Hòa chút kem đánh răng với nước vo gạo: Lợi ích không ngờ, ai chưa biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng kem đánh răng kết hợp với nước vo gạo, bạn sẽ thu được một loại dung dịch đặc biệt, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Sau khi nấu cơm, nhiều người đổ nước vo gạo đi mà không biết loại nước này có nhiều công dụng hay ho. Nước vo gạo có thể dùng để tưới cây, gội đầu dưỡng tóc, rửa mặt, rửa tay hoặc vệ sinh nhà cửa.

Đặc biệt, khi hòa kem đánh răng với nước vo gạo, bạn sẽ thu được một loại dung dịch đa năng, giúp làm sạch nhiều đồ dùng trong nhà.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-01

Làm sạch bồn cầu, bồn rửa mặt

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu, bồn rửa mặt có thể bám nhiều cặn bẩn, đặc biệt là bồn cầu còn có thể xuất hiện mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng và nước vo gạo để làm sạch chúng.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-04

Chỉ cần hòa một ít kem đánh răng với nước vo gạo rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên khắp bề mặt cần làm sạch và để nguyên vài phút. Sau đó, lấy bàn chải cọ sạch các vết bẩn là được. Kem đánh răng có chứa chất làm sạch, có tác dụng tẩy rửa hiệu quả. Ngoài ra, kem đánh răng mùi bạc hà còn để lại mùi thơm mát, dễ chịu. Trong khi đó, cặn tinh bột trong nước vo gạo có tính mài mòn và axit nhẹ, có khả năng loại bỏ vết bẩn một cách dễ dàng.

Bạn có thể áp dụng cách này 1 lần/tuần để giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ.

Tẩy vết dầu mỡ trên bếp

Bếp là nơi bám nhiều dầu mỡ. Nếu chỉ lau bằng nước lã thông thường thì không thể sạch. Bạn có thể dùng nước vo gạo + kem đánh răng để loại bỏ các vết bẩn ở khu vực này. Chỉ cần xịt dung dịch đã pha lên bề mặt bếp rồi dùng khăn lau sạch. Các vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại căn bếp sạch sẽ.

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để làm sạch máy hút mùi, tường bếp.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-02

Muốn làm sạch chai lọ, bạn chỉ cần đổ nước vo gạo có pha một chút kem đánh răng vào trong chai và ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, lắc chai thật mạnh nhiều lần. Dầu mỡ và các chất bẩn sẽ được hòa tan trong nước vo gạo, giúp chai lọ sạch bóng mà không cần mất nhiều công cọ rửa.

Loại bỏ gỉ sét

Các loại dao, kéo rất dễ bị gỉ sét. Bạn có thể dụng nước vo gạo có pha kem đánh răng để làm sạch chúng. Hãy bỏ những món đồ cần làm sạch vào trong nước vo gạo + kem đánh răng ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, dùng miếng rửa chén bát cọ sạch các vết gỉ sét đi và tráng lại bằng nước sạch là được. Nước vo gạo có tính axit nhẹ có thể giúp loại bỏ các vết gỉ sét. Kem đánh răng cũng góp phần làm sạch các vết bẩn này.

Dùng nước vo gạo và kem đánh răng để lau dao thường xuyên cũng giúp chống gỉ rất tốt.

Lau sàn nhà

Nước vo gạo có khả năng tẩy sạch các vết bẩn trên sàn nhà đồng thời giúp bảo dưỡng sàn. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo và một chút kem đánh răng để làm nước lau sàn nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link