Cảnh đời éo le, nghiệt ngã của người bố vợ s.át h.ại con rể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh người cha nghèo tần tảo, khuôn mặt mang đầy nếp nhăn nắng gió gây ra bi kịch đau lòng khiến ai cũng xót xa, thương cảm...

Chiều 14/5 ông Nguyễn Văn Nam (SN 1958) chở xác con rể (là anh Tôn Thanh V., SN 1982) đến trụ sở công an P.13, Q.Gò Vấp tự thú hành vi giết người của mình.

Ông Nam là hung thủ giết người nhưng hiện tại người dân xung quanh, hàng xóm rất cảm thông với bi kịch của ông lẫn gia đình. Mọi người đều cảm thông, hỗ trợ về vật chất, tinh thần để các thành viên trong gia đình ông Nam vượt qua bi kịch.

Bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1956) nói “cả đời của ông Nam là sống cho gia đình, con cháu; ăn không dám ăn, bệnh cũng câm nín, chịu đựng, không muốn con cái lo lắng, khổ sở".

Rồi bà chia sẻ trong nước mắt: “Cả đời ông cày cực, làm nghề xe ôm kiếm sống, tính tình hiền lành, ai cũng quý mến. Giờ có tuổi, an dưỡng tuổi già, lấy công việc đưa đón cháu đi học làm niềm vui, vậy mà nào ngờ…”.

Cảnh đời éo le, nghiệt ngã của người bố vợ sát hại con rể
Ông Nguyễn Văn Nam

Ông Nguyễn Văn Nam quê Trà Vinh, xuất thân là nông dân. Năm 1992, ruộng lúa mất mùa, ông Nam dẫn vợ và các con lên TPHCM để kiếm kế mưu sinh.

Ông Nam đã trải qua nhiều nghề như xe ôm, thợ mộc, thợ xây,… để nuôi gia đình. Hơn 10 năm trước, ông bị sốt rét nặng rồi mất sức lao động. Từ đó, sáng ông chạy xe ôm ở khu chợ Xóm Cháy (Q.Gò Vấp) để kiếm sống.

Chiều về tranh thủ tạt qua trường rước hai đứa cháu nội. Hàng xóm của ông Nam ai cũng nói ông là người lành tính, chưa bao giờ to tiếng với vợ con.

Sau một thời gian làm việc không biết mệt mỏi, vợ chồng ông Nam và 4 người con (3 gái, 1 trai) mua được miếng đất nhỏ ở Gò Vấp rồi cùng nhau tự bỏ công cất nhà.

Ngôi nhà chưa đến 30 mét vuông là nơi ngả lưng của gia đình 9 người, 3 thế hệ mỗi khi đêm về. Mùa nắng thì nóng, mùa mưa thì phải chạy nước, rồi sáng mai mua ván, xi măng về chắp vá.

Khi còn chạy xe ôm ở khu vực chợ Xóm Cháy, ông Nam không bao giờ lấy tiền của sinh viên, người già,… thế nên được mọi người quý mến. Biết chuyện của ông, ai cũng bất ngờ pha lẫn thương cảm.

Cháu Nguyễn Quốc Bảo (10 tuổi, con của con trai đầu ông Nam), từ hôm biết ông nội bị bắt cứ khóc thét vì nhớ ông, đòi ba chở đi thăm. Khi ba cháu nói người ta không cho gặp, Bảo lại buồn, cầm những món đồ chơi ông tặng trước đó ngồi nói chuyện một mình.

Cũng theo lời bà Phượng, V. từng tìm đến công ty đánh vợ, rồi tìm đến tận nhà chửi bới, dọa giết cả gia đình. Ông Nam cứ nài nỉ bà: "Nhịn được thì cứ nhịn, còn có đứa cháu ngoại nữa, phải sống vì cháu”.

“Chồng tôi từng quỳ lạy xin con rể tha cho gia đình để yên ổn sống. Nhưng rồi con rể tôi cứ say lại tìm đến. Có lẽ lúc gây ra chuyện tày đình này, ông ấy quá bức xúc, bao nhiêu dồn nén phải bùng phát", bà Phượng đau đớn.

Lời khai xót lòng của người bố vợ chở xác con rể đi tự thú
Lời khai xót lòng của người bố vợ chở xác con rể đi tự thú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một điều tra viên đã tiết lộ quá trình ông Nguyễn Văn Nam đến Công an khai báo sự việc. Được biết, ông Nam rất bình thản, tâm lý ổn định.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link