Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Kinh hoàng con số 7 huyền bí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liệu có phải ngẫu nhiên khi máy bay MH17 bị bắn rơi lại có quá nhiều liên quan đến con số 7 huyền bí?

Tai nạn kinh hoàng có quá nhiều số 7

Sự trùng hợp lạ lùng liên quan tới những con số của chuyến bay đoản mệnh MH17 khiến nhiều người không khỏi sửng sốt: Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bay chuyến đầu tiên ngày 17/7/1997 và gặp nạn đúng 17 năm sau đó vào ngày 17/7/2014 (2+1+4=7). Trong số những hành khách gặp nạn, có 27 người Úc.

máy bay mh17

Hiện trường vụ máy bay MH17 bị bắn rơi.

Sự liên quan quá nhiều tới số 7 trong vụ máy bay MH17 bị bắn hạ hôm qua (17/7) tại Ukraine làm không ít người cho rằng hàng không Malaysia đang gặp hạn với con số 7 trong năm nay bởi chiếc máy bay MH 370 của Malaysia cũng mất tích bí ẩn vào ngày 7/3 vừa qua..

Số 7 huyền bí là may mắn hay xui xẻo?

Tại nhiều quốc gia, số 7 được coi là con số của thần linh. Ở Trung Quốc, số 7 có phát âm của nó gần giống với "cuộc sống" nên được coi là may mắn. Con số này cũng là biểu tượng về sự thống nhất và được coi là một điềm tốt trong mối quan hệ bạn bè, tình yêu.

Nếu số 6 đại diện cho nhân loại thì con số 7 được coi là trung tâm của nhân loại và kết nối đến người sáng lập ra thế giới. Bên cạnh đó, số 7 cũng là con số của vũ trụ và các tầng thiên đường.

Ngoài ra, con số 7 cũng xuất hiện nhiều trong các nền văn hóa và lịch sử, các nền văn minh trên thế giới. Cụ thể, thế giới tồn tại 7 kỳ quan cổ đại, một tuần có 7 ngày, 7 vòng tròn của vũ trụ, cầu vồng có 7 sắc (đỏ, vàng, cam, lục, lam, chàm, tím) hay âm nhạc có 7 nốt (đồ, rê, mi, pha, son, la, si)...

 số 7

Ở nhiều quốc gia, số 7 được coi là con số thần thánh, mang lại nhiều may mắn.

Trong đạo Phật, con số 7 có ý nghĩa to lớn. Nó được coi là con số đi lên vì khi sinh ra, Đức Phật bước 7 bước, nở ra 7 đóa hoa sen. Đến khi chết, con người bị đày xuống 7 tầng địa ngục và để cúng cho người đã mất người ta lấy bội số của 7 là 49 ngày.

Theo Kitô giáo, Thiên Chúa đã sáng tạo ra vũ trụ, muôn loài trong 6 ngày và ngày thứ 7 Ngài nghỉ ngơi. Truyền thống của người Do Thái cho rằng, số 7 là số thông minh và họ có 7 ngày Thánh lớn trong năm.

Con số 7 có ý nghĩa đặc biệt đối với người Do Thái. Nó đại diện cho sự thông minh. Trong ảnh là 7 ngọn nến được thắp sáng trên cùng một chiếc bàn gọi là Menorah. Số 7 đại diện cho sự thông minh và có 7 ngày Thánh lớn trong năm.

số 7

Ở Việt Nam, số 7 không được ưa chuộng lắm.

Alex Bellos - người thực hiện nghiên cứu này tại London, Anh cho biết: "Nhiều người tỏ ra tôn thờ con số 7 bởi nó mang nhiều ý nghĩa trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại và có tính độc đáo rất riêng. Trong các số từ 1 - 10, số 7 là con số đặc biệt. Nó là số duy nhất trong dãy số tự nhiên chỉ chia hết cho 1 và chính nó".

Tuy nhiên, ở Việt Nam, số 7 không được nhiều người ưa chuộng, bởi nó có phát âm Hán việt gần giống với sự mất mát (thất).

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link