Vụ học sinh bị bỏ quên trên xe ô tô: Cháu bé khi đi mặc áo đỏ, khi rời xe mặc áo trắng?

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng cho biết, vụ án có dấu hiệu hình sự nên cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

Liên quan tới vụ việc cháu bé tử vong do bị để quên trên xe, ngày 07/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy hiện đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáng 8/7, quận Cầu Giấy đã cử Lãnh đạo quận, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, phường Trung Hòa về quê cùng gia đình thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình.

Cơ quan chức năng cho biết, vụ án có dấu hiệu hình sự nên cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra. 

hoc-sinh0

Trong cuộc họp báo sáng nay ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị này đã ban hành văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục tăng cường an ninh, an toàn khi đưa đón học sinh.

Ông Ngọc Anh khẳng định quy trình đưa đón của mỗi trường đều rất nghiêm ngặt. Hàng năm, Phòng GD&ĐT đều quy định các trường kiểm soát chặt chẽ quy trình đưa đón.

Về câu hỏi "có nhiều thông tin cho rằng, khi đi học cháu Lê Hoàng Long mặc áo đỏ nhưng khi vào viện cháu lại mặc áo trắng, qua điều tra cơ quan công an xác định cháu có bị thay đổi quần, áo hay không?", Phó trưởng công an quận Cầu Giấy cho hay, hiện đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc và cũng sẽ làm rõ việc cháu Long khi đi học mặc quần áo gì và tới viện mặc quần áo nào...

Như tin đã đưa, vào chiều 6/8, cháu Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tử vong sau khi bị bỏ quên trong xe buýt đưa đón học sinh.

Nhiều ý kiến cho rằng do bị bỏ quên trong xe, nên bé L. ngạt khí nên chạy lên cửa xe cầu cứu nhưng không được (lúc lên xe bé L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng của xe bus).

Monitor xác nhận rằng ngay sau khi phát hiện cháu bé, có 1 người đàn ông đưa học sinh vào phòng y tế để cấp cứu nhưng không biết người đó là ai.

Sau khi sơ cứu tại phòng y tế nhà trường nhận định tình trạng nguy kịch nên học sinh L. được đưa đến bệnh viện E để cấp cứu. Tại bệnh viện, học sinh L. không qua khỏi.

Rạng sáng nay, sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, thi thể cháu bé đã được đưa về quê nhà Thanh Hóa để mai táng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link