Những vụ mẹ sát hại con rồi tự tử thương tâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, nhiều bà mẹ đã nhẫn tâm kéo theo cả con nhỏ cùng chết với mình.

Những vụ “mẹ giết con rồi tự sát”, bố treo cổ con rồi tự tử” hay “thảm án cả gia đình” luôn là những thông tin làm người thân xót xa, cả xã hội bàng hoàng và chắc chắn sẽ còn ám ảnh, day dứt, dằn vặt mãi đến mai sau.

Trong vài năm gần đây, các thảm án nối tiếp nhau xảy ra ở các địa phương khiến dư luận đồng cảm, xót thương và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng. Bên cạnh đó, dư luận không khỏi đặt ra những băn khoăn cần được lý giải.  

Mẹ ép 2 con nhỏ cùng uống thuốc sâu

Câu chuyện đau lòng xảy ra tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương chiều 19-4 vừa qua.

Vụ việc xảy ra được cho là xuất phát từ việc tòa án chấp thuận xử ly hôn của đôi vợ chồng trẻ dẫn đến người vợ quẫn trí tìm cách giết cả 2 đứa con do mình rứt ruột đẻ ra rồi tự sát.

Được biết, chị Trần Thị Huế (SN 1982) kết hôn cùng anh Nguyễn Văn Thế (SN 1983), sinh được hai con là Nguyễn Mạnh Huy (SN 2008) và cháu Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 2011). Do mâu thuẫn gia đình nên vợ chồng quyết định ly hôn. Sau khi từ tòa án về nhà, trong lúc nghĩ quẩn, người mẹ đã pha thuốc diệt cỏ rồi ép hai con cùng uống.

 Do bé Hoàng không chịu uống nên chị Huế đã dùng dao đâm vào bụng con làm cháu Hoàng tử vong tại chỗ. Tiếp đó chị Huế ép bé Huy cùng uống thuốc diệt cỏ. Sau khi ngậm thuốc diệt cỏ trong miệng, bé Huy chạy vội ra vườn nhổ và nôn, kêu cứu. Thấy vậy, bà Phượng là mẹ chồng chị Huế từ ngoài vườn chạy vào và bàng hoàng khi chứng kiến sự việc.

Do vết thương quá nặng, cháu Hoàng đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Chị Huế được gia đình chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và cũng không qua khỏi.

Mô tả ảnh.
Người thân bên di ảnh cháu Hoàng.

Còn cháu Huy, sau 6 ngày được điều trị tích cực nhưng tình trạng sức khỏe của cháu Huy diễn biến xấu nên ngày 25-4, gia đình đã đưa cháu Huy về nhà điều trị. Đến chiều ngày 26-4, do sức khỏe quá yếu, cháu Huy đã ra đi mãi mãi.

Mẹ đưa con 3 tuổi vào khách sạn tự tử

Tương tự, cũng xuất phát từ mâu thuẫn với chồng, vào trưa 9-3 vừa qua, Bùi Thúy Ngân (25 tuổi) dẫn con trai Phạm Nguyên (3 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đến thuê phòng nghỉ theo giờ tại một nhà nghỉ thuộc khu phố 1 (phường Trảng Dài, TP Biên Hoà) để tự tử.

Đến khuya cùng ngày, do chưa thấy hai mẹ con này xuống trả phòng, nhân viên nhà nghỉ đến phòng tìm chị Ngân để thỏa thuận thời gian và đơn giá nhưng gọi cửa không ai trả lời.

Mở cửa vào trong kiểm tra thì nhân viên và chủ nhà nghĩ hoảng hồn phát hiện bé Nguyên nằm chết trên giường, trên người được phủ kín bởi một chiếc chăn mỏng.

Cạnh đó là người mẹ trẻ 25 tuổi nằm gục trên vũng máu, cánh tay và cổ chị này có nhiều vết đâm.

Tổ chức khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm thấy lá thư tuyệt mệnh của Ngân để lại. Nội dung bức thư thể hiện tâm sự buồn bực và lý giải cho việc sát hại con rồi tự tử là vì mâu thuẫn với chồng.

Mô tả ảnh.
Chị Ngân tại Bệnh viện.

Qua khám nghiệm pháp y, nhà chức trách nhận định người mẹ cho con trai 3 tuổi uống thuốc độc sau đó dùng vật nhọn đâm vào tay, cổ mình tự sát. Trưa 10-3, người mẹ 25 tuổi vẫn được cấp cứu tích cực tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch.

Mẹ giết con vào mùng 3 tết

Vụ án mạng thương tâm trên được phát hiện khi người thân mở khóa cửa vào nhà. Đứa con gái gần 3 tuổi tử vong tại chỗ, người mẹ nằm thoi thóp trong vũng máu.

Cụ thể, khoảng 8h sáng cùng ngày, người thân của chị Phượng là anh Hòa đến nhà chị Phượng chơi.

Khi anh Hòa đến nơi thì thấy cửa khóa, gọi điện thoại cho chị Phượng không được. Anh Hòa và nhiều người dân xung quanh đã phá khóa xông vào bên trong thì phát hiện chị Phượng nằm bất động trong phòng ngủ ở trên tầng 2 của ngôi nhà.

Trên tay chị Phượng có một vết cắt, chảy nhiều máu. Sát bên chị Phượng là đứa con gái 2 tuổi đã tử vong. Bà con xung quanh nhanh chóng đưa chị Phượng đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, công an phường Bình Trị Đông và công an Q.Bình Tân đã có mặt xử lý vụ việc. Hẻm 449 Hương Lộ 2 bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Theo thông tin ban đầu từ co quan chức năng, có thể chị Phượng đã sát hại con gái mình rồi tự sát sau đó.

Trên đây chỉ là số ít trong rất nhiều những câu chuyện đau lòng liên quan đến những bi kịch, bế tắc trong cuộc sống khiến những người cha, người mẹ nhẫn tâm kéo con chết cùng. Dư luận xót thương một thì giận những người này 10.

Đi tìm nguyên nhân xảy ra những vụ án này, kết luận của cơ quan điều tra đều cho thấy, họ đều sống trong hoàn cảnh gia đình “có vấn đề”, vợ chồng mâu thuẫn, xích mích, sức khỏe tâm thần không ổn định. Nhưng chưa hết, một vài vụ việc đau lòng khác xảy ra trước đó lại xuất phát từ những mâu thuẫn rất nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình, vợ chồng

Chuyển 15 tấn cá thối vào nam làm nước mắm
Chuyển 15 tấn cá thối vào nam làm nước mắm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một chiếc xe tải chở khoảng 15 tấn cá bốc mùi hôi thối đã bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang lưu thông theo hướng Hà Nội - TP.HCM.
Thông tin mới nhất vụ cột điện 500kV bị gãy đổ hàng loạt
Thông tin mới nhất vụ cột điện 500kV bị gãy đổ hàng loạt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc cột điện của đại công trình gãy đổ “do gió” khiến dư luận hoài nghi về chất lượng thi công công trình.
Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc
Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây câu chuyện của một cô gái 9x xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc khi đang mang bầu khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn