Vụ 6 nữ sinh bị ném bom xăng: Nước mắt tủi cực của những người mẹ

19:07, Thứ tư 31/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Nhìn thấy cháu nó nằm trên giường bệnh đau đớn, lòng tôi như bi cắt ra từng khúc. Từ bé tới giờ tôi chưa một lần cầm que đánh con vậy mà giờ đây nó lại phải chịu sự đau đớn như vậy....

(Phunutoday) - “Bây giờ nhìn thấy cháu nó nằm trên giường bệnh đau đớn, lòng tôi như bi cắt ra từng khúc. Từ bé tới giờ tôi chưa một lần cầm que đánh con vậy mà giờ đây nó lại phải chịu sự đau đớn như vậy…” – chị Tô Ngọc Sương mẹ của nữ sinh bị bỏng trong vụ trả thù bằng “bom xăng”.

[links()]

Ruột như cắt từng khúc vì con

Liên quan đến vụ học sinh Trần Ngọc Sang (học sinh lớp 9A2, trường THCS Trung An, xã Trung An, huyện Củ Chi) dùng “bom xăng” ném vào lớp 9A1 khiến 6 nữ sinh bị bỏng vào trưa ngày 29/8. Trong đó hai bạn nữ bị bỏng nặng là em Lê Thị Yến Nhi và Nguyễn Thị Thủy Tiên phải đưa đến Bệnh viện cấp cứu Nhi Đồng 1, TP HCM.

Chị Sương sau 2 đêm trắng thức chăm sóc con, ánh mắt đã hốc hác, khuôn mặt ủ rũ như tàu lá héo. Mỗi lần được vào chăm sóc con người mẹ trẻ này lại rơi những giọt nước mắt thương xót. Khi phóng viên Phunutoday muốn được tiếp xúc với chị, người mẹ này liền lau vội lấy tay quẹt nhanh qua đôi mắt ướt lệ của mình.

Chị Sương (trái) và chị Thảo luôn tay quệt nước mắt

Ngồi thẫn thờ dưới manh chiếu nhỏ được trải vội ngoài hành lang bệnh viện, hai bàn tay của chị nắm chặt vào nhau như muốn lấy lại sự bình tĩnh. Chị Sương cho biết, lúc sáng chị đang đi làm thì con gái điện thoại “Mẹ ơi, cứu con với!.” rồi nó im luôn. Hoảng hốt không biết chuyện gì chị chạy đi xin phép nghỉ rồi phóng xe tới   trường con học. Khi tới nơi thầy cô giáo cho biết Nhi bị bỏng do một học sinh nam ném chai xăng vào người và đang sơ cứu tại một cơ sở y tế. 

Nghe xong chị cảm thấy như sét đánh ngang tai, người bủn rủn nhưng vẫn cố chạy ra cơ sở y tế để gặp con. “Lúc này nhìn thấy phần lưng của con bị bỏng lột sạch ra trắng ra đang nằm trên giường gào khóc tôi như chết đứng. Con đau đớn đang quằn quại mà tôi chẳng biết làm gì được… chỉ biết đứng khóc”- chị Sương mếu máo. Vì vết thương quá nặng nên sau khi sơ sứu, hai nữ sinh được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Lau vội dòng nước mắt trên gò má, chị Sương tâm sự. Kết hôn được 3 năm thì chị sinh được Yến Nhi. Nhưng do gia đình khó khăn vì hai vợ chồng đều là công nhân, lương thấp nên chưa dám sinh tiếp nữa. Sau khi con gái được 8 tuổi thì vợ chồng chị Sương muốn có con tiếp. Nhưng đi khám chị mới biết mình không thể sinh con được nữa.

“Hai vợ chồng làm công nhân mỗi tháng gia đình thu nhập được hơn 4 triệu đồng. Tuy có nghèo nhưng luôn mong muốn con gái được học hành tử tế. Yến Nhi từ năm học lớp 1 đến nay đều là học sinh khá và giỏi của trường. Cách đấy 3 ngày cháu tâm sự với tôi sẽ cố gắng học tốt năm nay để thi lên lớp 10. Vậy mà giờ thế này đây…” – người mẹ đau khổ giọng như lạc đi.

Khi vào chăm sóc, Yến Nhi đã cố gắng kể với mẹ: “Vẫn may mắn con không bị mù đôi mắt”. Theo nữ sinh này thì lúc đó lớp đang học giờ Toán em và các bạn ngồi bàn gần cửa sổ thì mấy một bạn nam đi tới hỏi: “Con Trúc đâu?” Lúc này Yến Nhi và quay ra cửa nhìn và nói bạn Trúc ngồi phía sau “ai tìm kìa”. Vừa nói xong học sinh nam bật lửa lên đốt bông ở nút chai xăng rồi ném vào trong lớp. Nhưng “bom xăng” không trúng chỗ nữ sinh Trúc mà vào đúng dưới chân Yến Nhi và một số bạn khác. Chai xăng vỡ ra, ngọn lửa bốc cháy dữ dội, những bạn bị bỏng đều chạy lên phòng đ
ào tạo kêu cứu. đào

“Cái nghèo sẽ theo hết cuộc đời tôi!”

Cùng đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu với nữ sinh Yến Nhi còn có nữ sinh Nguyễn Thị Thủy Tiên. Nữ sinh này là nạn nhân bị bỏng nặng nhất trong vụ bom xăng. Tuy nhiên hoàn cảnh của Thủy Tiên khác khá xa với nhiều bạn học cùng chăng lứa. Tiên sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, bố mẹ ly hôn. Sau một thời gian mẹ đi lấy chồng tiếp.

 

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc


Người phụ nữ ngồi ngoài hành lang tại khoa hồi sức Bỏng của bệnh viện luôn ôm một chiếc túi vải khuôn mặt khắc khổ và đôi mắt đượm buồn chìm sâu dưới đôi gò má cao và đen xạm. Người phụ nữ đó chính là mẹ của nữ sinh Thủy Tiên - chị Nguyễn Thị Thu Thảo (36 tuổi, tạm trú huyện Củ Chi). Chị Thảo tuy mới có 36 tuổi nhưng tóc đã bạc và xơ xác rất nhiều. Hình như từ lúc sinh ra tới giờ chị mất đi rất nhiều những cái hạnh phúc của người phụ nữ.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo tỉnh Tây Ninh, năm 18 tuổi chị Thảo lấy chồng quê ở tỉnh Bình Thuận và sau 1 năm thì sinh được Thủy Tiên. Vì gia đình nghèo lên hai vợ chồng phải “dạt” tới huyện Củ Chi (TP.HCM) xin làm công nhân. Tuy nhiên cuộc sống không được như theo ý muốn. Bé gái Thủy Tiên lên 3 tuổi thì vợ chồng chị cũng chia tay mỗi người một nơi. Người mẹ này được quyền nuôi con.

Mắc chứng bệnh suy tim, chị Thảo không dám làm việc nặng và suy nghĩ nhiều. Chị xin làm công nhân may và thu nhập mỗi tháng được 2 triệu đồng đủ để hai mẹ con sống qua ngày. Dù nghèo nhưng người phụ nữ này vẫn muốn con được đi học lên người. Bé Tiên cũng cảm nhận được nỗi khổ của mẹ nên đã cố gắng học giỏi nhiều năm liền.

Tuy nhiên, cách đây 2 năm chị Thảo quyết định đi thêm một bước nữa rồi sinh thêm một đứa con. Cái nghèo vẫn tiếp tục đeo bám đến số phận của chị. Hai vợ chồng làm cũng chỉ chi tiêu sinh hoạt trong nhà. Hiện cả gia đình 4 người vẫn phải sống nhờ nhà của một người thân. Tài sản trong nhà không có một thứ gì đáng giá vài trăm ngàn đồng.

Khi tâm sự với chúng tôi, chị Thảo luôn phải để tay lên ngực trái của mình vì thấy khó thở. “Đã hơn 1 ngày nay chị ấy chưa được một bữa ăn. Thấy khổ quá vợ chồng tôi mua cơm cho ăn. Khi lên đến Bệnh vện trong túi của chị ta chỉ còn 50 ngàn đồng….” – chị Sương cho biết.

 

Khi nhắc đến người con gái nằm trong phòng cách ly chữa trị đặc biệt, chị Thảo cố gắng nói trong tiếng thở dài: “Cháu nó đau lắm, khóc từ hôm qua đến giờ mắt sưng hết lên. Da bị cháy đen hết rồi, không biết đến bao giờ thì nó có thể khỏi được đây? Bây giờ cháu phải nằm úp xuống không được cử động. Tôi thì chẳng biết phải làm gì… Cái khổ, cái nghèo mãi đeo hết cả cuộc đời tôi”. Nói xong, người mẹ này phải đấm ngực thùm thụp rồi nấc nghẹn vì khó thở và không thể tâm sự được nữa.

Nhìn hai người phụ nữ ngồi trên mảnh chiếu nhỏ thẫn thờ khiến nhiều người không thể kìm được nỗi xót thương. Vậy mà, gia đình nhà nam sinh viên kia cũng chưa từng đếm thăm hỏi 2 nữa sinh bị nạn.

  • V.Tâm

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc