Vũ Văn Tiến xin giảm án tử hình vì “không có ác tính"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vũ Văn Tiến xin giảm án tử hình tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay về tội Giết người vì "không cố ý hành động", chỉ đi chung với Dương để đòi nợ.

Tiến khai đi gây án cùng Dương vì Dương chỉ nói là đi đòi nợ, không nói đi cướp tài sản. Đến nhà ông Mỹ, Tiến làm đồng phạm vì bị Dương ép buộc.

"Bị cáo hoàn toàn không có ác tính, không cố ý hành động, đi chung với Dương vì tưởng mục đích đòi nợ. Dương chỉ nói lên nhà ông Mỹ 'có hai cha con, khống chế thằng nhỏ tao vào nhà rồi đi ra'”, Tiến ấp úng nói.

me
Vũ Văn Tiến tại tòa (Ảnh: Thanh niên)

Khi chủ tọa hỏi "Không có bị cáo giúp sức liệu Dương có giết được 6 người lạnh lùng như thế không?". Tiến đáp "Có thể". Đến đây, chủ tọa nói tiếp: "Dương chỉ nói 'mày về thì lỡ hết kế hoạch của tao. Như vậy mà là đe dọa, uy hiếp sao?".

Theo chủ tọa, Tiến lần lượt giúp sức cho Dương giết 6 người và hồ sơ thể hiện luôn cầm một hung khí trong tay. Tuy nhiên Tiến cho rằng con dao để trong balô.

Mẹ của Tiến đã bật khóc tại phiên tòa sau khi thẩm phán nhắc lại chi tiết lúc Dương ép Tiến gây án, Tiến đã ngăn lại và có ý định rút lui vì "tao còn cha còn mẹ nữa". Để mong con thoát án tử, bà đã chạy vạy khắp nơi vay tiền bồi thường gia đình bị hại, vận động hàng nghìn người ký tên xin Tiến được giảm án và quỳ, vái lạy gia đình các nạn nhân để xin tha thứ.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) yêu nhau từ tháng 10/2013. Tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay, Dương nảy sinh ý định trả thù bằng cách giết cả nhà người yêu.

Rạng sáng 4/7/2015, Dương rủ Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đến trước cổng nhà ông Mỹ, nhưng không thực hiện được kế hoạch nên bỏ về. Thoại sau đó rút lui nhưng vẫn mua thêm dao đưa cho Dương.

Sau đó, Dương rủ Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tham gia kế hoạch. Rạng sáng 7/7/2015, Dương và Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tiến siết cổ các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Cũng trong sáng nay (18/7), mẹ Vũ Văn Tiến đã vái lạy gia đình nạn nhân vụ thảm sát, tại địa điểm xét xử, bà Vũ Thị Thi (mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến) cùng người thân có mặt từ sớm. Bà đi lại trong khoảng sân của tòa và liên tục nhìn về phía cổng.

Sau khi bà Thi có mặt, gia đình nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước cũng mang theo 6 di ảnh xuất hiện. Bà Thi chắp tay, vái lạy xin gia đình bị hại tha thứ nhưng không được để ý, VnExpress đưa tin.

Khoảng 9h, chủ tọa phiên tòa đọc cáo trạng. Bà Thi ôm mặt khóc khi nghe đến đoạn Tiến từ chối tham gia giết người.

Mẹ Vũ Văn Tiến vái lạy gia đình nạn nhân vụ thảm sát
Mẹ Vũ Văn Tiến vái lạy gia đình nạn nhân vụ thảm sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mẹ Vũ Văn Tiến vái lạy thân nhân nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước tại địa điểm diễn ra phiên phúc thẩm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link