Vườn nhà có 4 cây rắn mê "như điếu đổ", muốn yên ổn thì mau mau dẹp bỏ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây dẫn dụ rắn đến nhà, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Rắn là một loài động vật có thị lực kém, nhưng lại có cơ quan khứu giác rất nhạy bén. Chúng thường tìm đến những vị trí mát mẻ để tìm nơi trú ẩn.

Trong thế giới cây cảnh, có một số loại cây mà rắn rất thích và có thể thu hút chúng vào nhà nếu được trồng trong vườn.

Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hương, còn được gọi là hoa lý xiêm la, là một loại cây kết hợp vẻ đẹp màu sắc và hương thơm. Hoa dạ lý hương có các màu sắc đa dạng như vàng, xanh trắng và đỏ tươi. Mùi thơm đặc trưng của hoa có thể lan tỏa xa và đặc biệt phát triển mạnh vào ban đêm, từ đó nó được gọi là dạ lý hương.

1

Trong quan niệm dân gian, người ta cho rằng mùi hương của dạ lý hương có khả năng thu hút rắn. Tuy nhiên, thực tế không phải do mùi hương của hoa mà là vì cây này nở vào ban đêm và có mùi thơm mạnh mẽ, thu hút côn trùng và động vật nhỏ như chuột, ếch. Những loài này lại là mồi chính của rắn. Do đó, rắn thường trèo lên cây dạ lý hương vào ban đêm để săn mồi.

Nếu bạn trồng cây dạ lý hương, hãy chú ý cắt tỉa và thu gọn các cành lá gần mặt đất để ngăn rắn tìm được nơi ẩn náu. Ngoài dạ lý hương, một số loài cây khác có hoa thơm như hoa nhài, hoa quỳnh và cây dứa cũng có thể thu hút rắn và trở thành nơi ẩn náu và săn mồi của chúng.

Cây dây leo, có giàn lớn

Nhiều người yêu thích trồng các loại cây dây leo có giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân và hoa giấy để trang trí sân nhà, tường, ban công hay cửa sổ. Những cây dây leo này không chỉ làm cho không gian sống thêm xanh mát mà còn tạo ra bóng mát dịu nhẹ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cây dây leo với giàn lớn dễ trở thành nơi ẩn náu của rắn, đặc biệt là rắn lục với màu sắc tương hợp với cây. Màu xanh của cây trở thành một nơi trú ẩn lý tưởng cho các con rắn màu xanh.

Rắn là loài động vật máu lạnh và thích môi trường mát mẻ, vì vậy chúng thường tìm kiếm những giàn dây leo có cành lá rậm rạp để ẩn náu. Ngoài ra, rắn cũng thích săn trứng chim. Một số loài chim có thể xây tổ trên các giàn cây nho, hoa thiên lý và các loại cây dây leo khác. Điều này cũng là mục tiêu mà rắn hướng tới.

2

Bạch hoa xà thiệt thảo

Cây bạch hoa xà thiệt thảo, còn được gọi là cây xà thiệt thảo, xà châm thảo hay lưỡi rắn trắng, thường sinh sống ở những nơi mát mẻ và ẩm ướt. Trong y học truyền thống, cây bạch hoa xà thiệt thảo được sử dụng như một loại dược liệu.

Cây có hương vị ngọt nhạt, hơi đắng, mang tính mát, không độc, và thuộc ba kinh tâm, can, tỳ. Nó có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc và được sử dụng để điều trị các triệu chứng ho do nhiệt phế, viêm họng, viêm ruột thừa, kiết lỵ, sốt cao... Bạch hoa xà thiệt thảo thường mọc ở bên lề đường hoặc nơi có đất ẩm ướt, tạo thành môi trường lý tưởng để rắn ẩn náu.

7

Cây tre, trúc

Theo quan niệm phong thủy, việc trồng cây tre, trúc trước nhà có tác dụng bảo vệ căn nhà khỏi tà khí, đẩy xa những điều không may mắn và mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, loại cây này có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ trong vài năm chúng có thể tạo thành một đám cây dày đặc.

hinh-anh-cay-tre-truc

Những đám tre, trúc lớn có thể trở thành nơi trú ẩn cho các loại động vật nhỏ như chuột, rắn...

Do đó, nếu trồng tre, trúc trong sân, vườn nhà, gia chủ nên chú ý thường xuyên cắt tỉa cây để giữ cho không gian thông thoáng, và làm sạch lá rụng đúng thời điểm để tránh thu hút rắn và côn trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link