Vụ MH17: Vẫn tìm thấy thêm nhiều thi thể tại hiện trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây các điều tra viên Hà Lan đã phát hiện thêm nhiều thi thể được cho là nạn nhân MH17 bị bắn rơi tại hiện trường ở miền đông Ukraine.

Ông Ella Karakut, một quan chức ngành giao thông của chính phủ Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cho biết các điều tra viên Hà Lan sẽ tiến hành kiểm tra các thi thể được phát hiện tại hiện trường vụ tai nạn diễn ra ở miền đông Ukraine.

Mô tả ảnh.
Hiện trường máy bay MH17 bị bắn rơi.

Dù vậy ông này để ngỏ khả năng những thi thể nói trên là của nạn nhân MH17 hay các tay súng ly khai tử trận trong cuộc chiến với quân đội Ukraine.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cũng xác nhận thông tin trên. Được biết các thi thể sẽ sớm được gửi về Hà Lan để nhận diện. Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders dự kiến sẽ có cuộc thảo luận về vấn đề này với Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Anatoliyovych Klimkin tại Kiev.

Trước đó ngày 17/7 máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn rơi ở miền đông Ukraine. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó Hà Lan là quốc gia chịu tổn thất nặng nhất với 193 công dân tử vong. Cho đến nay, các nhà chức trách chỉ mới xác định được thi thể của  289 người.

Phe ly khai đã bị Chính phủ Ukraine và các nước phương tây cáo buộc sử dụng tên lửa tầm nhiệt BUK bắn hạ MH17. Phía Nga cũng đã bác bỏ các cáo buộc nhằm vào mình và cho rằng chính quân đội Ukraine mới là thủ phạm gây ra vụ bắn hạ kể trên.

Vụ MH17: Lời thú tội chấn động của kẻ nhấn nút bắn rơi máy bay
Phi công lái tiêm kích SU-25 Ukraine vừa thú nhận chính anh ta là người nhấn nút khẩu pháo bắn vào chiếc MH17.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn