link