Thi thể bị nhiễm HIV được cuộn chiếu khiêng từ bệnh viện về nhà gây xôn xao

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cộng đồng xôn xao trước hình ảnh hai người đàn ông khiêng một thi thể bó chiếu đi bộ trên đường, phía sau là người thân vừa đi vừa khóc.

Chiều 11/12, cộng đồng xôn xao trước hình ảnh hai người đàn ông khiêng một thi thể bó chiếu đi bộ trên đường, phía sau là người thân vừa đi vừa khóc.

thi the cuon chieu dem ve

Thi thể bệnh nhân được người nhà cuộn chiếu rồi khiêng về (Ảnh: Lương Khánh).

Sáng 12/11, ông Bùi Văn Vanh – GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) cho biết, bệnh nhân được nằm ở võng dù, dưới lót một cái chiếu chứ không phải cuốn chiếu, buộc dây để khiêng về nhà.

Theo ông Vanh, đây là bệnh nhân Bùi Văn L. (33 tuổi, Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình) bị nhiễm HIV và nhập viện vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11/12. Nam bệnh nhân này vào viện khi mang bệnh HIV giai đoạn cuối, khi vào viện chỉ có mẹ già đi theo chăm sóc.

“Bệnh nhân tử vong ở viện, chúng tôi có đề nghị đưa tử thi bệnh nhân xuống nhà xác, làm thủ tục để cho xe đưa bệnh nhân về, nhưng do tính chất nhạy cảm, nên gia đình đã nhờ hàng xóm đến đưa về và mai táng theo phong tục địa phương”, ông Vanh phân trần.

GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn nói tiếp: “Chúng tôi cũng thấy việc cuốn chiếu, khiêng thi thể về là rất phản cảm nhưng gia đình họ ở gần bệnh viện, chỉ cách khoảng hơn 1km, lại quyết tự đưa về nên cũng rất khó”.

Được biết, việc cuộn chiếu và khiêng thi thể được người dân vùng cao Hòa Bình áp dụng nhiều năm qua, gần đây phương tiện, đường sá tốt hơn, hình ảnh này cũng ít dần

Cũng theo ông Vanh, đối với tất cả các bệnh nhân, khi tử vong, bệnh viện vẫn bố trí xe đưa về.

Trước đó, tháng 9/2016, dư luận cũng đã xôn xao về hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở thi thể em gái được cuốn trong chiếu chạy qua TP.Sơn La (tỉnh Sơn La).

thi the cuon chieu dem ve

Hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở thi thể em gái được cuốn trong chiếu chạy qua TP.Sơn La (tỉnh Sơn La) (Ảnh: Facebook).

Theo Sở Y tế Sơn La, nguyên nhân do nhà quá nghèo và Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La sau đó đã rút kinh nghiệm về việc này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link