Vừa đá vừa cầu, trời cao có thấu?

12:45, Chủ nhật 13/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Còn sống, còn hy vọng. Còn nước còn tát. 30 chưa phải là tết. CĐV M.U, Sir Alex và các học trò đang tự động viên bản thân như thế.

Còn sống, còn hy vọng. Còn nước còn tát. 30 chưa phải là tết. CĐV M.U, Sir Alex và các học trò đang tự động viên bản thân như thế.
[links()]
Mùa giải này, điều điên rồ gì cũng có thể xảy ra. Đến phút cuối vẫn còn "điên" thì mới... hợp lý. Nhưng trong khi cầu khấn, chờ đợi kết quả kỳ diệu ở sân Etihad của Man City, M.U phải làm tốt nhiệm vụ của mình, phải hoàn thành điều kiện cần: đánh bại Sunderland ở sân Ánh sáng.

55 năm gắn bó với sân cỏ, 38 năm hành nghề huấn luyện, 25 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex Ferguson thừa hiểu rằng chừng nào tiếng còi kết thúc chưa vang lên, chừng đó hy vọng vẫn còn. Những khoảnh khắc huy hoàng nhất của M.U dưới triều đại Sir Alex đều gắn liền với những bất ngờ, cú sốc ở phút cuối.

30 chưa phải là tết
30 chưa phải là tết

Từ cú ngược dòng thần kỳ trước Bayern năm 1999 đến pha trượt chân khó tin của John Terry tại Moscow năm 2008, ai cũng nghĩ họ đã là kẻ chiến bại, nhưng cuối cùng họ vẫn chiến thắng. Thêm một bất ngờ kỳ diệu nữa, ở vòng cuối cùng của mùa giải, tại sao không?

Dù không nắm trong tay quyền tự quyết, Sir Alex không muốn đợi bóng của ông "nằm chờ sung rụng". Những gì có thể làm được, mang lại hiệu quả cao thì phải làm. Cụ thể là đòn tâm lý chiến. Những ngày gần đây, Sir Alex liên tục tấn công, đe dọa, hù dọa Man City.

Nào là HLV Mark Hughes của QPR, vốn là học trò cũ của Sir Alex ở Old Trafford, sẵn sàng phục hận Man City. Nào là Man City hoàn toàn có thể làm điều "ngu ngốc" trong 90 phút cuối cùng của mùa giải. Nào là Roberto Mancini và các học trò của ông sẽ bị ám ảnh khủng khiếp nếu đánh rơi chức vô địch vào phút chót.

Thực ra, tâm lý chiến là điểm mạnh nhất của Sir Alex, là vũ khí hiệu quả duy nhất mà ông có thể sử dụng ở thời điểm này. Đơn giản vì, nếu có điều gì khiến Man City vấp ngã trước đội bóng bé nhỏ QPR ngay trên sân nhà Etihad thì đó chỉ là sức ép, áp lực mà thôi.

Bản thân Man City đã chờ đợi chức vô địch này suốt 44 năm qua và chắc chắn áp lực dành cho họ là cực lớn. Sức ép, áp lực càng lớn khủng khiếp sau những đòn tấn công từ Sir Alex. Không những thế, với đòn tâm lý chiến hướng về Man City, Sir Alex còn giúp các học trò của ông thoát khỏi sức ép tiêu cực từ dư luận khi bước vào trận làm khách ở Sunderland.

Sân Ánh sáng của Sunderland vốn nổi tiếng là miền đất dữ đối với mọi vị khách. Mùa trước, chính M.U từng bị Sunderland cầm hòa 0-0 tại đây. Mùa này, họ từng thắng Man City 1-0 tại đây, từng vượt qua Arsenal tại đây, từng khiến Liverpool ôm hận tại đây.

Dù phong độ của Sunderland trong thời gian qua không còn bùng nổ như giai đoạn HLV Martin O'Neill vừa tìm đến, họ cũng không hề dễ dàng bị đánh bại tại sân Ánh sáng. 5 trận sân nhà gần nhất, Sunderland chỉ thắng và hòa, không một lần nếm mùi chiến bại.

Để đánh bại Sunderland, M.U cần phải thực hiện 3 nhiệm vụ quan trọng. Thứ nhất, họ phải bỏ ngoài tai kết quả trận Man City - QPR ở Etihad, vì nó có thể làm lung lay tinh thần đội bóng. Thứ hai, họ cần giữ được cái đầu lạnh trong thời điểm quyết định của mùa giải, không được phép nóng vội.

Thứ ba, họ phải tận dụng triệt để các cơ hội ghi bàn. Với lợi thế sân nhà, Sunderland hoàn toàn có thể kiểm soát trận đấu một cách chủ động, thậm chí cầm nhiều bóng hơn. Cặp tiền đạo Bendtner - Sessegnon chắc chắn khiến hàng thủ M.U trải qua 90 phút khốn khổ.

Ở chiều ngược lại, M.U tốt nhất xác định họ không thể đá áp đảo như trận thắng Swansea vòng trước. Số cơ hội ghi bàn mà M.U tạo ra chắc chắn không nhiều, vì lẽ đó, Rooney, Chicharito, Valencia hay Ashley Young phải tận dụng triệt để, chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất. DỰ ĐOÁN: 0-2

  • HẢI LONG
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc