Bắt cô gái lừa tiền vé máy bay hàng trăm du học sinh Việt ở Úc

10:54, Thứ năm 14/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô gái lừa hàng trăm du học sinh Việt Nam ở Úc thông qua hình thức bán vé máy bay đã bị cảnh sát bắt giữ.

Giới chức Úc hôm 13/1 đã bắt giữ một cô gái ở TP Sydney với cáo buộc lừa bán vé máy bay cho hàng trăm du học sinh Việt Nam với giá trị lên đến 360.000 AUD.

Cô gái 24 tuổi có tên Vi Tran trên mạng xã hội Facebook bị cảnh sát bang New South Wales bắt tại căn hộ của nghi phạm trên ở Petersham, theo Sydney Morning Herald. 

Bắt cô gái lừa tiền vé máy bay hàng trăm du học sinh Việt ở Úc
 Tài khoản facebook lừa đảo

Cô này bị buộc 10 tội danh về trục lợi tiền bằng cách lừa đảo. 

Nữ nghi phạm được phép bảo lãnh và dự kiến ra tòa vào ngày 3/2 tới.

Trước đó, với tài khoản trên Facebook là Vi Tran, cô gái đã rao bán vé máy bay online giá rẻ cho hơn 300 sinh viên Việt Nam về nước ăn Tết. Sau khi thu tiền, các sinh viên chỉ nhận được vé giữ chỗ không có giá trị thực. Mỗi người mất khoảng hơn 1.100 AUD (hơn 760 USD) tiền vé và Vi Tran biến mất với khoản tiền tổng cộng lên tới 360.000 AUD (hơn 250.000 USD).

Các sinh viên từng đến nhà của người bán vé này nhưng không tìm thấy cô ta.

Nhiều du học sinh cho biết “khá mừng” khi nghe tin cô gái này bị bắt. 

“Hy vọng cảnh sát sẽ giúp lấy lại những gì chúng tôi đã mất. Có thể chúng tôi sẽ liên lạc với họ để tìm hiểu những diễn biến tiếp theo”- một du học sinh cho hay.

Annie Nguyen, một sinh viên kiến trúc tại Trường ĐH Sydney và cũng là nạn nhân của cô gái trên, bức xúc: “Thật không thể tin được. Tôi rất tức giận. Chúng tôi là một nhóm thân thiết và mọi người đều biết nhau”.

Nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ dã man lên mạng không bị xử phạt
Nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ dã man lên mạng không bị xử phạt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thanh niên khoe ảnh giết khỉ dã man lên facebook không tham gia vào hoạt động giết thịt khỉ nên không đủ căn cứ để xử phạt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành