Vụ chìm phà Sewol: Người nhà nạn nhân đòi gặp Tổng thống

15:34, Thứ sáu 09/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng sớm nay 9/5, những phụ huynh có học sinh tử nạn trong vụ chìm phà Sewol hôm 16/4 đã tập trung trước dinh Tổng thống Park Geun-hye để yêu cầu gặp bà.

Thân nhân các em học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol không còn ngồi giữa đường kêu gào, than khóc mà giương cao ảnh chân dung con cái mình và biểu tình ở địa điểm cách Nhà Xanh khoảng vài trăm mét. 

Phụ huynh các nạn nhân chìm phà biểu tình gần phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát chống bạo động đã ngăn gia đình các nạn nhân tiếp cận dinh Tổng thống. Do vậy, một số phụ huynh đã kêu gào, hò hét trong tức giận. 

"Hãy nghe chúng tôi nói chỉ 10 giây thôi, Tổng thống Park. Tại sao lại ngăn chúng tôi? Tổng thống Park, hãy nghe chúng tôi nói", gia đình một nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol lên tiếng.

Hiện tại, chính phủ của Tổng thống Park Geun-hye tiếp tục bị phụ huynh của các học sinh tử nạn chỉ trích về việc điều hành cứu hộ kém hiệu quả. Nhiều người cho rằng nếu công tác cứu hộ ban đầu được triển khai sớm hơn, nhiều người sẽ được cứu sống. 

Cảnh sát Hàn Quốc chặn một thân nhân gia đình hành khách trong cuộc biểu tình kêu gọi một cuộc họp với Tổng thống Park Geun-hye.

Những người biểu tình đòi chính phủ giải thích về sự chậm trễ trong thời điểm ngay khi thảm họa vừa xảy ra, yêu cầu nhà chức trách phải trừng phạt thích đáng những người có trách nhiệm đồng thời triển khai thêm nguồn lực để nhanh chóng hoàn tất cuộc tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Sau đó đại diện vài gia đình nạn nhân đã được đưa vào Nhà Xanh để đối thoại với các cố vấn của tổng thống.

Vụ chìm phà Sewol hôm 16/4 tại khu vực cách bờ biển Tây Nam Hàn Quốc 20 km trên hành trình từ cảng Incheon tới đảo Jeju, đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm giáo viên và học sinh của trường trung học Danwon. 

Trong số 476 hành khách có mặt trên tàu Sewol gặp nạn, chỉ có 172 người được cứu thoát. Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 268 người và hiện vẫn còn 34 hành khách mất tích. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link