Vụ nổ ở Đắk Lắk: "Không có dấu hiệu khủng bố"

( PHUNUTODAY ) - Văn bản được đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk công bố tại buổi họp báo, khẳng định: "Đây là vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, không có dấu hiệu của khủng bố, phá hoại".

Sáng nay (13-12), Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo đột xuất để công bố thông tin chi tiết về vụ nổ lớn tại tòa nhà trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk ở đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Buôn Ma Thuột vào đêm ngày 12-12.

Sáng ngày 13-12, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi-Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận với Tiền Phong: Đêm ngày 12-12, tại tòa nhà trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk ở đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột, đã xảy ra một vụ nổ lớn tại phòng lưu trữ vật chứng. Vụ nổ khiến 3 người chết, 3 người bị thương. Tất cả các nạn nhân đều là cán bộ chiến sĩ của Công an tỉnh.

no-lon-4-phunutoday.vn

 Đại diện công an tỉnh cung cấp thông tin ban đầu về vụ nổ.

Cũng trong sáng nay, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo đột xuất để công bố thông tin chi tiết về sự việc. Cuộc họp bắt đầu vào 8h40’ tại phòng họp UBND tỉnh Đắk Lắk, do lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh chủ trì, các sở ngành liên quan cùng dự.

Văn bản được đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk công bố tại buổi họp báo, khẳng định: "Đây là vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, không có dấu hiệu của khủng bố, phá hoại".

no-lon-2-phunutoday.vn

 

Như chúng tôi đã đưa tin, gần 21h ngày 12/12, giữa lúc trời đang mưa to, một tiếng nổ lớn làm rung chấn khu vực trung tâm TP.Buôn Ma Thuột, nhất là các con đường gần trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk như Nguyễn Tất Thành, Bùi Thị Xuân, Trần Hưng Đạo, A Ma Khê. Theo nghi nhận của PV Báo Lao Động, sau đó ít phút, trụ sở công an tỉnh bị mất điện khá lâu, cả trăm cảnh sát được huy động đến hiện trường làm nhiệm vụ. Ngoài các lực lượng thuộc công an tỉnh, Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Đắk Lắk cũng điều phương tiện, lực lượng đến hiện trường.

no-lon-45-phunutoday.vn

Cả 6 nạn nhân đều là các chiến sĩ công tác tại công an tỉnh. Trong số các nạn nhân, có 2 người là con, cháu của nguyên Bí thư tỉnh ủy Đắk Lắk Nie Thuật. 

Vụ nổ đã làm 6 cán bộ chiến sĩ công an tỉnh thương vong. Danh sách cụ thể: Phan Thế Trung 1986, Phòng kỹ thuật hình sự (tử vong); Ngô Quang Cường- 1984-Phòng CSMT (tử vong), Y Quyết BKrông- 1987- Phòng CSMT (tử vong), Y An Drê BKrông -1987- Phòng Kỹ thuật hình sự (bị tương), Lê Quang Vũ- 1991- Phòng CSMT (bị thương), Đặng Kỳ Hưng- 1980- Phòng CSMT (bị thương). Vụ nổ còn làm một số nhà dân hư hỏng, không có người dân nào bị thương

Theo:  khoevadep.com.vn