Vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn: Tìm thấy thi thể đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Vị trí phát hiện một thi thể nam ở bãi biển Xuân Thiều, cách vị trí chìm tàu Thảo Vân 2 đến 5-6km.

Theo thông tin tìm kiếm của đội tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, vào khoản 15h30 chiều 5/6, 1 thi thể người lớn, là nam giới đã được tìm thấy. Hiện lực lượng tìm kiếm đã vớt thi thể đưa lên tàu để vào bờ. Vị trí tìm kiếm được nạn nhân nằm ngoài khu vực rào lưới của cơ quan chức năng - thuộc vùng biển Thanh Khê.

Mô tả ảnh.
Công tác tìm kiếm tại hiện trường. (Ảnh: Lao Động)

Ngay sau khi phái hiện thi thể đầu tiên, chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp nhanh với các lực lượng về công tác tìm kiếm ứng cứu.

Ông Thơ cho biết theo nhận định của thợ lặn, các thi thể có thể bị dạt qua lưới chắn trên sông Hàn ra biển. Vì thế đề xuất một nửa thợ lặn phải nghỉ vì quá mệt sau một đêm trắng, còn một nửa mở rộng ra. Lực lượng công an, biên phòng, quân đội… cũng phong tỏa nhiều hướng.

Đối với việc phát hiện thi thể nam, ông Thơ cho biết sẽ tiến hành xác minh, nhận dạng. Nếu đúng là thi thể của nạn nhân trong vụ chìm tàu thì sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm vì khu vực tìm thấy xác đã ở khá xa vị trí nhận định ban đầu.

Ông Thơ cũng giao nhiệm vụ cho chủ tịch quận Sơn Trà và quận Hải Châu đi thăm hỏi động viên anh em trong đội tìm kiếm, kể cả ngư dân để sớm tìm được các nạn nhân.

Lực lượng tìm kiếm sẽ tiếp tục làm việc cho đến khi tìm thấy nạn nhân.

Đại diện hội thợ lặn cũng đánh giá các thi thể nếu vượt qua lưới chắn sẽ trôi lên phía Thanh Khê, Liên Chiểu và có khả năng sẽ nổi lên trong đêm nay.

Trước đó, lực lượng đặc công đưa thêm 3 ca nô chở các người nhái ra sông Hàn. Hiện nhiều tốp thợ lặn đang được phân công chuyển hướng tìm kiếm lặn tìm sát bờ sông để tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện nước trên sông Hàn chạy khá mạnh nên công tác tìm kiếm gặp khó khăn.

Tại thời điểm này hầu hết gia đình các nạn nhân đã có mặt bên cầu cảng sông Hàn, nhiều người khóc lóc vật vã khi thân nhân của mình vẫn chưa được tìm thấy.

Mô tả ảnh.
Lực lượng người lặn chuyển hướng tìm vào sát bờ sông Hàn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Liên quan đến vụ lật tàu du lịch trên sông Hà, chiều cùng ngày (5/6), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào Đà Nẵng để làm việc với lãnh đạo TP về vụ chìm tàu trên sông Hàn khiến 3 người mất tích.

Khoảng 20h35 ngày 4/6, tàu du lịch đang chở gần 50 người trên sông Hàn (Đà Nẵng) thì lật úp ở khu vực cách cầu quay sông Hàn khoảng 20 m.

- Cảng vụ Đường thủy nội địa cho biết đã cứu 42 nạn nhân an toàn và đưa về Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.

- Con tàu mang số hiệu ĐNa 0016 thuộc doanh nghiệp Thảo Vân

- Năm 2014, tàu du lịch Thảo Vân 2 khi đang chở 10 du khách trên sông Hàn cũng xảy ra sự cố chìm tàu, rất may không có thiệt hại về người.

 

Nguyên nhân vụ chìm tàu du lịch chở hơn 50 trên sông Hàn
Nguyên nhân vụ chìm tàu du lịch chở hơn 50 trên sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ được phép chở 28 người nhưng tàu Thảo Vân 2 chở gần 50 người dẫn đến chìm tàu.
Vụ nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì: Bệnh viện K lên tiếng
Vụ nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì: Bệnh viện K lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chưa công bố danh tính cán bộ Bệnh viện K nhận tệp phong bì vì "phải xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn