Đưa thành công 129 công dân Việt từ Guinea Xích đạo về nước

( PHUNUTODAY ) - Vào lúc 15h10' chiều 29/7, chuyến bay đặc biệt đón 219 người Việt hồi hương từ Guinea Xích đạo, trong đó có 129 bệnh nhân Covid-19, đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Chuyến bay đưa đón 219 người Việt từ Guinea Xích đạo trở về được khởi hành từ sân bay Nội Bài hôm 28/7, do Vietnam Airlines VN50 thực hiện. Đây là chuyến bay đặc biệt, trong số 219 công dân  nói trên có 129 người được xác định mắc Covid-19.

Chuyến bay đáp xuống sân bay Bata (Guinea Xích đạo) vào lúc 3h để đón công dân, sau đó đã cất cánh trở lại Hà Nội và hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), lúc 15h10' chiều nay 29/7.

Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài

Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài

Theo Người Lao Động đưa tin, trong quá trình bay, có 2 hành khách có biểu hiện khó thở, đã được cấp cứu kịp thời. Sức khỏe sau đó đã trở lại bình thường và được kíp y, bác sĩ đi cùng chuyến bay cũng như tiếp viên theo dõi sát tình trạng sức khỏe sát sao.

Bên cạnh đó, có bệnh nhân Covid-19 bị tiêu chảy và một bệnh nhân khác bị kèm bệnh sốt rét đã được các y bác sĩ xử lý ổn, sức khỏe ổn định.

Người lao động chờ đợi tại sân bay Bata (Guinea Xích đạo) trước khi lên máy bay (Ảnh: Thanh Niên)

Người lao động chờ đợi tại sân bay Bata (Guinea Xích đạo) trước khi lên máy bay (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết, tổ bay của chuyến bay này được bố trí nhiều gấp đôi so với các chuyến bay bình thường, gồm 5 phi công, 8 tiếp viên nam, 2 nhân viên kỹ thuật mặt đất cùng 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng của Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư. Cơ trưởng chuyến bay là phi công Phạm Đình Hưng, Phó đội trưởng Đội bay Airbus 350 của Vietnam Airlines.

Đoàn bay và Vietnam Airlines đã xây dựng những phương án phòng chống dịch bệnh chuẩn và nghiêm ngặt, các y bác sĩ đi cùng đã mang theo thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch.Đồng thời, máy bay được ngăn thành khoang riêng cho những người bị nhiễm. Các thành viên trong tổ bay thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh và sẽ được cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày sau khi hoàn thành chuyến bay lịch sử.

Sau khi hành khách xuống, khu vực sân đỗ, máy bay, xe thang, phương tiện tác nghiệp đều được khử trùng tuyệt đối.

5 xe cứu thương được điều đến túc trực tại sân bay để đưa 5 bệnh nhân nặng rời đi sớm nhất. Các bệnh nhân còn lại cũng được về Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại H.Đông Anh (Hà Nội) ngay sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link