Vụ Hiệu trưởng mầm non "ăn gian": Luân chuyển để thay đổi... không khí làm việc?

( PHUNUTODAY ) - Cô hiệu trưởng cũ ở trường Vũ Xá cũng bị giáo viên kiến nghị rất nhiều lần nên chúng tôi chuyển sang trường Song Mai để thay đổi không khí làm việc. Từ việc rất nhỏ bé thôi cũng đơn thư, nên chúng tôi nhân việc hai bên cũng có bối cảnh như vậy thì chuyển đi để thay đổi không khí".

(Phunutoday) - Ngày 9/9, bà Phạm Thị Lý, Chủ tịch UBND huyện Kim Động đã trao đổi với Báo Phunutoday về việc luân chuyển công tác cô Đào Thị Lan Anh công tác tại trường mầm non Vũ Xá, việc đang gây bức xúc cho rất nhiều phụ huynh học sinh và tập thể giáo viên trong trường.
[links()]
Trước đó, cô Đào Thị Lan Anh công tác tại Trường mầm non Song Mai, Kim Động, Hưng Yên. Từ ngày 23/8/2011, cô Lan Anh được điều chuyển về công tác tại Trường mầm non Vũ Xá, Kim Động. Tuy nhiên, việc điều chuyển này vấp phải sự phản đối gay gắt của các giáo viên trong trường và các bậc phụ huynh. Thậm chí, tập thể giáo viên nhà trường đã làm đơn đề nghị đến các cơ quan chức năng không chấp nhận cô Lan Anh về nhậm chức tại trường, các bậc phụ huynh phản đối bằng cách không cho con đi học.
Trường mầm non Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên
Trường mầm non Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên
Theo bà Lý: "Không phải do sai phạm ở Trường Song Mai mà chúng tôi luân chuyển công tác cô Đào Thị Lan Anh sang trường Vũ Xá. Những sai phạm ở trường Song Mai chúng tôi đã kỷ luật cô ấy rồi. Trong bối cảnh, cô hiệu trưởng cũ ở trường Vũ Xá cũng bị giáo viên kiến nghị rất nhiều lần nên chúng tôi chuyển sang trường Song Mai để thay đổi không khí làm việc đi. Từ việc rất nhỏ bé thôi cũng đơn thư, nên chúng tôi nhân việc hai bên cũng có bối cảnh như vậy thì chuyển đi để thay đổi không khí".

Bà Lý cũng cho biết, những sai phạm của cô Lan Anh khi còn đang làm việc ở Trường mầm non Song Mai, huyện Kim Động đã được giao cho UBND xã Vũ Xá, Phòng GD xử lý về mặt chuyên môn và đề xuất hình thức kỷ luật.

Về việc cho trẻ ăn thức ăn đã nấu từ hôm trước, hôm sau lại báo nhà bếp nấu lại (cụ thể là xương gà), theo báo cáo của Phòng GD kết luận: trong việc này Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu nhà trường đã thực hiện quản lý dinh dưỡng vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đúng. Bà Đào Thị Lan Anh ứng xử với giáo viên không có tính sư phạm trong nhà trường trong việc vo tròn tờ giấy ném vào mặt một giáo viên cấp dưới của mình.

Trả lời về việc có hay không cô Đào Thị Lan Anh khấu bớt khẩu phần ăn của trẻ, bà Phạm Thị Lý khẳng định: "Chúng tôi đã giao cho UBND xã làm rõ việc chiết khấu khẩu phần ăn của trẻ, và UBND xã đã làm rõ, báo cáo rồi và người ta xác minh cái khẩu phần ăn đó vào khoảng 212kg gạo vẫn nằm trong các bếp ăn của trẻ.

Vì những sai phạm như vậy nên huyện ra quyết định kỷ luật ở mức cảnh cáo, thời gian thi hành là 12 tháng kể từ ngày ra quyết định (15/8/2011). Việc xử phạt được áp dụng theo nghị định 35, vẫn giữ chức Hiệu trưởng, chỉ ở hình thức cảnh cáo. Tiền ở quỹ phải nộp vào ngân sách hết rồi".

Bà Lý cũng cho biết thêm, cho đến thời điểm này UBND huyện Kim Động vẫn chưa nhận được đơn đề nghị nào của giáo viên trong trường về việc không nhận cô giáo Lan Anh. Xã cũng báo cáo không có vấn đề gì. Các cháu hiện nay đã đến lớp tốt, đi đầy đủ.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Thu Phương cho biết, Phòng GD cũng đã nhận được đơn đề nghị của giáo viên trong trường không nhận cô Lan Anh về làm Hiệu trưởng tại Trường mầm non Vũ Xá. Hiện, Phòng GD đang xem xét thực trạng của nhà trường là như thế nào để báo cáo với UBND huyện.

Cũng vấn đề này, trao đổi với báo Phunutoday chiều cùng ngày, bà Phạm Thị Đoan, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hôm nay (9/9) sĩ số trẻ đến trường là 158/270 trẻ. Cụ thể Thôn Cộng Vũ được 58 trẻ đến trường còn lại là khu Tập Trung.

"Thực ra các cô giáo cũng đã đi vận động, để giải thích cho người ta hiểu, vẫn còn rất nhiều phụ huynh người ta không đưa con ra vì người ta vẫn còn băn khoăn. Chúng tôi cũng đề nghị, huyện phải có biện pháp như thế nào cho hợp lý, muốn cho người ta sửa sai thì phải sửa tại xã của người ta chứ không thể chuyển về mầm non Vũ Xá với lý do trường đang không có hiệu trưởng. Vì nhà trường đã đang cố gắng ổn định lại nên việc điều chuyển những người đã vi phạm về làm hiệu trưởng sẽ khiến các bậc phụ huynh không an tâm, giáo viên không ủng hộ, như thế trường lại be bét hơn". Bà Đoan nói.
  • (Thực hiện)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn