Điểm tin 13/12: Xác chết phân hủy trong căn nhà khóa trái - chồng nạn nhân lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - Xác chết phân hủy trong căn nhà khóa trái: Chồng nạn nhân lên tiếng, cô giáo bất ngờ khi biết bé gái 8 tuổi bị dâm ô ở trường học,Thanh niên đâm 4 người thương vong ở quận 2 khai gì?... là điểm tin sáng nay.

Vụ bé 8 tuổi bị dâm ô ở trường học: Cô giáo bất ngờ khi biết sự thật

Lúc đầu cô giáo chỉ nghĩ học sinh ra máu do sinh lý, không ngờ cháu lại bị đối tượng lạ mặt dâm ô ở khu vệ sinh của nhà trường.

Liên quan đến sự việc một bé gái 8 tuổi (học sinh lớp 3) bị dâm ô khi đi vệ sinh tại trường học, chiều ngày 12/12 phóng viên đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc là trường tiểu học ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Trao đổi với phóng viên, bà Dương Thị Tâm – Hiệu trưởng trường xác nhận sự việc xảy ra tại trường vào chiều ngày 7/12.

vu-be-8-tuoi-bi-dam-o-o-truong-hoc-co-giao-bat-ngo-khi-biet-su-that-1-1481536350-width500height375

 Hiện trường được cho là nơi xảy ra sự việc.

“Chiều hôm xảy ra vụ việc, nhà trường đang diễn ra một cuộc hội nghị. Khi nhận được tin báo có phụ huynh cần gặp gấp, đích thân tôi đã gặp phụ huynh đó và bàn giao công việc tại hội nghị cho người khác, đồng thời báo cáo tới các cơ quan chức năng của ngành giáo dục cũng như cơ quan công an”, bà Tâm nói.

Theo bà Tâm, khi phụ huynh phản ánh có sự việc xâm hại tình dục đối với học sinh của nhà trường, bản thân bà vô cùng bất ngờ và ngay lập tức bà Tâm đã trực tiếp gọi điện báo trưởng phòng giáo dục huyện và báo công an xã. Ngay sau đó, công an xã và công an huyện đã đến làm việc với nhà trường.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tại sao khi phát hiện học sinh bị chảy máu lại không đưa cháu đến cơ sở y tế ngay, mà lại đợi gia đình đến mới đưa đi? Bà hiệu trưởng cho biết: “Sự việc xảy ra lúc chưa đến 14 giờ chiều ngày 7/12, theo như tường trình của cô giáo chủ nhiệm, khi cháu T.T.H.H. (học sinh bị dâm ô) đi vệ sinh về, cháu khóc và hoảng sợ, khi đó cô giáo có gặng hỏi cháu bị làm sao.

Thế nhưng, khi hỏi có phải bị các bạn đánh không? Cháu bảo là không. Khi hỏi con bị ngã à? Cháu cũng trả lời không. Đến khi hỏi cháu có đau ở đâu không? Thì cháu chỉ xuống dưới “vùng kín”, khi đó cô giáo nhìn thấy có máu và nghĩ do vấn đề sinh lý nên gọi gia đình đến đưa cháu về vệ sinh”.

Bà Tâm cho rằng chính vì nghĩ chảy máu do vấn đề sinh lý (đến chu kỳ kinh nguyệt) nên cô giáo mới không đưa cháu đến phòng y tế, còn tất cả các trường hợp khác khi bị đau, ốm gì đều được người phụ trách y tế chăm nom, nếu vượt quá khả năng thì sẽ chuyển ra trạm y tế.

Theo bà Tâm, từ khi nhận được thông tin cháu H. bị xâm hại tình dục, nhà trường luôn cử người cùng gia đình theo sát cháu H. Kể cả khi cháu về nhà cán bộ nhà trường vẫn đến thăm hỏi, động viên và nắm bắt tình hình.

“Kể từ khi bố cháu thông báo tình hình, nhà trường một mặt phối hợp với cơ quan công an, một mặt cùng gia đình ở bên động viện cháu. Ngay trong chiều 7/12, chúng tôi cử cán bộ phụ trách y tế học đường đến ở bên cạnh cháu để năm bắt tình hình sức khỏe.

Sau khi cháu đi giám định về, chúng tôi vẫn cử cán bộ đến nhà để động viên cháu. Ngày hôm qua (11/12) dù là chủ nhật nhưng chúng tôi vẫn đến thăm hỏi, động viên cháu và gia đình”, bà Tâm nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vấn đề an ninh của nhà trường có thực sự đảm bảo khi khu vực tường bao của nhà trường quá thấp, bất cứ ai cũng có thể “đột nhập” vào được? Bà Tâm trả lời: “Đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra ở nhà trường, trước đó cũng có một số thanh niên hay nhảy rào vào trong khuôn viên trường nhưng bảo vệ đều đuổi ra ngoài.

Trước khi xảy ra sự việc này, chúng tôi cũng có ý kiến về việc xây dựng lại tường bao xung quanh trường, dù đã được chính quyền xã đề nghị lên huyện nhưng nhà trường vẫn đang chờ đợi quyết định cuối cùng”.

Xác chết phân hủy trong căn nhà khóa trái: Chồng nạn nhân lên tiếng

“Do hoàn cảnh gia đình nên tôi và vợ không chung sống với nhau, chứ vợ chồng tôi vẫn chưa ly dị”, chồng nạn nhân nói.

Ngày 12/12, ông Nguyễn Thanh Hùng (44 tuổi, ngụ xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long – chồng Nguyễn Thị Bé C.) cho biết, ông vừa từ Nha Trang về quê để lo hậu sự cho vợ.

h-1-1481529656

 Xác chết phân hủy trong căn nhà khóa trái: Chồng nạn nhân lên tiếng (ảnh Người Đưa Tin).

“Hơn 20 năm chung sống, tôi và C. có với nhau 2 mặt con. Do hoàn cảnh gia đình, gần 4 năm nay, tôi cùng người con trai lớn rồi quê đi làm thuê kiếm sống. Ở quê nhà chỉ còn đứa con gái út (đã có chồng) và vợ. Hay tin vợ bị người đàn ông khác sát hại khiến tôi vô cùng bất ngờ, bởi vợ chồng tôi vẫn chưa ly dị nhau”, ông Hùng nói.

Cụ bà Phan Thị Trọng (81 tuổi, mẹ ruột C.) cho biết, cả gia đình bà không đất sản xuất, chủ yếu là nhờ vào chính quyền địa phương và sự đùm bọc của láng giềng.

“Các con tôi ai cũng nghèo nên chúng nó chẳng giúp đỡ được gì”, cụ Trọng buồn bã.

Thanh niên đâm 4 người thương vong ở quận 2 khai gì?

Nam thanh niên bước đầu đã khai nhận với cơ quan điều tra về hành vi dùng dao đâm 4 người thương vong trên đường phố TP HCM.

Ngày 12-12, Công an quận 2, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Vũ Anh Tuấn (SN 1990, ngụ quận 2) để điều tra làm rõ về hành vi dùng dao đâm 4 người thương vong trên đường Trần Não, phường Bình An, quận 2.

anh-h-1481542760507

 Thanh niên đâm 4 người thương vong ở quận 2 khai gì?

Tại trụ sở công an, bước đầu Tuấn khai, khoảng 16 giờ 30 ngày 11-12, Tuấn điều khiển xe máy hiệu Nouvo chở bạn gái là T.T.Đ. (SN 1992, quê Nam Định) lưu thông trên đường Trần Não (quận 2) hướng về cầu Sài Gòn.

Cùng lúc, Phạm Trọng Hiếu (SN 1983) chở Đoàn Trọng Nghĩa (SN 1981, cùng ngụ quận 9, TPHCM) chạy hướng ngược lại thì xảy ra va chạm với xe của Tuấn. Do thấy xe của Hiếu chở Nghĩa chạy ẩu nên Tuấn buông lời chửi bới.

Thấy vậy, Hiếu và Nghĩa vượt lên trước rồi dừng xe lại đợi Tuấn đến nói chuyện. Được một lúc thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn, thách thức đánh nhau.

Lúc này, Phan Nhật Nam (SN 1978, ngụ quận 3, TPHCM) chở Đoàn Tiến Thông (SN 1974, ngụ quận 2, TPHCM) thấy bạn là Hiếu và Nghĩa đang cự cãi với Tuấn liền vòng xe lại ứng cứu.

Thấy nhóm của Hiếu đông người, Tuấn móc con dao xếp trong người ra với mục đích “dằn mặt” nhóm của Hiếu. Khi bị nhóm của Hiếu dồn ép, Tuấn cầm dao quơ quơ rồi đâm trúng ngực Nghĩa. Nghĩa bị đâm gục xuống đường được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Biết đâm trúng người, Tuấn bỏ chạy vào hẻm 151 đường Trần Não, thì bị Thông, Nam, Hiếu đuổi theo đạp ngã xuống đường.

Bị đánh hội đồng, Tuấn dùng dao đâm loạn xạ trúng vào chân của Hiếu, mặt và lưng của Nam. Tuấn tiếp tục nhặt cục đá ven đường ném trúng đầu của Thông rồi bỏ chạy.

Đ. chạy xe máy đến ứng cứu rồi cùng Tuấn tẩu thoát vào con hẻm nhỏ. Chạy được 1 đoạn, Tuấn phát hiện hẻm cụt nên dừng xe lại nói Đ. ra xem nhóm của Hiếu bên ngoài không. Khi biết đối thủ đang phục kích bên ngoài, Tuấn giấu xe máy vào bãi đất trống cùng Đ. trèo qua tường rào để vào nhà người dân lẩn trốn.

Đợi khi mọi chuyện lắng xuống, cả 2 định định thoát ra ngoài nhưng bị lực lượng công an quận 2 cùng cảnh sát 113 ập vào bắt giữ.

Truy bắt nhóm nổ súng giữa đêm trong quán ăn ở Vinh

Chiều 12/12, Công thành phố Vinh cho biết, đơn vị đang truy bắt nhóm nghi phạm gây ra vụ nổ súng làm một người bị thương và náo loạn cả khu dân cư.

images1770587_a1

 Truy bắt nhóm nổ súng giữa đêm trong quán ăn ở Vinh.

Danh tính 4 người bị công an truy bắt gồm: Nguyễn Hoàng Việt (SN 1985), trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc; Dương Xuân Lập (SN 1992), trú xã Nghi Kim, TP Vinh; Phạm Hồng Hoan (SN 1995), trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh và Võ Minh Tuấn (SN 1989), trú tại xã Nghi Liên, TP Vinh.

Theo tài liệu điều tra của công an, vào 2h30 phút ngày 9/12 tại một quán ăn đêm nằm trên đường Đào Tấn, gần sân vận động thành phố Vinh thuộc khối 2, phường Cửa Nam (thành phố Vinh) xảy ra vụ nổ súng.

Nhận được tin báo, tổ công tác công an thành phố Vinh lập tức có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, truy xét các manh mối. Bước đầu đã xác định, chị Phạm Thị Hải Yến (SN 1990), trú phường Vinh Tân, thành phố Vinh cùng một nhóm thanh niên khác vào quán ăn đêm.

Khoảng 2h30 phút, một xe ô tô 7 chỗ (chưa rõ biển số) chạy tới trước cửa quán ăn đêm rồi dừng lại. Từ trên xe bước xuống, Nguyễn Hoàng Việt cầm theo một khẩu súng dài hơn nửa mét, cùng với Dương Xuân Lập, Phạm Hồng Hoan và Võ Minh Tuấn tiến đến bàn nơi chị Yến và nhóm bạn đang ngồi ăn.

Tại đây giữa Việt và chị Yến xảy ra lời qua tiếng lại, bất ngờ Việt cầm súng bắn một phát vào chân của chị Yến. Khi nạn nhân gục tại chỗ thì Việt tiếp tục bắn thêm một phát chỉ thiên. Vụ việc xảy ra nhanh khiến nhiều người có mặt tại quán ăn và khu dân cư náo loạn, la ó.

Ngay sau khi gây án, nhóm của Việt cùng đồng bọn lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân Yến sau khi sơ cứu tại bệnh viện ở Nghệ An đã chuyển ra Hà Nội cấp cứu.

Công an bước đầu xác định, trước khi xảy ra vụ nổ súng thì nhóm của Việt và chị Yến có gặp nhau tại một quán ăn khác. Nhóm chị Yến sau khi rời quán ăn cũ tới quán ăn mới ở đường Đào Tấn thì Việt cùng đồng bọn tìm đường tới gây sự.

Công an thành phố Vinh đang khẩn trương truy tìm, đồng thời kêu gọi người thân của nhóm nghi phạm vận động kẻ phạm tội ra đầu thú.

Vụ án đang được khẩn trương làm rõ./.

Theo:  khoevadep.com.vn