Vùng đất có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam: Dòng dõi cung tần mỹ nữ xưa, du khách đến chẳng muốn về

( PHUNUTODAY ) - Đây là nơi hội tụ của nhiều cô gái xinh đẹp nhất Việt Nam, bạn biết là ở đâu không?

Vì sao Tuyên Quang có nhiều người đẹp?

Các cụ ta thường truyền tai nhau câu nói: “chè Thái, gái Tuyên” với ngụ ý rằng, Thái Nguyên là vùng đất trồng chè ngon nhất cả nước, còn con gái Tuyên Quang xinh đẹp nhất cả nước. Vì sao người xưa lại nói vậy, có lẽ không phải ai cũng hiểu được.

Theo dòng lịch sử, Tuyên Quang từng là thành trì lịch sử của vua tôi nhà Mạc nên quy tụ nhiều mỹ nhân, cung tần được tuyển chọn từ khắp nơi vào tiến cung. Năm 1677, vương triều sụp đổ, những cô gái đẹp ấy vẫn ở lại, lấy chồng sinh con và lâu dần cứ thế hệ này nối tiếp thế hệ khác, nét đẹp cứ được di truyền theo dòng chảy thời gian.

gai-xinh3

 Thứ hai, “gái Tuyên” đẹp bởi con gái Tuyên sinh ra ở nơi có thiên nhiên mát mẻ, không khí trong lành. Tuyên Quang là tỉnh miền núi, nơi có lượng mưa khá lớn, độ ẩm cao. Địa hình nhiều đồi núi cao, rừng cây tươi tốt, sông suối dày đặc. Sinh ra và lớn lên ở một vùng đất có khí hậu trong trẻo, người con gái Tuyên Quang vì thế thường sở hữu làn da mịn màng, mái tóc mềm mại tự nhiên, tạo nên vẻ đẹp cô gái miền sơn cước.

Xứ Tuyên có không ít người con gái “nghiêng nước, nghiêng thành”, “quốc sắc thiên hương”. Đó là người đẹp “không tuổi” như diễn viên “Lá ngọc cành vàng” Thu Hà, người mẫu Thủy Hương, Á hậu Việt Nam 1992 Nguyễn Minh Phương, Á hậu Việt Nam 1994 Tô Hương Lan, người mẫu Châu Á Thái Bình Dương Dương Thanh Chấn, diễn viên Mai Huê… Gần đây nhất, cô gái Lương Yến Ly đến từ huyện Hàm Yên đã đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022. Các người đẹp đã làm rạng danh cho miền gái đẹp, vậy nên câu ca “Chè Thái, gái Tuyên” lan tỏa khắp mọi miền đất nước như một “đặc sản” riêng có...

gai-xinh2

Ngoài Tuyên Quang, một số địa danh sau đây cũng là cái nôi sản sinh ra nhiều cô gái đẹp.

Mường So - vùng đất mỹ nhân Tây Bắc

Mường So, Phong Thổ, Lai Châu có truyền thuyết cho rằng Nàng Han, người con gái đẹp nhất Tây Bắc. Người con gái ấy đã ban cho người dân nơi đây dòng suối quý để hàng nghìn năm sau bất cứ thiếu nữ nào cũng có thể đắm mình trong dòng nước xinh đẹp đó. Tương truyền những cô gái đắm mình trong dòng nước sẽ có làn da căng mịn.

Miền gái đẹp Huế - cung tần mỹ nữ ngày xưa

Người con gái xứ Huế có nét đẹp thanh tao, nói năng từ tốn và có những hành động điềm đạm. Họ có nét thu hút đặc trưng và nơi đây còn từng là kinh đô của nước Đại Việt. Vùng đất này có nhiều vua chúa nên những hậu duệ của họ vẫn còn lại cho đến ngày nay.

gai-xinh3

Người con gái Nha Mân

Đã có câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh. Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” đã lột tả đúng về người con gái nơi đây. Được biết người con gái Nha Mân thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng và vùng đất có con gái xinh đẹp nết na.

Hà Nội

Những người con gái Hà Nội được đánh giá là có nét đẹp riêng của họ. Những người con gái đất kinh kỳ luôn toát ra vẻ dịu dàng, nết na cũng như sự thanh lịch trong mọi cử chỉ. Đặc biệt người con gái Hà Nội luôn mang nét đẹp của thiếu nữ Hà thành xưa, không chỉ ở gương mặt mà còn ở phong cách nói chuyện, thần thái và cử chỉ nhã nhặn.

Hải Phòng

Là vùng đất biển, nên con gái Hải Phòng cũng mang trong mình một vẻ đẹp tươi trẻ, tự tin, năng động đầy thu hút. Những cô gái Hải Phòng luôn mang trong mình vẻ đẹp vừa hiện đại, phóng khoáng lại vừa toát lên vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng hấp dẫn trong mắt người đối diện.

Đến Hải Phòng, cho dù là đi bất cứ đâu thì bạn cũng đều sẽ bắt gặp được những cô gái xinh đẹp, quyến rũ. Đặc biệt là con gái Thủy Nguyên, với làn da trắng tự nhiên như trứng gà bóc mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước, Hoa hậu Phạm Hương - hoa hậu quốc dân cũng là một người con của vùng đất Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Đây có lẽ là dẫn chứng thuyết phục nhất khi chúng ta nói những cô gái Hải Phòng mà đặc biệt là con gái Thuỷ Nguyên thì rất xinh đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link