Vụ mẹ gi.ết 3 con đẻ: Chính thức khởi tố "ác mẫu"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 20/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối tượng Phàn Mùi Mấy về hành vi giết người.

Như chúng tôi đã đưa tin, đêm 15, rạng sáng ngày 16/8 tại thôn Quang Minh do mâu thuẫn gia đình nên Phàn Mùi Mấy đã giết chết 3 người con đẻ của mình gồm 2 cháu gái và 1 cháu trai là Triệu Mùi Mụi (SN 2011), Triệu Vàn Chòi (SN 2013) và Triệu Thị Huệ (14 tháng tuổi), sau đó châm lửa đốt nhà rồi trốn vào rừng sâu. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Xín Mần đã khám nghiệm hiện trường, tử thi, đồng thời truy bắt kẻ gây án. 

me
Đối tượng Phàn Mùi Mấy.

Cho đến 20 giờ cùng ngày, Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ đối tượng Phàn Mùi Mấy.

Tại cơ quan điều tra, Mấy bước đầu khai nhận, Mấy lập gia đình với anh Chán và sinh được 3 người con nhưng cuộc sống vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Mấy thường xuyên bị chồng đánh và đuổi ra khỏi nhà nhưng vi thương các con còn nhỏ nên Mấy đã nhẫn nhịn chịu đựng. Sau khi sinh con thứ 3, Mấy lo sợ chồng đi với người khác.

Ngày xảy ra sự việc, Mấy và anh Chán xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Trong lúc bực tức, Mấy nảy sinh ý định sát hại các con rồi tự sát để tự giải thoát cho mình và các con.

Mấy để các con ở nhà rồi một mình đi bộ xuống trung tâm xã Quảng Nguyên mua 4 gói thuốc diệt chuột.

Về tới nhà, người phụ nữ 25 tuổi uống 3 gói thuốc diệt chuột, 1 gói còn lại Mấy cho 3 con uống.

Sau đó, Mấy đưa 3 con cùng nằm lên giường nằm chờ chết. Nhưng nằm chờ không thấy thuốc có tác dụng, Mấy đã dùng dây siết cổ 3 đứa con tội nghiệp rồi phóng hỏa đốt nhà.

Theo cán bộ Công an tỉnh Hà Giang, do bố mẹ mất sớm, từ nhỏ Mấy ở với chú ruột. Năm 2011, Mấy lập gia đình với anh Triệu Mềnh Chán và sinh được 3 người con nhưng vợ chồng Mấy vẫn xảy ra mâu thuẫn.

Khi bị điều tra viên thẩm vấn, Mấy khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu hỏi. Nghe điều tra viên phân tích hành vi trái pháp luật của mình, Mấy mới bắt đầu nhận thức ra hành vi tàn nhẫn của mình nhưng suốt quá trình lấy lời khai, Mấy không hề khóc lóc hay tỏ vẻ hoang mang sau cái chết thương tâm của 3 đứa con nhỏ.

Trước đó, trao đổi với PV, đại tá Lê Văn Canh – Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trước khi xảy ra vụ án, Mấy không phải đối tượng tâm thần và có biểu hiện bất thường về tâm lý. Tuy nhiên, để xác định tại thời điểm gây ra vụ án thương tâm đối tượng Mấy có bị tâm thần hay không thì cần phải đưa đi giám định.

Ngày 20/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối tượng Phàn Mùi Mấy về hành vi giết người.

Truy bắt bà mẹ giết chết 3 con đẻ ở Hà Giang rồi trốn vào rừng
Truy bắt bà mẹ giết chết 3 con đẻ ở Hà Giang rồi trốn vào rừng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã truy bắt thành công nghi can giết chết 3 con đẻ rồi trốn vào rừng sâu.
Tin mới nhất vụ mẹ giết 3 con đẻ ở Hà Giang: Chân dung
Tin mới nhất vụ mẹ giết 3 con đẻ ở Hà Giang: Chân dung "ác mẫu"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ giết hại 3 đứa con đẻ mình rồi đốt xác tỏ ra khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu của cán bộ điều tra.
Vụ mẹ 9X giết 3 con đẻ: Thường xuyên bị chồng đánh, đuổi khỏi nhà
Vụ mẹ 9X giết 3 con đẻ: Thường xuyên bị chồng đánh, đuổi khỏi nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bà mẹ sát hại 3 con rồi bỏ trốn khai rằng, năm 2011 cô ta lấy chồng sau đó sinh được 3 con. Mấy bị chồng thường xuyên đánh đập, đuổi ra khỏi nhà
Theo:  khoevadep.com.vn copy link