Vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai: Nghi phạm ăn cắp cả cúc áo nhà nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sát hại 4 người trong một gia đình, nghi phạm Tẩn Láo Lở lục lấy tiền, 10 cúc áo kim loại màu bạc, 6 đồng bạc và 1 con dao của nhà nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 7-9, Công an tỉnh Lào Cai đã có thông tin chính thức về vụ thảm sát xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát và biểu dương khen thưởng cho Ban chuyên án.

25 ngày lẩn trốn của Tẩn Láo Lở là 25 ngày đấu trí thực sự căng thẳng giữa lực lượng công an và kẻ sát nhân.

tham-an-lao-cai-1-phunutoday.vn

Hung thủ và công an đang thuật lại hiện trường .Ảnh Vnexpress 

Theo Công an tỉnh Lào Cai, đêm 9-8, đêm phát hiện vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan thiệt mạng, trời mưa to. Nhận được tin báo của người dân, Giám đốc Công an tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bát Xát, phòng Cảnh sát cơ động và lực lượng Công an, dân quân xã Trịnh Tường và các xã lân cận chia thành 5 tổ tiến hành rà soát, sàng lọc, dựng các mối quan hệ của gia đình bị hại; rà soát toàn bộ các đối tượng tại thôn và trên địa bàn lân cận.

Qua xác minh rà soát, công an xác định nghi phạm vụ án là Tẩn Láo Lở, (SN 1992, ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường). Sau khi xảy ra vụ án, Tẩn Láo Lở đã vắng mặt tại gia đình. Nhận định Tẩn Láo Lở lẩn trốn trên rừng, lực lượng trinh sát đã được triển khai khắp khu vực khả nghi nghi phạm lẩn trốn.

Do nơi xảy ra vụ án và nghi can lẩn trốn là địa bàn rộng, giao thông đi lại không thuận tiện, không có sóng điện thoại… nên công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Đến 19 giờ 30 phút ngày 4-9, Công an huyện Bát Xát đã bắt giữ thành công Tẩn Láo Lở khi nghi phạm trở về nhà bố đẻ. Bước đầu, Tẩn Láo Lở đã khai nhận toàn bộ nội dung, diễn biến hành vi giết người, cướp tài sản của mình.

Sau khi gây án, Lở đã lấy 2 bộ quần áo cùng 1 chiếc nồi nhỏ, chăn và 1 khẩu súng kíp trốn lên rừng. Quá trình lẩn trốn, Tẩn Láo Lở giấu 19 nhân dân tệ tiền Trung Quốc tại lán của gia đình ông Tẩn Tả Sư ở thôn Na Đoong, Cơ quan điều tra đã phát hiện tạm giữ; đồng thời thu giữ 700 ngàn đồng là số tiền Lở cướp được.

Ngày 6-9, Cơ quan điều tra đã đưa nghi can Tẩn Láo Lở đi tìm và tạm giữ các tài sản của gia đình bị hại bị mất gồm: 10 cúc áo kim loại màu bạc, 6 đồng bạc và 1 con dao.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều ngày 6-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Tẩn Láo Lở về hành vi giết người, cướp tài sản, quy định tại điều 93, 133 của Bộ luật Hình sự, để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra,Tẩn Láo Lở lao khai vì xích mích khi nói chuyện nên đã dùng gậy đánh chị Mẩy. Khi chị Mẩy bỏ chạy, Tẩn Láo Lở lao theo khống chế dìm xuống ao đánh tử vong.

Quá trình phi tang xác chị Mẩy, Tẩn Láo Lở gặp hai cháu bé Tẩn Thùy Chi 6 tuổi và Tẩn Mai Phương 2 tuổi là cháu và con chị Mẩy - anh Nải. Sợ bị phát hiện, Tẩn Láo Lở đã dụ dỗ các cháu vào rừng hái hoa quả. Tại đây, hai cháu bé bị Lở tiếp tục hạ sát.

Sau khi giết 3 người, Tẩn Láo Lở nhìn thấy con út của anh Nải đang nằm võng. Trong cơn say máu, y tiếp tục sát hại cháu bé Tẩn Thúy Vân chưa được 1 tháng tuổi với lý do "Mẹ nó đã chết, không có ai nuôi?".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn