WHO lo ngại hệ lụy của đại dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ tới

( PHUNUTODAY ) - Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp thuộc WHO, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Ghebreyesus cho biết, tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.Covid-19 sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ tới.

Ngày 31/7, Ủy ban Khẩn cấp thuộc WHO đã có cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh kể từ khi bùng lên tại Trung Quốc cuối tháng 12 năm ngoái.

Phát biểu tại cuộ họp, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus,  Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhắc lại thời điểm 6 tháng trước, khi ủy ban khẩn cấp đề nghị tuyên bố tình trạng khẩn cấp với dịch Covid-19 (ngày 30/1), vẫn còn chưa có tới 100 ca bệnh và không có ca tử vong nào bên ngoài Trung Quốc.

dai_dich

"Đại dịch này là một cuộc khủng hoảng y tế một trăm năm nay mới xảy ra một lần, những tác động của nó sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ nữa", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus quan ngại nói.

Nhiều nước từng cho rằng đã qua giai đoạn tồi tệ nhất, hiện đang chật vật đối phó với đợt dịch bùng phát mới. Một số khu vực ít chịu tác động của dịch bệnh trong những tuần đầu dịch bệnh bùng phát, hiện đang ghi nhận số ca nhiễm và tử vong gia tăng."

Đến nay, hơn 17 triệu người trên thế giới mắc Covid-19, trong đó có hơn 670.000 người tử vong.

Tại Mỹ, Brazil, Mexico và Anh hiện là những nước chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh trong bối cảnh chính phủ các nước này đang nỗ lực đưa ra các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Các biện pháp phong tỏa và hạn chế được áp đặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan đã tác động nghiêm trọng tới các nền kinh tế trong khi nhiều khu vực trên thế giới đang lo ngại xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ hai

Theo:  khoevadep.com.vn copy link