Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Tòa án có lý do để giới hạn người tham dự chính

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Do vụ án mang nhiều tính phức tạp và cần tập trung vào các đối tượng liên quan mật thiết với nạn nhân nên quyết định gửi giấy báo cho 3 người trên là điều dễ hiểu" Luật sư Nguyễn Xuân Dũng nói.

Liên quan đến thắc mắc của gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân bị phi tang xác bởi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh) mà đại diện là ông Lê Văn Viễn (bố đẻ của nạn nhân) về việc tòa án chỉ gửi giấy báo cho 3 người bao gồm: Ông Lê Văn Viễn, bà Nguyễn Thị Hiền (bố mẹ ruột nạn nhân) và anh Nguyễn Hữu Huy (chồng nạn nhân) đến tham dự phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 14/4 sắp tới mà không có giấy báo cho những người thân liên quan như bố mẹ chồng.

Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đều muốn đến tham dự tòa.

Ngay sau khi nhận được giấy báo mời dự phiên tòa sơ thẩm ngày 8/4 của TAND TP Hà Nội và không hài lòng với nội dung trong giấy báo, ông Lê Văn Viễn đã làm đơn để nghị Tòa án bổ sung cho phép 30 người thân của gia đình đến tham dự tòa. Mục đích tử phía gia đình ông Viễn được đến tham dự tòa là để “nghe các bị cáo khai gì, nói gì và để xem tòa án xét xử ra sao”. Những người thân của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đều muốn chứng kiến vụ việc được xét xử công khai. Bởi lẽ, họ đều xuất phát từ những tình cảm quan tâm, đau xót trước sự ra đi không thấy xác của chị Lê Thị Thanh Huyền. “Đó là nhu cầu chính đáng từ phía gia đình nạn nhân mong tòa xem xét” - Ông Viễn nói.

Trao đổi với PV báo Phunutoday.vn về quyết định của TAND TP Hà Nội đối với việc gửi giấy báo cho 3 người thân thiết đối với nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Luật sư Nguyễn Xuân Dũng (Công ty luật Tập đoàn Hà Thành) cho biết: “Quyết định này của TAND TP Hà Nội là điều dễ hiểu. Vì thứ nhất, phòng xét xử đối với vụ án Nguyễn Mạnh Tường của TAND TP Hà Nội không đủ rộng để nhiều người có thể đứng tham dự. Nếu đông quá sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình xét xử, hiệu quả của phiên tòa sẽ không được đảm bảo. Cùng với đó, trong một ngày có nhiều vụ án xử nên không phải ai cũng được vào. Thứ hai, về pháp lý, phiên tòa mở công khai, nhiều người có thể đến tham dự, không giới hạn chỉ là người thân của nạn nhân. Tuy nhiên, do vụ án mang nhiều tính phức tạp và cần tập trung vào các đối tượng liên quan mật thiết với nạn nhân nên quyết định gửi giấy báo cho 3 người trên là điều dễ hiểu. Thứ ba, vấn đề an ninh trật tự phải được đảm bảo ở tòa xét xử, vì vậy có nhiều khả năng nhiều người vẫn sẽ đến tham dự nhưng phải đứng ngoài để quan sát”.

Hiện ông Lê Văn Viễn đã gửi đơn đề nghị và danh sách những người trong gia đình muốn được tham dự phiên tòa xét xử đến TAND TP Hà Nội và đang chờ quyết định từ phía tòa án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn