Tin mới nhất vụ cha hại con bằng thuốc trừ sâu: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

( PHUNUTODAY ) - Mâu thuẫn vợ chồng, Phú không níu kéo được tình cảm của vợ. Hắn đã pha thuốc trừ sâu với nước đường rồi cho các con uống khiến cháu bé 5 tuổi t.ử v.ong.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 28/9, Công an TX Đông Triều đã bắt giữ Ngô Văn Phú (26 tuổi, trú ở thôn 7, xã Nguyễn Huệ, TX.Đông Triều) vì hành vi cho con gái uống thuốc diệt cỏ khiến bé gái tử vong.

Trước đó, vào sáng ngày 23/9, Phú đã mua 2 lọ thuốc diệt cỏ, 1kg đường trắng hòa vào cốc nước và đưa cho con gái Ngô Thị T.Ph (5 tuổi) uống.

14513661-1291314904226747-534403964-o-1475086895153-1714

 Mặc dù được đưa đi cấp cứu từ rất sớm nhưng do lượng thuốc diệt cỏ đã ngấm sâu vào người, cháu P. đã tử vong sau hai ngày điều trị tích cực.

Gia đình đã phát hiện và đưa bé Ph. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Triều, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP.Uông Bí, Quảng Ninh), rồi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Tuy nhiên, rạng sáng 25/9, cháu bé đã tử vong tại nhà.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa tin, vợ chồng Phú lấy nhau từ khá sớm, đến nay đã có với nhau ba mặt con. Trong đó, cháu Ph. là lớn nhất, con thứ hai SN 2013, con thứ ba SN 2014.

Do lập gia đình sớm, vợ chông Phú lại ra ở riêng ngay nên kinh tế có phần khó khăn, mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh. Phú nhiều lần đánh vợ khiến chị này phải đến sơ cứu tại trạm y tế xã.

cong-an-bat-giu-doi-tuong-phu-1475328866

 Đối tượng Phú bị bắt giữ ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra.

Ông Nguyễn Đình Phức, Trưởng thôn 7 xã Nguyễn Huệ cho biết, tại địa phương thi thoảng Phú có đánh vợ, thậm chí đánh cả mẹ ruột. Nhưng sau đó đều được hòa giải và vợ chồng đều về đoàn tụ với nhau.

"Tuy nhiên, vụ việc lần này Phú gây ra khiến người dân chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi đến hổ dữ không nỡ ăn thịt con. Khi công an tới bắt giữ Phú, họ có mời tôi ra làm chứng. Thật khổ cho mọi người...”, ông Phức chia sẻ.

Trao đổi với PV Người Đưa tin, chị Nguyễn Thị B. (mẹ cháu Ph.) cũng không thể lý giải được vì sao Phú lại có hành động tàn nhẫn như thế.

"Mỗi lần mâu thuẫn, Phú lại đánh em. Sau khi có các con, tưởng chừng như Phú sẽ thay đổi, chăm chỉ làm ăn. Nào ngờ, Phú sa vào rượu chè. Mỗi lần say lại đánh vợ, hành hạ con. Nhiều lần em phải đi cấp cứu ở trạm xá. Không ít lần, chẳng chịu được đòn roi, em bỏ về nhà ngoại, nhưng nghĩ đến các con nên lại quay về. Phú đánh em, đánh con nhiều lần rồi nhưng không thể ngờ Phú lại bắt các con phải uống thuốc cỏ để cướp đi mạng sống của chính con mình", chị B. nói trong nước mắt.

bat-ga-chong-nhan-tam-hai-chet-con-ruot-2-1475328168

 Chị B. không thể ngờ Phú lại có thể làm chuyện động trời như vậy.

Tiếp mạch câu chuyện, chị B. cho biết, trước khi vụ việc xảy ra mấy hôm, Phú mua được chiếc xe máy ở đâu về nhưng lốp non hơi. Phú bảo con gái đi mượn bơm nhưng nhà hàng xóm không có. Phú nói vợ đi mượn, nhưng do đang chăm con nhỏ nên chị chưa đi được. Thấy vậy, Phú đóng cửa dùng điếu cày đánh B.. Sau đó, B. đưa cháu Ph. và con thứ hai về nhà ngoại.

Cũng như những lần trước, Phú gửi con thứ ba ở Quảng Ninh rồi lên Bắc Giang tìm vợ cầu xin tha thứ. Tuy nhiên, do Phú hứa nhiều lần không thực hiện nên B. không về. Sau đó, Phú cùng con lên một lần nữa. Phú lấy lý do đưa con về đi học, Phú đón cả ba con về Quảng Ninh. B. đưa cho chồng 800 nghìn đồng để lo cho các con.

Vài hôm sau, Phú điện cho vợ xin 1 triệu đồng để sửa xe, nhưng do không có nên B. từ chối. Xin tiền vợ không được, Phú quay sang mắng nhiếc vợ. Do bực tức nên B. có đề cập đến chuyện bỏ nhau. Sau đó, trưa ngày 23/9 B. nhận được tin nhắn của Phú với nội dung: "Ngày này năm sau là ngày giỗ của bố con tao". B. điện lại thì thuê bao không liên lạc được.

"Đến chiều Phú điện lại cho em bảo: "Con mày sắp chết rồi không đi về mà xem". Nghe đến đây em hoảng loạn vội vã bắt xe về. Đến nơi thì Ph. đã nằm viện cấp cứu rồi", chị B. kể lại.

Thông tin từ hàng xóm nhà nạn nhân cho biết, sở dĩ Phú mua hai chai thuốc diệt cỏ với ý định sát hại cả ba đứa con rồi sẽ cùng uống để tự tử cùng. Tuy nhiên, khi cho cháu Ph. uống, sau đó thấy cháu có những biểu hiện nôn ói nên Phú đâm sợ mà không dám uống. Lúc này có người nhà đến phát hiện nên Phú bỏ đi.

Hàng xóm nhà Phú cho biết, vợ chồng không có công ăn việc làm ổn định, chồng làm nghề tự do ai thuê gì làm nấy, lúc thì đặt chặt cây, lúc lại đi bốc vác, vợ tần tảo với mấy sào ruộng nên cũng chỉ đủ trang trải cho năm miệng ăn trong ngày.

Ngôi nhà đối tượng cùng vợ con sống tềnh toàng, công trình phụ xây dang dở, cỏ mọc um tùm. Nhiều người không khỏi ngao ngán khi nhắc tới câu chuyện buồn của gia đình chị B..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link