Vụ cháy chung cư Carina: Nước mắt chảy ngược khi nhìn di ảnh con

13:00, Thứ bảy 24/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Vụ cháy ngày 23/3 đã cư.ớp đi tính mạng của 13 người, trong đó có nhiều nạn nhân là những đứa bé mới chỉ 2 tuổi.

Gia đình anh Phong, sống tại tầng 3, chung cư Carina Plaza nén nỗi đau tột cùng khi nhìn thấy chiếc quan tài bé nhỏ của cậu con trai N.H.T.Anh mới chỉ 26 tháng tuổi. Chỉ hai ngày trước, bé vẫn còn đang nằm trong vòng tay mẹ, mà giờ đây...

Người thân trong gia đình anh Phong kể lại, đêm vụ cháy xảy ra, anh Phong không có nhà, chỉ có 3 mẹ con chị Châu (45 tuổi) và một người vú nuôi. Khi hỏa hoạn xảy ra, chị Châu dắt con trai lớn 5 tuổi còn vú nuôi Trang Thị Thu Hồng bế bé trai 26 tháng tuổi tìm nơi thoát thân. Trong khung cảnh khói mù mịt hỗn loạn, chị Châu bế con chạy ngược lên trên do không chịu được khói, vú nuôi Hồng bế bé T.Anh cố chạy xuống dưới.

Các gia đình tới đợi nhận người thân thiệt mạng trong vụ cháy

Các gia đình tới đợi nhận người thân thiệt mạng trong vụ cháy

Sau công tác cứu hộ, chị Châu và bé trai được các chiến sĩ PCCC cứu thoát trong tình trạng bị sốc khói; người vú nuôi và bé T.Anh đã thiệt mạng trong đám cháy. Hiện chị Châu và bé 5 tuổi đã ổn, đang nằm tại bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên gia đình vẫn chưa dám thông báo cho chị Châu về sự việc đau lòng với con trai nhỏ vì sợ chị không chịu nổi cú sốc.

Cha bé T.Anh chỉ biết đứng khoanh tay lăng lẽ nhìn di ảnh con mà không khóc nổi (ảnh: vietnamnet)

Cha bé T.Anh chỉ biết đứng khoanh tay lăng lẽ nhìn di ảnh con mà không khóc nổi (ảnh: vietnamnet)

Gia đình chia sẻ thêm, trước đó nhà anh Phong sống tại tầng 17 nhưng mới chuyển xuống tầng 3 do căn hộ cũ hết hợp đồng, bị lấy lại nhà. Gia đình anh chị đã mua một căn hộ mới khác trên đường Nguyễn Hữu Thọ, chưa kịp nhận nhà thì mọi chuyện đã xảy ra đau đớn.

Người vú nuôi tên Hồng được đưa ra từ phòng lạnh trong trạng thái người ám khói đen kịt. Chị được tẩm liệm chu đáo. Hai đứa con chị một trai một gái từ Nha Trang vào nước mắt lưng tròng nhìn mẹ nằm bất động. Hai em sẽ đưa mẹ về quê để an táng còn bé T.Anh được đưa tới Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa để lo hậu sự.

2 con của chị Hồng làm thủ tục đưa mẹ về quê (ảnh: vietnamnet)

2 con của chị Hồng làm thủ tục đưa mẹ về quê (ảnh: vietnamnet)

Vụ cháy tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt quận 8, TP HCM làm 13 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ cháy là do cháy xe máy tại tầng hầm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Tran Thi Lan Huong