Vụ cả nhà bị thiêu cháy ở Xuân Đỉnh: Bất lực nhìn hàng xóm giãy dụa trong biển lửa

( PHUNUTODAY ) - Khi phát hiện đám cháy ở nhà anh Bộ, hàng xóm đã chạy sang ứng cứu nhưng vì cửa khóa nhiều lớp nên gặp rất nhiều khó khăn. Mọi người cố gắng phá khóa nhưng đành bất lực nhìn biển lửa.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ cháy nhà làm 4 người trong một gia đình tử vong xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 13/7, tại ngôi nhà 4 tầng (ngõ 205 đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội). Các nạn nhân gồm 2 vợ chồng và 2 người con.

Hàng trăm người đứng xem cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường và buồn rầu kể lại giây phút ứng cứu gia đình nạn nhân nhưng bất thành.

Ông Lã Công Bình – người dân sinh sống tại ngách 53 - cho biết, căn nhà phát hỏa khoảng hơn 2h sáng, lúc đó có rất nhiều người phát hiện vụ cháy đã cùng chạy đến. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn nên việc tiếp cận đám cháy rất khó. Trong lúc đó, nhiều người dân trong ngõ đã cố gắng phá cửa để cứu người nhưng không được.

chay-3

Nhiều người dân tại con ngõ này vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy đêm qua (ảnh Hà Khê) 

"Mãi một hồi lâu người dân mới phá được cửa nhưng ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt nên không thể lao vào cứu người”. Cũng theo ông Bình, ngay sau khi ngọn lửa bùng phát không lâu thì lực lượng PCCC cũng đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn và dập tắt đám cháy", ông Bình nói.

Bà Đỗ Thị Nhàn, Tổ phó tổ dân phố Dân 2, kể lại: Cả khu phố gần như thức trắng từ khi xảy ra sự cố. Bà Nhàn cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà anh Văn Trọng Bộ (SN 1964) và chị Hoàng Thị Kim Hoa (SN 1967). Vụ hỏa hoạn khiến anh Bộ, chị Hoa cùng 2 con là Văn Trọng Hoàng (SN 1992) và Văn Ngọc Ngà (SN 2001) tử vong.

chay-5

 Bà Đỗ Thị Nhàn chia sẻ với PV PNVN (Ảnh Hà Khê).

Hàng xóm cho biết, khi phát hiện đám cháy và nghe tiếng kêu, họ đã làm mọi cách để đưa nạn nhân ra ngoài nhưng bất lực. Có người đã bắc thang để cho nạn nhân ra ngoài nhưng vì nhà quá kín, nạn nhân không thể tiếp cận được với thang.

“Anh hàng xóm đối diện đã đập khóa nhưng mất khá nhiều thời gian để phá xong khóa. Người này mang chăn bông chạy vào để ứng cứu nhưng lửa ở tầng 1, 2 bùng phát to nên không thể tiếp cận được đành phải chạy ra ngoài. Nhiều người cùng thử nhưng đều không được. Tất cả bất lực trước tiếng kêu cứu của nạn nhân”, bà Nhàn nói thêm.

Cũng theo chia sẻ của người dân, đến khi lực lượng chức năng có mặt thì nạn nhân đã tử vong.

Đến khoảng 6h sáng nay, lực lượng chức năng đã đưa thi thể của 4 nạn nhân ra khỏi hiện trường. Hiện thi thể nạn nhân đang quàn tại nhà tang lễ Bệnh viện E.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn