Vụ đôi tình nhân bị đốt khi đang hành sự: Đã xác định nghi can

10:38, Thứ năm 30/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Một cán bộ bệnh viện Chợ Rẫy vừa cho Phunutoday biết nạn nhân nam tên Trần Văn Kha (Thừa Thiên Huế) nhập viện cùng người tình vào đêm 23/6 do bị phỏng nặng đã tử vong...

(Phunutoday) - Chiều 30/6, thông tin từ cơ quan công an Bình Dương cho biết đã xác định được nghi can liên quan đến vụ chị Lê Thị Giang (23 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Văn Pha (29 tuổi, quê Thừa Thiên Huế), bị đốt trong phòng trọ là Ngô Văn Kim (quê Quảng Ngãi).
Tại thời điểm xảy ra vụ án, Kim vẫn đang là một công nhân làm tại một công ty trên địa bàn thị xã Thuận An. Ngay khi vụ việc xảy ra, Kim đã nghỉ việc và bỏ trốn khỏi địa bàn.
 
Vụ việc phóng hỏa thiêu sống đôi tình nhân xảy ra vào tối ngày 23/6, khiến hai nạn nhân là chị Lê Thị Giang và Trần Văn Pha bị thương nặng phải đưa vào viện cấp cứu. Nhưng đến sáng ngày 30/6 (tức là sau 6 ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy) nạn nhân Pha đã tử vong tại bệnh viện.
 
Một cán bộ bệnh viện Chợ Rẫy vừa cho Phunutoday biết nạn nhân nam tên [[Trần Văn Pha]] (quê ở Thừa Thiên - Huế) nhập viện cùng người tình vào đêm 23/6 do bị phỏng nặng đã tử vong. Bệnh nhân nữ vẫn trong tình trạng nguy kịch được các bác sĩ chăm sóc tại phòng đặc biệt.
 
Được biết, chiều 29/6, cơ quan nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đã giải phẫu tử thi nạn nhân Trần Văn Pha để củng cố hồ sơ vụ án giết người.
 
Chiều cùng ngày, công an đã bàn giao thi thể Pha cho người nhà đưa về Thừa Thiên-Huế an táng. Hiện nạn nhân Lê Thị Giang (quê Nghệ An) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Người dân phải phá tương để cứu cặp tình nhân trong phòng. (Ảnh NLĐ)
Người dân phải phá tương để cứu [[cặp tình nhân]] trong phòng. (Ảnh: PLTP)

Vụ việc phóng hỏa thiêu sống đôi tình nhân xảy ra vào tối ngày 23/6, Giang dẫn Pha vô phòng trọ của mình tại ấp Bình Đáng (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An), đóng chốt cửa phía trong. Một giờ sau, mọi người nghe một tiếng nổ phát ra từ phòng Giang. Khi họ mở cửa ra, chạy đến thì thấy lửa từ phía trong phòng cháy lan ra ngoài qua cửa thông gió.

Bà chủ nhà trọ tri hô mọi người dùng bình chữa cháy mini [[dập lửa]] và dùng xà beng đập phá tường, đưa Giang và Pha ra ngoài. Lúc đó hai người trong tình trạng không mặc quần áo, đã ngất xỉu do bị bỏng khắp người. Chiếc xe máy cùng chăn màn trong phòng chỉ bị cháy sém, toàn bộ bóng đèn bị nổ vỡ.

Công an phường Bình Hòa nhận được tin báo đã đến ngay hiện trường, tổ chức đưa hai nạn nhân đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường.

Theo nhận định ban đầu hung thủ gây án có tính toán trước khi ra tay phóng hỏa, kẻ thủ ác đã khóa cửa bên ngoài nhằm không cho nạn nhân mở chốt cửa thoát ra ngoài. Tại hiện trường thu được một can đựng xăng 5 lít. Cơ quan công an đã thu giữ tang vật và cắt ổ khóa để giám định vân tay.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang truy bắt nghi can Ngô Văn Kim (quê Quảng Ngãi), người yêu của Giang. Sau khi bị nạn, Giang khẳng định người phóng hỏa là Kim với ý định giết chết tình địch vì ghen tuông.

Chiều cùng ngày, người thân của Pha tại bệnh viện cho biết Pha bị phỏng với tỉ lệ 65%, còn Giang bị nặng hơn.
  • Linh Ngân (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc