Vụ sập giàn giáo tại Đà Nẵng: Tạm dừng thi công, "khởi tố nếu chủ đầu tư sai phạm"

( PHUNUTODAY ) - Sáng 12/1, trong năm người vào viện sau vụ sập giàn giáo thì ba người bị xây xát nhẹ đã được xuất viện.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng khoảng 21h ngày 11/1, tại công trình cao tầng cao ốc đang xây dựng Luxury Apartment (thuộc quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) vừa xảy ra vụ sập giàn giáo nghiêm trọng khiến năm người bị thương.

hien-truong-vu-sap-nha-1

Hiện trường vụ sập nhà. 

Thông tin ban đầu, tòa nhà xảy ra sự việc đang thi công dở, thuộc Dự án căn hộ nghỉ dưỡng Luxury Apartment Đà Nẵng (cạnh biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà).

Chủ đầu tư là công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam.

Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc và cứu nạn. Năm người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Lúc 23 giờ 25 phút, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và hỗ trợ người bị thương.

Ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết:

"Chúng tôi đã tạm dừng nhưng cụ thể sáng nay lực lượng công an và các đơn vị liên quan sẽ tới hiện trường để điều tra vụ việc. Nguyên nhân, phương hướng cụ thể để xử lý tiếp theo chúng tôi sẽ họp và thông báo trong hôm nay" - ông Hùng cho hay.

Các nạn nhân sau đó được xác định là Hà Văn Thông (SN 1996, Tân Minh, Đà Bắc, Hòa Bình) bị gãy chân trái, Bùi Văn Công (SN 1982, Hương Sơn, Hòa Bình) bị chấn thương mạng sườn. Riêng những người còn lại chỉ bị trầy sước nhẹ sau khi được đưa vào Bệnh viên Đa khoa Đà Năng hiện đã về nhà.

sap-nha-4-0127

 

Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư, nguyên nhân xảy ra sự cố sơ bộ được xác định do tụt giáo vị trí biên sà.

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cơ quan công an làm rốt ráo, phải tiến hành điều tra nhanh chóng.

"Thậm chí khởi tố nếu có sai phạm trong quá trình thi công công trình cao tầng này“ – Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link