Nghỉ học ở nhà tránh dịch, bé trai "đốt" 330 triệu tiền tiết kiệm của ông bà vào loạt trò chơi trên mạng

( PHUNUTODAY ) - Để cháu trai sử dụng máy tính để học online, ông bà không ngờ bị cháu tiêu sạch 330 triệu đồng tiền tiết kiệm.

Mới đây, một cặp vợ chồng sống tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã vô tình phát hiện tất cả số tiền tiết kiệm của mình bị cháu trai tiêu xài vào các trò chơi trên mạng.

Được biết, chỉ trong vòng 1 tháng số tiền hơn 100.000 nghìn tệ (khoảng 330 triệu đồng) của cặp vợ chồng này đã bị cháu trai tiêu sạch vào game.

Bé trai tiêu hết tiền tiết kiệm của ông bà vào các trò chơi trên mạng.

Bé trai tiêu hết tiền tiết kiệm của ông bà vào các trò chơi trên mạng.

Theo truyền thông địa phương, người cháu trai trong sự việc năm nay 12 tuổi, sống chung với ông bà của mình từ khi còn nhỏ do cha mẹ ly hôn.

Được biết, trước đó do dịch Covid-19 nên tất cả cơ sở giáo dục ở Trùng Khánh đã đóng cửa, cho phép học sinh học online. Do vậy, cặp vợ chồng nói trên đã cho cháu thoải mái sử dụng máy tính để học online và không hề kiểm tra thường xuyên.

Không biết bằng cách nào, cậu bé đã có được tài khoản ngân hàng của ông bà và tiêu sạch vào các trò chơi trên mạng. Sự việc chỉ được phát hiện khi cặp vợ chồng trên thấy số tiền tiết kiệm của mình “không cánh mà bay”.

Hóa ra, cậu bé thường sử dụng máy tính để chơi game trực tuyến cũng như coi video trực tiếp của các streamer và sử dụng số tiền tiết kiệm của ông bà để mua sắm các vật dụng trong game hay gửi tiền ủng hộ cho các streamer.

Số tiền tiết kiệm bao năm bỗng dưng biến mất, hai vợ trên đã làm đơn khiếu nại lên các công ty game để xin lại khoản tiền nhưng vẫn chưa rõ đơn khiếu nại của họ có được chấp thuận hay không.

Sự việc trên cũng là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh nên chú ý đến con nhỏ để không xảy ra sự việc đáng tiếc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link