Nỗi đau đớn tột cùng của người mẹ sát hại con trai 15 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù mang trong mình trọng tội, nhưng khi biết rõ hoàn cảnh của chị Thước - người mẹ mang tội trong vụ án, ai cũng phải xót xa.

Hơn một tuần trôi qua nhưng người dân thôn Ba Chữ (xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) vẫn không ngớt bàn tán về việc Chử Thị Thước (SN 1969, ở địa phương) đã sát hại con đẻ của mình. Căn nhà nơi gia đình Thước sinh sống nằm ngay giữa thôn, lọt thỏm giữa nhiều ngôi nhà cao tầng khác. Trong nhà, ngoài chiếc tivi và chiếc tủ lạnh cũ nát thì chẳng còn thứ gì đáng giá. Hiện tại, Thước đã bị cơ quan công an bắt tạm giam để điều tra về hành vi sát hại con trai.

Khoảng 12h ngày 1/7, Công an huyện Đông Anh nhận được trình báo của bà Thước về việc con trai là Chử Văn Chiến (SN 2001) chết bất thường trên giường ngủ. Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện nhiều vết thương trên đầu cháu Chiến. Xác định tính nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan điều tra đã tập trung khoanh vùng, xác minh di biến động của nạn nhân và đặt ra nghi vấn đối với Thước. Biết không thể thoát tội, Thước đã đến cơ quan công an đầu thú. Theo đó, đêm 30/6, cháu Chiến đi chơi về muộn nên hai mẹ con đã xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, Thước lấy gậy đánh con trai khiến cháu tử vong. Sau khi gây án, Thước rửa sạch hung khí vứt ra sau nhà.

Chia sẻ với báo chí, anh Khoa, anh trai của Thước cho biết, trong gia đình chị Thước là người chịu nhiều thiệt thòi nhất. Chỉ học đến lớp 6, Thước phải nghỉ để theo bố mẹ ra đồng làm lụng. Là người xốc vác, hay lam hay làm nên Thước cũng được nhiều trai làng nhòm ngó. Tuy nhiên, mãi đến năm 27 tuổi chị Thước mới lập gia đình. Chồng chị là anh Hoan, nhà ở xã Tự Lập, mãi cuối huyện Mê Linh (Hà Nội).

Cuộc hôn nhân này được vài năm thì xuất hiện những rạn nứt. Không giải quyết được những mâu thuẫn với chồng, chị Thước bỏ về nhà mẹ đẻ.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà tuềnh toàng của Thước

Năm 2000, chị Thước tái giá với một người đàn ông khác cũng ở huyện Mê Linh, nhưng ở xã Tráng Việt. Buồn thay, khi chị Thước bụng mang dạ chửa thì cũng là lúc hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi cọ. Đỉnh điểm, chị ôm bụng bầu về sống nhờ nhà một người bà con ở xã Vân Nội.

Sau khi sinh hai đứa trẻ sinh đôi, cuộc sống của chị Thước càng lâm vào khó khăn, cơ cực. Một nách hai con, chị Thước đã phải bươn trải đủ mọi việc để nuôi dạy, mong con nên người. Làm ruộng chả đủ ăn, chị quay sang trồng rau. Mấy sào rau cải ngọt, cải canh cũng ngốn hết thời gian của chị. Cứ như vậy, suốt mười mấy năm ròng rã chỉ một mình chị Thước nuôi nấng chăm bẵm, người chồng tuyệt nhiên không một lần xuất hiện, chứ chưa nói gì đến chuyện đóng góp tiền nong nuôi con. Chị cũng hầu như không còn thời gian để có thể theo sát được mọi thay đổi về tâm, sinh lý của hai đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi học.

Cháu Chinh ngoan ngoãn từ bé. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu sớm biết đỡ đần giúp mẹ. Lúc nhỏ thì biết nấu cơm, dọn nhà; lớn thì biết ra đồng giúp mẹ chăm rau, làm cỏ. Cháu học cũng rất khá, vừa đỗ vào Trường THPT Vân Nội thừa đến 5 điểm. Nhưng, Chiến thì lại rất ngỗ ngược.

Chiến có thói trộm cắp vặt, khi thì tiền nong, khi thì cả chiếc xe đạp. Chị Thước phải khổ cực lắm mới có thể nuôi hai đứa trẻ trưởng thành.

Nhiều khi Chiến bỏ nhà đến 2-3 hôm cho đến khi hết tiền hoặc đói quá mới mò về. Chị Thước phải làm quần quật từ sáng sớm đến tối mịt mới kiếm được chút tiền để trang trải cuộc sống và đóng học cho hai chị em, vậy mà thi thoảng Chiến lại ăn trộm tiền của mẹ để tiêu xài.

Bà Phạm Thị Liên (hàng xóm) chia sẻ: “Khổ từ bé nên Thước rất chịu khó, việc gì đến tay cũng làm. Những tưởng cuộc sống về sau sẽ dễ dàng hơn, nhưng ai ngờ… Hôm biết tin Thước đánh chết cháu Chiến, tôi đã chết lặng. Tôi không dám tin và cũng không muốn tin điều ấy là sự thật. Bình thường, Thước là một người rất hiền lành, chung sống với bà con hàng xóm hòa đồng vui vẻ. Dù cuộc sống có cơ cực đến đâu nhưng chưa bao giờ tôi thấy Thước kêu ca nửa lời. Có lẽ bao nhiêu cay đắng, tủi nhục dồn nén lại trong từng ấy năm đã khiến cho Thước không tự chủ được hành động của mình”.

Ông Chử Đình Tin, Trưởng thôn Ba Chữ cho biết, khi được triệu tập về UBND xã làm việc, Thước phủ nhận việc đánh con trai tử vong. Sau đó, Thước về nhà để lo cho đám tang con trai. Tối 1/7, Thước đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận hành vi của mình.

Cô gái tử vong bên vệ đường: Tạm giữ 4 thanh niên rượt đuổi
Cô gái tử vong bên vệ đường: Tạm giữ 4 thanh niên rượt đuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì mâu thuẫn nhỏ, nhóm thanh niên đã rượt đuổi khiến cô gái tử vong bất thường bên vệ đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn