Vua của dòng scooter có gì mới ?

06:19, Thứ sáu 09/12/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Hãng Yamaha vừa nâng cấp mẫu xe được coi là “Ông vua” của dòng scooter với kiểu dáng thể thao hơn, hiệu suất hoạt động cũng tối ưu hơn và giá bán cũng đắt hơn.

(Phunutoday) – Hãng Yamaha vừa nâng cấp mẫu xe được coi là “Ông vua” của dòng scooter với kiểu dáng thể thao hơn, hiệu suất hoạt động cũng tối ưu hơn và giá bán cũng đắt hơn.

Trong lần “phẫu thuật” thứ ba cho dòng "vua scooter" T-Max này, Yamaha đã tái thiết kế lại động cơ của xe, cho công suất 46.5 mã lực, cùng khả năng tăng tốc từ 0-90 km/h trong 5.8 giây.

Ra đời từ năm 2001, Yamaha T-Max đã trải qua ba lần nâng cấp và đến nay sau 10 năm xuất hiện trên thị trường, dòng scooter phân khối lớn của Yamaha vẫn giữ được những nét thiết kế truyền thống.

Khung xe có hình giống một chiếc boomerang và luôn giữ được ngôi “vương” trong số hơn 500 dòng scooter đang có mặt trên thị trường thế giới thời điểm hiện tại. Tính đến nay Yamaha T-Max chiếm tới 63% thị phần của dòng scooter trên toàn châu Âu, với 180.000 chiếc được bán ra trong riêng năm 2011.

Với những thay đổi mới Yamaha T-Max 2012 sức mạnh của chiếc xe được cải thiện khá tốt.
Với những thay đổi mới Yamaha T-Max 2012 sức mạnh của chiếc xe được cải thiện khá tốt.

Phiên bản 2012, Yamaha đã có những hiệu chỉnh “nhỏ nhưng chất”, với phần mũi hung hăng hơn, trong khi hai cánh bên của xe được điều chỉnh hợp lý để nâng cao tính khí động học, nhằm giúp xe đạt tốc độ tốt hơn.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở thân xe, với nhiều chi tiết thiết kế lại giúp tạo nên ấn tượng trong khi vẫn sở hữu không ít nét cổ điển. Ấn tượng nhất có lẽ là đèn pha đôi, các đường vuốt tạo điểm nhấn và đèn đuôi Led.

Sự cộng hưởng của các chi tiết nâng cấp đã nhấn mạnh rõ nét hơn bản chất thể thao của chiếc xe. Ngoại trừ những thay đổi bên trong mà người lái chỉ có thể cảm nhận được khi trực tiếp cầm lái, gương chiếu hậu cũng được làm mới cho khả năng quan sát tốt hơn.

Yamaha T-Max được trang bị khối động cơ 2 xi-lanh mới của T-Max, dung tích 530cc được đúc liền với thân xe với 4 van nạp xả mỗi xi-lanh, mô-men xoắn cực đại là 52.3 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Ngoài ra, tỉ suất nén của piston, diện tích khoang đốt trong và cơ cấu phun nhiên liệu đều được tính toán sao cho giảm thiểu đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ. Với những thay đổi này, sức mạnh của chiếc xe được cải thiện khá tốt.

Cụ thể, công suất động cơ tăng thêm 5 mã lực, còn mô-men xoắn tăng thêm 10%. Xe có khả năng tăng tốc tốt và độ ổn định cao và có mức tiêu thụ nhiên liệu là 6.2 lít/100 km.

Những trang bị an toàn trên T- Max phải kể đến hệ thống phanh ABS với đĩa phanh đường kính 287mm phía sau và đĩa đôi 267mm phía trước. Ngoài ra, xe trang bị vành 15 inch và trọng lượng chỉ 200kg.

Yamaha T-Max 2012 hiện đã được bán ra trên thị trường châu Âu với bốn màu. đen, trắng, xám và xám kim loại và ba phiên bản bao gồm bản tiêu chuẩn, bản thể thao Sport và bản Touring với hộp đựng đồ và định vị GPS.

Giá bán của T-Max 2012 là 10.290 Euro cho bản tiêu chuẩn và từ tháng 2/2012, Yamaha sẽ cho ra mắt phiên bản dùng phanh ABS có giá 10.790 Euro.

Những hình ảnh về Yamaha T- MAX tại triển lãm EICMA 2011:

 
 
 
 
 
 
 
  • Hùng Dũng ( Theo bikerscafeblog)
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc