Vụ 2 bé trai sinh đôi "mất tích": Bị một người đàn ông lạ mặt dắt vào rẫy rồi bỏ đói một đêm

( PHUNUTODAY ) - Sau một đêm tìm kiếm, người dân phát hiện hai cháu bé tại chòi lá nằm trong khu vườn điều.

Vietnamnet đưa tin, sáng nay (2/5) ông Trần Văn Thôi - Chủ tịch UBND xã Long Giang cho biết, 2 bé trai sinh đôi là Nguyễn Võ Anh Kỳ và Nguyễn Võ Anh Kiệt (7 tuổi, ngụ xã Long Giang, thị xã Phước Long, Bình Phước) đã được tìm thấy tại một chòi lá, nằm trong một khu vườn điều của người dân sau hơn một đêm tìm kiếm.

Theo thông tin trên Thanh niên, hai cháu Anh Kỳ và Anh Kiệt là con của chị Võ Anh Đào và anh Nguyễn Quốc Duy. Hai anh em cùng mẹ về nhà ông bà tránh dịch Covid-19 từ tết đến nay.

Chiều 30/4, hai cháu đạp xe chơi ở con đường đất nhỏ trước nhà. Chỉ vài phút không để ý đã không thấy bóng dáng Kiệt và Kỳ đâu. Người thân đi tìm thì phát hiện hai chiếc xe đạp của hai cháu ở cách nhà khoảng 500m. Gia đình đã trình vào với công an địa phương để tìm kiếm hai cháu.

Lực lượng công an, quân sự địa phương, các hội, đoàn thể, quần chúng nhân dân đã cùng nhau tìm kiếm hai cháu bé. Gia đình cũng đăng thông tin lên mạng xã hội và được hàng nghìn người chia sẻ với mong muốn sớm tìm được hai cháu.

Người dân cho biết, trong thôn có người tên N.C.N bị bệnh tâm thần thường xuyên bỏ nhà đi. Trước khi xảy ra sự việc, có người thấy N. đi phía sau xe của hai bé. Tuy nhiên, sau khi xác minh, lực lượng chức năng cho biết N. không có ở địa phương.

Đến gần 10h ngày 1/5, lực lượng chức năng tìm thấy hai anh em song sinh Kiệt và Kỳ nằm ngủ ở một căn chòi trong rẫy của người dân, cách hiện trường nơi hai bé "mất tích" khoảng 2 km. Hai bé đều khỏe mạnh và được đưa về với gia đình.

Hai cháu bé được tìm thấy ở chời trong rẫy trồng điều của một người dân.

Hai cháu bé được tìm thấy ở chời trong rẫy trồng điều của một người dân.

Anh Duy - bố hai cháu bé nói: "Hai cháu về kể lại là có đi với một người đàn ông và được dẫn vào chòi trong rẫy từ hôm trước. Không được cho ăn uống, nhưng người này cũng không đánh đập gì. Đến sáng, người chủ chòi rẫy đó đến thì thấy hai cháu vẫn còn đang ngủ và họ báo cho cơ quan chức năng".

Theo anh Duy, công an vẫn đang trong quá trình điều tra xem sự việc có liên quan đến N. hay không.

Trước đó, khi thông tin tìm kiếm hai bé Kiệt và Kỳ được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều người đã đưa ra đồn đoán về việc bắt có trẻ em, buôn người qua biên giới hay tống tiền...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link