Vụ bà cụ bị chồng xích trong vườn: Cụ ông đã nhận sai

( PHUNUTODAY ) - Ông cụ phải xích vợ ngoài vườn vì bà đãng trí, hay đi lại lung tung, phóng uế bừa bãi, bản thân ông cũng là người khuyết tật phải đi xe lăn. Sau sự việc, ông đã nhận cái sai của mình

Xung quanh những xôn xao vụ cụ ông xích cụ bà dưới gốc cây, ngày 26/6, ông Nguyễn Văn Lương, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, ông Võ Văn Lụa (74 tuổi, trú tại tổ dân phố Trạch Tả, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) không phải người xấu.

"Ông Lụa là người khuyết tật nặng không đi được, phải ngồi xe lăn trong khi bà Cụt (bà Nguyễn Thị Cụt, 79 tuổi, vợ đầu của ông Lụa) lại bị đãng trí hay đi chỗ này chỗ kia, phóng uế bừa bãi. Trưa hôm sự việc xảy ra, ông có đưa bà ra gốc cây cho mát.

Việc ông xích vợ mình vào cây là tránh để bà Cụt đi đâu mà ông không đi tìm được. Trước đây, còn có đứa cháu ngoại bà đi tìm nhưng kể từ khi cháu mất, ông Lụa còn đưa bà về nhà mình ở với người vợ thứ 2 và trông nom bà", ông Lương nói.

Hình ảnh bà cụ không mặc áo bị xích ngoài vườn khiến nhiều người bức xúc

Hình ảnh bà cụ không mặc áo bị xích ngoài vườn khiến nhiều người bức xúc

Nói thêm về người vợ 2 của ông Lụa, vị Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Phong Điền cho rằng: "Bà vợ thứ 2 của ông Lụa rất khác lạ, không mấy khi quan tâm đến những sự việc khác.

Trong khi về cơ bản, ông Lụa vẫn là người tốt, biết vợ đầu của mình như vậy trong khi mình bị khuyết tật như thế vẫn tìm mọi cách giúp. Sau khi có nhiều người hỏi về việc xích bà Cụt, ông Lụa cũng đã nhận thấy cái sai của mình".

Về nguyện vọng của ông cụ muốn đưa cụ Cụt vào trung tâm chăm sóc, ông Lương cho biết: "Kết quả giám định tâm thần đối với cụ Cụt cho thấy cụ có sức khỏe tâm thần bình thường. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã hoàn tất thủ tục để đưa cụ vào trung tâm nuôi dưỡng, cung cấp dịch vụ xã hội thuộc Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh để chăm sóc theo nguyện vọng của gia đình".

Trước đó, dư luận tỉnh Thừa Thiên Huế rất bức xúc và thương xót trước một clip phát tán trên mạng xã hội ghi lại cảnh cụ bà chỉ mặc quần, bị xích vào gốc cây trong vườn nhà. Theo người đăng tải clip, cụ bà sinh sống ở thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), bị ngược đãi trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, theo lời của ông Lụa, ông không hề ngược đãi bà Cụt. Bà Cụt tuổi cao, có dấu hiệu tâm thần không ổn, thường xuyên đi lung tung, phóng uế bừa bãi. Hôm đó trời nóng, ông đành phải bảo cháu dâu xích bà ra vườn cho mát và không quậy phá. Giả dụ và có đi lung tung thì cũng chỉ trong vườn nhà chứ không đi ra khỏi nhà.

Ông Lụa, chồng bà Cụt cảm thấy hối hận và nhận sai sau khi xích vợ ngoài vườn

Ông Lụa, chồng bà Cụt cảm thấy hối hận và nhận sai sau khi xích vợ ngoài vườn

Ông Lụa cho biết: "Trời nắng nóng là bà ấy lên cơn nên tôi có đưa ra gốc cây sau nhà xích lại cho mát. Bà ấy là vợ mình, chẳng phải người ở nên tôi không hắt hủi mà chỉ đưa ra đó cho mát vì trong nhà nóng lắm. Tôi rất hối hận khi bị xã hội lên án. Tôi làm vậy là sai".

Ông Lụa cho rằng, giờ ông đã già, sức khỏe không còn, mấy người con đi làm ăn xa nên ông mong muốn chính quyền giúp đưa bà Lụa vào Trung tâm xã hội.

Cụ Cụt là vợ đầu được cưới hỏi đàng hoàng của cụ Lụa. Do hai vợ chồng cưới nhau lâu năm mà chưa có con nên cụ Lụa cưới vợ hai tên Võ Thị B. Cả 2 người vợ cùng sống chung với cụ Lụa một nhà từ trước đến nay.

Sau này, cụ Lụa có 8 người con với cả 2 vợ. Trong đó, 4 người con do cụ Cụt sinh thành thì 3 người đã qua đời, người còn lại mắc bệnh tâm thần. 4 người con còn lại của cụ Lụa thì 1 người đã mất, 3 người con trai còn lại đều có gia đình. Vợ chồng 1 người con đang sống chung để chăm lo cho cụ Lụa cùng 2 người vợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link