Vụ bảo mẫu mầm non Ánh Sao bạo hành trẻ: Gia đình cháu bé bức xúc lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - Gia đình của các cháu bé đề nghị vụ việc này phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật để tránh những tình trạng này còn tái diễn.

Ngày 16/6, dân mạng truyền tay nhau clip cô giáo mầm non tát một bé gái liên tiếp vào mặt, ngã xuống đất, khiến nhiều người phẫn nộ. Theo đó, clip quay cảnh bữa ăn của trẻ mầm non tại lớp mẫu giáo tư thục Ánh Sao (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM) trong đó khi một cô giáo đang đút cho một trẻ khác ăn thì bé gái đi đến. Thấy thế, cô giáo quay ra, vẻ mặt hằm hằm, nói gì đó và tát liên tiếp vào mặt bé khiến bé ngã dúi dụi xuống đất.

Sự việc ngay sau đó được đăng tải lên MXH, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đa số ý kiến bày tỏ bức xúc trước hành vi ra tay đánh trẻ của nữ giáo viên. "Không thể viện bất cứ lý do gì để biện minh cho hành động đánh con trẻ. Tôi nghĩ không nên để những người như thế này chăm sóc con trẻ. Môi trường này không phù hợp với loại người có tính khí như vậy. Sẽ gây ám ảnh suốt thời gian đi học của trẻ", một độc giả bình luận.

Cháu bé bị cô ấn dúi vào đầu và tát vào mặt

Cháu bé bị cô ấn dúi vào đầu và tát vào mặt

Người bảo mẫu này sau đó cho biết, trước đó phụ huynh đưa cho cô giáo thuốc nhờ cho bé gái uống. Sau khi bé uống thuốc, cô giáo nói bé ngồi chờ, một lát sẽ cho ăn. Khi bé gái đến gần, có dấu hiệu nôn ói nên cô giáo đã đánh để bé không nôn trớ.

Tuy nhiên, nói về vụ việc, bà Trương Thị Mỹ Hiền, chủ cơ sở mẫu giáo tư thục Ánh Sao xác nhận, sự việc xảy ra trong bữa ăn sáng ngày 16/6 tại cơ sở của của bà và người trong clip là cô bảo mẫu tên D, bé bị đánh là B. ở lớp mầm. "Sự việc xảy ra quá nhanh khiến tôi cũng không thể ngờ được. Chúng tôi cũng gọi cô D lên làm việc thì cô này nói rằng do con của cô bệnh mấy hôm nay nên thiếu kiềm chế", bà Hiền nói, đồng thời cho hay, cô D có con nhỏ, gia cảnh khó khăn, mới vào làm ở Ánh Sao được vài tháng.

Một bé khác bị cô tát dúi dụi vào mặt

Một bé khác bị cô tát dúi dụi vào mặt

Anh Lê Văn Hoàn, phụ huynh của bé B. bị tát liên tiếp trong clip, bức xúc cho biết con mình mới đi học ở trường này được 2 tháng và gần đây có các biểu hiện lạ như khóc lóc không chịu đi học, đòi ở nhà. Anh H. cũng chính là người chứng kiến con mình bị đánh qua camera theo dõi và cắt lại clip để làm chứng cứ. "Coi camera, tôi bàng hoàng phát hiện con mình bị tát rất mạnh vào mặt, tát liên tiếp đến mức bé ngã xuống. Tôi vội vàng cắt đoạn clip để có chứng cứ", anh bức xúc chia sẻ.

Anh Hoàn nói đã đón con về ngay lúc đó đồng thời lên công an xã trình báo sự việc. Anh đề nghị vụ việc này phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật, bởi ngoài con của anh và bé áo trắng ra, còn những bé nào đã và đang bị hành hạ? Các cơ quan chức năng phải có cách kiểm tra và giám sát chứ không thể để tồn tại mãi tình trạng này.

Sau khi xác minh sự việc, Sở GD&ĐT TP.HCM đã trao đổi với UBND huyện Hóc Môn thống nhất đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non Ánh Sao và đình chỉ bảo mẫu. Và những trẻ học tại cơ sở này sẽ được chuyển sang theo học ở trường công lập gần đó. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xử lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link