Mẹ chết não 4 tháng hạ sinh 2 con: Chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ con mình

( PHUNUTODAY ) - Điều kỳ diệu có thể xảy ra giữa đời thực: Khi cặp song sinh chào đời khỏe mạnh, các bác sĩ đã bật khóc còn người nhà của cô cảm thấy tự hào vì người mẹ này "đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ những đứa trẻ xinh đẹp của mình”.

Tấn bi kịch bất ngờ ập đến đôi vợ chồng trẻ

Sau 6 năm gắn bó, vợ chồng chị Frankielen (21 tuổi) và anh Muriel Padilha (24 tuổi) đã có với nhau một cô công chúa nhò 2 tuổi. Năm nay, gia đình họ đang hạnh phúc đón chờ sự ra đời của một cặp song sinh. Thế nhưng bi kịch lại bất ngờ đổ ập xuống mái ấm của họ.

Đó là một ngày vào tháng 10/2016, khi chị Frankielen đang mang thai ở tuần thứ 9. “Khi tôi đang đi làm thì Frankielen gọi bảo tôi về nhà gấp”, anh Muriel nhớ lại, “Cô ấy nói đầu cô ấy đau muốn chết nên tôi đã bảo cô ấy uống một viên thuốc. Nhưng cô ấy nói rằng cô ấy rất đau cổ và nó khiến cô ấy không thể nào chịu được nữa”.

1-me-chet-nao-4-thang-ha-

Chị Frankielen và anh Muriel Padilha hạnh phúc bên cô con gái 2 tuổi Isa Beatriz

Vội vàng trở về nhà, anh Muriel nhìn thấy vợ đang nằm trên sàn run rẩy, khóc và nôn mửa vì đau đớn. “Khi tôi lái xe đến bệnh viện, cô ấy nói rằng: “Em muốn anh chuẩn bị để chấp nhận điều này bởi vì có thể em sẽ phải ở lại đó, em sẽ không về nhà”. Rồi cô ấy ra đi và đó là những lời cuối cùng cô ấy nói với tôi. Đó cũng là lần cuối cùng tôi nhìn thấy cô ấy còn sống”, anh Muriel đau đớn hồi tưởng.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã chẩn đoán chị Frankielen bị xuất huyết não. Khi được đưa tới viện, máu đã tràn ra não và không thể chữa khỏi. Sau ba ngày cố gắng cứu chữa, các bác sĩ đã buộc phải thông báo rằng não của chị đã chết và cảnh báo với anh Muriel rằng cặp song sinh trong bụng chị có thể đã đã hết hy vọng.

Phép màu đã đến

Tiến sĩ Dalton Rivabem, người đứng đầu khoa thần kinh tại bệnh viện kể lại: “Chúng tôi đã tiến hành siêu âm và nghĩ rằng có thể thai nhi đã tử vong trong dạ con của người mẹ. Thế nhưng, thật bất ngờ là thai nhi vẫn sống sót. Các cơ quan của cô Frankielen vẫn còn rất nguyên vẹn và hoạt động như thể cô ấy vẫn ở bên chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định giúp cô ấy kéo dài sự sống để cứu cặp song sinh chưa ra đời. Mỗi ngày, chúng tôi đều được nhìn thấy thai nhi phát triển bình thường”.

2-me-chet-nao-4-thang-ha-

Cặp song sinh có sức sống kỳ diệu Ana và Asaph được hạ sinh sau 123 ngày mẹ bị chết não

Tiến sĩ Rivabem đã tìm kiếm sự trợ giúp từ một bác sĩ ở Bồ Đào Nha, người từng xử lý một trường hợp tương tự, khi thai nhi được sinh ra sau 107 ngày người mẹ bị chết não.

Ông cho biết: “Đã có những trường hợp tương tự khác xảy ra nhưng cô Frankielen là trường hợp lâu nhất với 123 ngày (4 tháng). Một trong những mối quan tâm chính của chúng tôi là làm sao để giữ cho các cơ quan chức năng của bệnh nhân hoạt động liên tục để giúp những đứa trẻ phát triển”.

Đến tháng 2/2017, bằng phương pháp mổ đẻ cấp cứu, bé gái Ana Vitoria nặng 1,4 kg và cậu em trai song sinh Asaph nặng 1,3 kg đã ra đời hoàn toàn khỏe mạnh. Cả hai được chăm sóc trong lồng kính trong 3 tháng và hiện đã được đưa về nhà để bà ngoại chăm sóc.

3-me-chet-nao-4-thang-ha-

Bé Ana

4-me-chet-nao-4-thang-ha-

Và bé Asaph

Bà ngoại của 2 bé chia sẻ: “Tôi rất tự hào về con gái tôi. Thật khó để chấp nhận sự thật rằng con bé đã qua đời nhưng con bé đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ những đứa trẻ xinh đẹp của mình”.

Chuỗi ngày đầy ắp sự yêu thương

Trong 123 ngày đấu tranh giành giật sự sống cho cặp song sinh đặc biệt, các bác sĩ, y tá và điều dưỡng viên cùng một loạt các chuyên gia y khoa khác đã cùng nhau thực hiện các hoạt động nhằm nuôi dưỡng tinh thần cho thai nhi thay chị Frankielen.

Họ đã bật những bản nhạc, thậm chí hát cho thai nhi nghe, trang trí khu vực xung quanh giường của chị Frankielen để tạo không khí ấm cúng như ở nhà. Thậm chí, họ không quên thì thầm mỗi ngày với thai nhi rằng: “Chúng ta yêu các con” như thay cho lời chị Frankielen muốn nói với cặp song sinh nhưng không thể nói được.

Tiến sĩ Rivabem chia sẻ: “Sự thành công của trường hợp này là do cách làm việc nhóm và tất nhiên, là do một mục đích thiêng liêng của nó”.

Ông cũng thừa nhận, tất cả ekip bác sĩ, kể cả ông, đã bật khóc khi  cặp song sinh chào đời khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn