Nghẹn ngào lời kể của nạn nhân vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Năm nay các cháu đều đạt thành tích học giỏi, xuất sắc nên các gia đình thưởng cho đi du lịch. Nào ngờ”, chị Huyền kể trong nước mắt.

Khoảng 20h30 tối 4/6, khoảng 50 du khách bước lên tàu du lịch 28 chỗ mang tên Thảo Vân 2 để du ngoạn ngắm cảnh hai bờ sông Hàn, Đà Nẵng về đêm.

Tuy nhiên, con tàu vửa rời điểm xuất phát được 5 phút đến trước khách sạn Novotel thì dừng lại rồi bị lật khiến toàn bộ du khách trên tàu chìm nghỉm.

Mô tả ảnh.
Khu vực xảy ra vụ lật tàu. (Ảnh: Tôi Yên Đà Nẵng)

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Đặng Duy Hưng (quê Bắc Giang) đi cùng 20 thành viên gia đình trong đó phân nửa là trẻ em nhớ lại: "Ước chừng 50 khách, nhưng mọi người không ngồi dưới tầng một mà tất cả leo lên tầng hai để hóng gió, ngắm cảnh".

Theo lời anh Hưng, trên tàu có 4-5 áo phao, một người lái tàu và hai nhân viên phục vụ. Hai con gái anh mặc áo phao vào, nhưng phục vụ đến nói "trời nóng không cần mặc áo phao đâu".

Được biết, trong chuyến tàu đó có vợ anh là chị Nguyễn Thị Hồng Hà đang mang thai tháng thứ bảy và hai con gái Phương Thảo, Kim Ly.

Anh kể tiếp: "Hai con tôi biết bơi, đang nổi trên mặt nước. Còn vợ đang chới với và uống nhiều nước”. Con tàu sau khi bị lật úp đã nổi phần bụng lên.

Anh Hưng vội đưa người thân lên phía trên đứng và kéo nhiều nạn nhân khác cùng lên. Nhưng chỉ vài phút, do quá nhiều người cùng đứng nên con tàu lại bị nhấn chìm, khiến các nạn nhân ngã nhào xuống sông Hàn.

Lần thứ hai tàu bị chìm, anh Hưng chỉ kịp cứu được vợ, giữ chặt hai con nhỏ và kéo người em gái đang bế theo bé trai bám vào thân tàu mấp mé dưới mặt nước. Xung quanh vẫn còn nhiều cánh tay chới với, tiếng người kêu khóc gọi nhau. Một số người biết bơi dìu người thân lên bờ và kêu cứu người dân cùng các tàu du lịch trên sông. Chị Hà sau đó được đưa ngay vào bệnh viện và kịp thời được điều trị bình phục sức khỏe.

Ngồi la liệt ở thành cầu cảng, chị Nguyễn Thị Huyền (quê Bắc Cạn), nạn nhân trong vụ chìm tàu nói trong nước mắt. Theo chị Huyền, đoàn của gia đình chị có 21 người, lên tàu Thảo Vân trước 8 giờ tối nay. Tuy nhiên, phía chủ tàu đề nghị hành khách chờ thêm các đoàn khác.

"Đến khoảng 8 giờ tối, khách lên tàu chật cứng. Nhưng chủ tàu không đưa áo pháo. Con cháu tôi được bố trí có 2 cái nhưng đã hư hỏng. Họ chỉ quan tâm đến tiền bán vé chứ không quan tâm đến tính mạng hành khách", chị Huyền bức xúc.

 Chị Nguyễn Thị Huyền (quê Bắc Cạn), nạn nhân trong vụ chìm tàu vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Thời điểm tàu xuất bến, theo chị Huyền có khoảng 40-50 hành khách. Trên tàu khá mất trật tự vì khách đông nhưng không có người ổn định, sắp xếp chỗ ngồi.

Chị Huyền kể: tàu vừa chạy ra khỏi bờ chừng 10 phút, đến đoạn giữa sông thì bất ngờ chao đảo.

"Nó lật nhanh lắm, như chiếc bát úp vậy. Chúng tôi hoảng loạn, ban đầu nó lật về một bên. Mọi người xô sang thành bên cạnh thì tàu lại đảo chiều, lật sang mạn đối diện và chìm úp", chị Huyền nói.

Tôi may mắn lắm nên mới sống được. Mọi người tìm cách bơi vào bờ. Đoàn có 21 người nhưng giờ vẫn còn 2 cháu nhỏ Trịnh Huy Hoàng (5 tuổi) và chị gái Trịnh Kim Phương (7 tuổi) con anh Trịnh Dương chưa rõ tung tích.

"Năm nay các cháu đều đạt thành tích học giỏi, xuất sắc nên các gia đình thưởng cho đi du lịch. Nào ngờ", giọng chị Huyền khản đặc.

Đang nằm tại phòng hồi sức, Chị Võ Thị Lê Hảo (40 tuổi, trú TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nghẹn ngào cho biết: "Tôi cùng chồng và 2 con ra Đà Nẵng du lịch. Hiện chồng tôi vẫn đang mất tích sau vụ lật tàu nhưng tôi không thể ra đó để nghe ngóng tin tức gì cả vì phải chăm sóc 2 con. Cầu mong chồng tôi sẽ bình an vô sự, nếu ảnh mà có mệnh hệ gì chắc 3 mẹ con tôi cũng không sống nổi quá".

Mô tả ảnh.
Chị Võ Thị Lê Hảo chăm sóc 2 đứa con của mình tại phòng hồi sức trong khi chồng chị vẫn đang mất tích.

Cũng theo chị Hảo, con tàu có diện tích nhỏ nhưng lại chở quá nhiều người, trong đó phải kê thêm ghế cho trẻ em ngồi. Lúc khởi hành, trên tàu có khoảng gần 50 người, trong đó khoảng 40 là lên tầng phía trên để chụp ảnh còn tầng dưới chỉ có khoảng dưới 10 người.

Trước đó khoảng 20h30 tối ngày 04-6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch. Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa- 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19-5-2016, có hiệu lực đến ngày 20-11-2016.

Thông tin ban đầu được biết, tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn.

Đến 1h30 ngày 5-6, số lượng người gặp nạn trong vụ việc lật tàu trên Sông Hàn được xác định có 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia) và 1 thuyền viên.

Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng 1 nạn nhân người Malaysia đang phải chăm sóc đặc biệt.

Theo thông tin của một số hành khách cung cấp thì có 3 người đang mất tích hiện vẫn chưa tìm thấy là cháu Trịnh Kim Phượng 7 tuổi và Trịnh Tiến Huy (5 tuổi) trú Bắc Cạn. Nạn nhân còn lại là anh Phạm Tấm Cường trú Bình Định.

Chuyển 2 nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Lào ra Hà Nội
Chuyển 2 nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Lào ra Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Lào, 2 trong số 3 nạn nhân được cấp cứu tại Nghệ An được chuyển ra Hà Nội tiếp tục điều trị.
Hiện trường vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn
Hiện trường vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn xảy ra khoảng 20h30 tối 4/6, tàu du lịch Thảo Vân đang chở khoảng 40 khách du lịch bất ngờ bị chìm trên Sông Hàn.
Tin phụ nữ ngày 5/6: Đốt xe mẹ ruột vì người yêu đi lấy chồng
Tin phụ nữ ngày 5/6: Đốt xe mẹ ruột vì người yêu đi lấy chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Đốt xe mẹ vì người yêu đi lấy chồng; Cứu sống nữ bệnh nhân 18 tuổi vỡ thai ngoài tử cung; Hai học sinh lớp 11 chết đuối…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn