Vụ cả nhà bị thiêu cháy ở Xuân Đỉnh: Tiếng kêu cứu tuyệt vọng khi phá cửa bất thành

( PHUNUTODAY ) - Căn nhà chỉ có duy nhất một cửa ra vào nhưng doo hoảng loạn, chủ nhà không tìm được chìa khóa. Đến khi người dân phá được cửa thì 4 người trong gia đình đã tử vong.

Chủ nhà luống cuống không tìm thấy khóa cửa

Sáng 13/7, vài giờ sau vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà 4 tầng trong ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhiều người dân trong khu vẫn chưa hết bàng hoàng. Đám cháy chỉ xảy ra trong thời gian ngắn nhưng đã cướp đi sinh mệnh tất cả các thành viên trong gia đình.

chay-nha-1

Rất đông người dân có mặt trong ngõ nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

chay-nha-2

Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường

chay-nha-3

Nhiều người tập trung trước ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy

Các nạn nhân được xác định là ông Văn Trọng Bộ, chủ nhà (51 tuổi), vợ là bà Hoàng Thị Hoa (49 tuổi), con trai: Văn Trọng Hoàng (25 tuổi), con gái Văn Thảo Nga (17 tuổi) đã tử vong. Nghe tin gia đình ông Bộ gặp nạn, ai ai cũng bàng hoàng xót xa. Toàn bộ lối ra vào khu ngõ được công an phong tỏa điều tra làm rõ nguyên nhân.

Là một trong những người phát hiện sự việc và tham gia vào quá trình chữa cháy, anh Hùng (một người dân sinh sống trong ngõ 53, gần với hiện trường xảy ra sự việc) cho biết, vào khoảng 2h30 sáng ngày 13/7, anh đang ngủ thì nhận được điện thoại của người thân thông báo nhà hàng xóm đang cháy dữ dội. Khi nhận được tin báo, anh Hùng liền xuống dưới nhà để kiểm tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ số nhà 37, ngách 53.

chay-nha-4

Anh Hùng kể lại giây phút cầm búa tạ phá cửa cứu người nhưng bất thành

Lúc phát hiện đám cháy, anh còn nghe thấy rõ tiếng người đàn ông chủ nhà kêu: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi". Khi chạy sang đến nhà 37 thì cũng có một số hàng xóm khác đến cùng thì phát hiện lửa và khói bốc lên dữ dội ở tầng 1.

"Khi đó người đàn ông chủ nhà ở bên trong cũng đi tìm chìa khoá để mở cửa nhưng không tìm được. Có thể, do lúc này, bị cuống và bất ngờ nên chủ nhà đã không kịp xử lý và tìm chìa khoá. Liền sau đó, chúng tôi đã sang nhà hàng xóm lấy búa tạ để phá cửa.

chay-nha-5

Nhiều đồ đạc trong ngôi nhà bị cháy rụi

Phải mất gần 30 phút mới có thể phá cửa vào được. Khi đã phá được cửa vào bên trong thì chúng tôi thấy phía tầng 1 bốc cháy kèm theo khói nghi ngút. Do cháy quá lớn, chúng tôi phải nằm xuống đất, bò vào sâu bên trong nhà để tìm cách dập lửa. Đến khi dập được ngọn lửa, kiểm tra bên trong thì mọi người phát hiện người đàn ông chủ nhà tử vong ở khu vực cầu thang, còn vợ và các con tử vong ở tầng 3", anh Hùng nhớ lại.

Anh Hùng cũng cho hay, căn nhà chỉ bị cháy ở khu vực tầng 1 và ngọn lửa đang lan lên cầu thang tầng 2 thì được dập tắt. Khu vực tầng 1 đồ đạc hầu như đã bị hư hỏng hoàn toàn.

"Ngôi nhà không có lối thoát nào để cứu lấy 1 người"

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lã Công Bình, người dân sinh sống trong ngõ cho biết, ngay sau khi ngọn lửa bùng phát không lâu thì lực lượng PCCC cũng đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn cũng như dập tắt đám cháy.

chay-nha-7

Ông Bình cho biết, người dân nỗ lực phá cửa nhưng không được

Ông Tuấn, một người dân cho biết, do chỉ có một cửa độc đạo nên người dân mãi mới phá được cửa ra. Ngoài ra trong nhà không còn lối thoát nào khác nên khi xảy ra người dân cố cứu nhưng bất thành.

chay-nha-8

Ông Tuấn cho biết, do ngôi nhà không lối thoát nên người dân không cứu được ai

"Thương nhất là chết cả gia đình, ngôi nhà không có lối thoát nào để cứu lấy 1 người. Một số người đã cố đập cửa sổ của gia đình ông Bộ ở gần nhà bên cạnh nhưng không được", ông Tuấn kể lại. Theo ông Tuấn, đến khoảng 5h30 sáng nay, thi thể các nạn nhân xấu số trong gia đình lần lượt được đưa ra ngoài.

"Tôi nghe các chiến sĩ cảnh sát PCCC kể lại, vào đó tất cả nạn nhân đều đã tử vong. Bọn trẻ đứa lớn đi làm rồi, còn con gái thứ 2 của vợ chồng ông ấy đang chuẩn bị lên lớp 12", ông Tuấn tâm sự.

Ông cũng cho biết thêm, vợ chồng ông Bộ dọn về đây ở được gần 10 năm nay. Ở đây, vợ chồng ông là người hiền lành, hòa nhã với nhiều người dân xung quanh.

chay-nha-9

Đến trưa cùng ngày rất nhiều người vẫn tập trung trước ngõ lối vào ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn

Nói thêm về điều này, bà Đỗ Thị Nhạn, Tổ phó tổ dân phố Trung Dân 2, phường Xuân Đình cho biết, do đám cháy quá lớn nên dù có rất nhiều người dân xung quanh đã có mặt để đập cửa cũng như cứu người đều không thành. Đến lúc 6 giờ sáng thì lực lượng chức năng đã đưa thi thể của 4 người trong gia đình đến nhà tang lễ Bệnh viện E.

Liên quan đến vụ cháy trên, đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3 (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội) cho biết, các nạn nhân tử vong là do ngạt khói khí độc.

chay-nha-10

Ngôi nhà được niêm phong

Theo:  khoevadep.com.vn