Vụ máy bay rơi ở Hà Nội: Nghẹn ngào nhận dạng thân nhân

23:04, Thứ hai 07/07/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nỗi đau thương, lo lắng của người nhà nạn nhân đã bao trùm khắp khoa cấp cứu Viện bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác, khiến không khí nơi đây trở nên nặng nề và gấp gáp.

Nhận dạng nhờ... nhẫn cưới

Ngay sau vụ tai nạn máy bay trực thăng rơi ở Hà Nội, người nhà của các nạn nhân đã có mặt trong Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) để nhận diện. Nỗi đau thương, lo lắng bao trùm khắp khoa cấp cứu của Viện khiến không khí nơi đây hết sức nặng nề và gấp gáp.

máy bay rơi hà nội

Gia đình những người bị nạn chờ đón thi thể người thân tại Bệnh viện 108.

Viện Bỏng Quốc gia đã tạo điều kiện để người nhà vào thăm nạn nhân. Tất cả được tập trung trên tầng 7 và lần lượt mặc trang phục y tế để vào khu chăm sóc đặc biệt.
Một số nguồn tin cho phóng viên Báo Giao thông biết, trong số 5 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Viện Bỏng thì mới chỉ có ba nạn nhân được nhận dạng danh tính. Đặc biệt, hai trong số này được nhận dạng nhờ chiếc nhẫn cưới.

máy bay rơi hà nội

Người nhà bệnh nhân chuẩn bị vào thăm thân nhân tại Viện bỏng

Những chiếc nhẫn cưới đã được các bác sỹ tháo ra chuyển tới người nhà định nhân để nhận dạng. Một chiếc ghi tên Quang - Trang. Một chiếc khắc tên Hải Dương.

máy bay rơi hà nội

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị thăm hỏi động viên người nhà các chiến sỹ gặp nạn trong vụ máy bay rơi

Gương mặt thất thần, một thai phụ lại lo lắng nhìn lên tầng trên ngóng tin chồng. Chỉ còn 2 tuần nữa là sinh, chị vẫn không tin là chồng mình đang cấp cứu. Khi người nhà cầm nhẫn xuống hỏi có đúng của chồng không, chị chỉ biết khóc lặng lẽ gật đầu. Những người xung quanh động viên chị cứ bình tĩnh, yên tâm, cậu ấy là trường hợp nhẹ nhất. Không tin, thai phụ vẫn muốn lên tận nơi xem mặt chồng như thế nào. Theo các bác sĩ, vết bỏng của chồng chị tập trung nhiều trên người, ít bỏng ở mặt.

Chưa có thêm trường hợp tử vong

Thông tin mới nhất cho biết, 15 giờ chiều nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đích thân tới Viện Bỏng thăm các chiến sỹ gặp nạn và động viên thân nhân họ.

máy bay rơi hà nội

Dòng xe nối đuôi đưa thi thể của các chiến sĩ về nhà tang lễ.

Báo cáo Chủ tịch nước và Bí thư Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo Bệnh viện cho biết đang nỗ lực hết sức để cứu chữa các nạn nhân. Cả 5 người vào điều trị tại Viện đều bị bỏng trên 50%. Có người chưa nhận dạng được bằng mắt thường. Cho đến cuối ngày, khác thông tin một số báo mạng đưa, đại diện Viện Bỏng cho biết, chưa có trường hợp nào tử vong thêm. Tất cả vẫn dồn sức để giành giật lại sự sống cho các chiến sỹ.

máy bay rơi hà nội

Tại nhà tang lễ bệnh viện 354, có khoảng 8 chiếc xe cấp cứu.

Trước đó, hơn chục chiếc xe cấp cứu đã đưa thi thể của các chiến sĩ trong vụ rơi máy bay tại khu vực Hòa Lạc sáng nay về nhà tang lễ  bệnh viện 354 (Tổng cục Hậu cần) và bệnh viện 108 (Bộ Quốc phòng) để chuẩn bị công tác hậu sự.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ máy bay trực thăng rơi ở Hà Nội tới quý độc giả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: trang.nt