Vụ MH17: Tình báo Đức đã tìm ra thủ phạm bắn rơi MH17

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm 19/10, cơ quan tình báo Đức công bố thông tin khẳng định đã tìm ra lực lượng chịu trách nhiệm trong vụ chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi.

Theo thông tin từ Reuters, ông Gerhard Schindler - Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài BND của Đức khẳng định hôm 19/10, "Lực lượng nổi dậy thân Nga ở Ukraine đã bắn rơi chiếc máy bay Malaysia MH17 bằng loại tên lửa đất đối không Buk (do Nga sản xuất) cướp được từ lực lượng quân đội Chính phủ Ukraine. "Đó chính là lực lượng quân ly khai thân Nga", tờ báo Der Spiegel (Đức) dẫn lời Giám đốc BND.

Mô tả ảnh.
Một thành viên của Trung tâm tình trạng khẩn cấp Nga đang thu nhặt các hiện vật còn lại trên hiện trường vụ MH17 bị bắn rơi - Ảnh: Reuters.

Gerhard Schindler cho rằng kết luận này rút ra từ việc phân tích từ vệ tinh và các bức ảnh khác. Ông khẳng định việc phía Nga tuyên bố máy bay MH17 bị lực lượng quân đội Ukraine bắn rơi cũng như thông tin nói rằng có một máy bay chiến đấu của Ukraine bay gần với MH17 tại thời điểm xảy ra tai nạn là không có cơ sở.

Ông Gerhard Schindler cho rằng các bức ảnh chụp của Ukraine về vụ tai nạn MH17 đã bị “thao túng”, tuy nhiên, việc những tấm ảnh đó chụp gì và ai đã đưa ra hay chỉnh sửa chúng thì không được đề cập đến. Ông Andrei Purgin, phó thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk ngay lập tức bác bỏ điều này.

Kiev và phương Tây từng cho rằng chiếc máy bay MH17 bị lực lượng ly khai ở Ukraine bắn rơi bằng loại tên lửa đất đối không BUK do Nga sản xuất. Tuy nhiên, những cáo buộc đó đã bị phía Nga bác bỏ.

Chính phủ Hà Lan (quốc gia có tới 2/3 số nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MH17) đã có 2 cuộc điều tra độc lập về nguyên nhân vụ việc, song tới giờ vẫn chưa khẳng định được rõ bên nào phải chịu trách nhiệm.

Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Những điềm gở được báo trước
Nam sinh “hẹn gặp lại bạn ở kiếp sau” trước khi lên MH17, bé trai 10 tuổi linh cảm MH17 gặp nạn… là những điềm gở đã được báo, trước khi máy bay gặp nạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link