Vừa chạy bộ vừa đeo khẩu trang, nam thanh niên bất ngờ bị thủng phổi

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên đã bị thủng phối sau khi tập luyện thể dục cường độ cao và đeo khẩu trang.

Người lao động dẫn nguồn Daily Mail, anh Zhang Ping, 26 tuổi, được đưa vào bệnh viện Trung ương Vũ Hán vào ngày 7/5 sau khi cảm thấy không thở được và bắt đầu bị đau ngực nghiêm trọng.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện thấy phổi trái của anh Zhang bị thủng và co lại đến 90%. Các bác sĩ cho rằng, nguyên nhân là do phổi của bệnh nhân bị áp lực cao khi anh này tập luyện cường độ cao trong lúc đeo khẩu trang.

Được biết, hiện sức khỏe của nam thanh niên này đã ổn định sau khi được các bác sĩ phẫu thuật.

Ảnh minh họa: EPA

Ảnh minh họa: EPA

Theo thông tin trên Tiền phong, anh Zhang bắt đầu chạy bộ cách đây 2 tuần sau nhiều tháng phải ở trong nhà cách ly vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nước này. Ban đầu anh Zhang đi khoảng 3km/ngày, tuy nhiên, một tuần sau đó đã tăng lên thành 6km/ngày.

Đáng chú ý, trong suốt quá trình tập luyện anh chàng đều đeo khẩu trang. Ngay cả khi bản thân cảm thấy khó thở anh Zhang cũng không tháo khẩu trang vì thấy những người khác cũng đeo khẩu trang nghiêm chỉnh khi tập thể dục.

Sự việc này cũng là lời cảnh báo đến người dân không nên đeo khẩu trang khi tập thể dục cường độ cao vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trước đó ở Trung Quốc cũng xảy ra sự việc 2 nam sinh tử vong khi đeo khẩu trang tập thể dục.

Học sinh đeo khẩu trang trong giờ thể dục.

Học sinh đeo khẩu trang trong giờ thể dục.

Theo đó, có hai học sinh ở tỉnh Hà Nam và Hồ Nam của Trung Quốc đã đột ngột tử vong khi cả hai đang chạy trong giờ thể dục và vẫn đeo khẩu trang.

Được biết, vào hôm xảy ra sự việc trời nắng và giờ thể dục diễn ra vào buổi chiều, nhiệt độ ít nhất 20 độ C. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link